Dân phá trụ bê tông, mở lối đi vào làn mở rộng trên tuyến đường dày đặc lô cốt
Nhiều tháng qua, người dân đi trên đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) bức xúc khi trên đoạn đường dài hơn 1 km có tới 8 lô cốt án ngữ, chiếm 2/3 mặt đường. Tuyến đường huyết mạch này luôn trong thảm cảnh ùn tắc vào giờ cao điểm.
Nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc, từ đầu năm 2023, phần dải phân cách đường Nguyễn Xiển (nằm phía bên dưới đường vành đai 3) đã được thiết kế, thi công lại để mở thêm làn đường mới.
Sau hơn 1 tháng thi công, đến nay làn đường mở rộng trên đường Nguyễn Xiển cơ bản hoàn thành nhưng vẫn chưa được đưa vào sử dụng.
Do đường Nguyễn Xiển thường xuyên ngập trong ùn tắc, làn đường mở rộng lại bỏ không nên người dân tự ý phá các trụ bê tông để mở lối đi vào làn đường mới.
Hàng loạt trụ, ụ bê tông bị phá nằm la liệt giữa làn mở rộng.
Những điểm vào của làn đường mới mở này đang bị chặn ngang bởi các trụ, ụ bê tông để ngăn phương tiện.
Nhưng người dân vẫn ùn ùn đi vào để né các lô cốt trên làn đường chính.
Theo ghi nhận của PV VTC News, làn đường này đã được đổ nhựa asphalt, có vạch kẻ đường, hộ lan phân làn đã được lắp đặt hoàn chỉnh. Dọc làn đường mở rộng đã lắp đặt đầy đủ biển chỉ dẫn, biển báo.
"Tôi thấy làn đường Nguyễn Xiển mở rộng đã láng nhựa và đảm bảo để phương tiện lưu thông nhưng xe vẫn chưa thể chạy. Chúng tôi rất mong làn đường mới mở thêm này sớm đưa vào khai thác, giảm tải cho tuyến đường này", chị Nga (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nói.
"Do đường Nguyễn Xiển thường xuyên ùn tắc, bụi bay mù mịt mà làn đường mở rộng lại bỏ không nên người dân đã làm đổ miếng bê tông, tự mở lối đi vào làn đường mở rộng", anh H. (một người dân sinh sống trên đường Nguyễn Xiển) chia sẻ.
Người dân tự ý di chuyển các trụ bê tông để tạo thành lối rẽ sang Đại lộ Chu Văn An.
Trả lời việc làn đường mở rộng đã cơ bản hoàn thành nhưng vẫn chưa được đưa vào sử dụng, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội - chủ đầu tư dự án cho biết: "Hiện tại một số hạng mục của dự án mở rộng làn đường Nguyễn Xiển chưa được thực hiện. Việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng bằng cột hay lắp trên gầm cầu đường vành đai 3 trên cao vẫn chưa được các đơn vị liên ngành thống nhất phương án thi công”, vị này nói.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội, làn đường này muốn được đưa vào sử dụng thì phải được sự chấp thuận của Sở GTVT, Công an TP Hà Nội. "Chúng tôi đang cố gắng để hoàn thành, đưa vào sử dụng làn đường mới mở này trong tháng 4/2023", đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội cho biết thêm.
Bình luận