Chân Mệnh Thiên Tử và bài toán 'F5' làng game Việt

Thế giới gameThứ Sáu, 23/12/2011 08:39:00 +07:00

(VTC News) - Ra mắt trang landing page với tên game và tên miền chính thức chưa đầy 3 ngày, Chân Mệnh Thiên Tử đã phát loạt code test chơi thử nghiệm game.

(VTC News) - Ra mắt trang landing page với tên game và tên miền chính thức chưa đầy 3 ngày, Chân Mệnh Thiên Tử đã phát loạt code test chơi thử nghiệm game.

Với kế hoạch tung các hoạt động theo các mốc thời gian thần tốc như hiện nay, liệu Chân Mệnh Thiên Tử có thể làm mới lại thị trường game online Việt Nam nói chung và webgame nói riêng như slogan ban đầu tuyên bố?

Bài toán F5 thị trường game Việt

F5 là 1 nút quen trọng của bàn phím máy tính. Tác dụng của F5 đó là giúp “làm mới” (refresh) lại cấu hình hệ thống, giúp thao tác tiếp theo được nhanh nhạy hơn. Vậy để làm mới thị trường game Việt đang bão hòa như hiện nay, nút F5 nằm ở đâu?


Theo nhận định chung của đại đa số người chơi, thị trường webgame Việt đang bị “bội thực sản phẩm”. Nhiều gamer còn ví vui trên diễn đàn “Game online Việt giờ như mì tôm ăn liền với nhiều mẫu mã, nhiều chủng loại, “hương vị”. Thích “ăn” game nào thì “xào” game đó. Chán lại chuyển món”.

Để F5 thị trường game Việt, rất cần những sản phẩm tốt. Một sản phẩm game tốt ngoài chất lượng ingame còn là bộ máy vận hành chuyên nghiệp hướng khách hàng. Nếu như có nhiều sản phẩm tốt, thị trường game Việt sẽ dần khởi sắc và dù người chơi có “bội thực” thì chúng ta cũng hài lòng bởi đó là “bội thực những món ăn ngon”.

Chân Mệnh Thiên Tử và cơ hội hóa giải bài toán F5

Diễn đàn Chân Mệnh Thiên Tử đã chính thức ra mắt kèm theo loạt thông tin tính năng độc đáo của game. Có thể điểm qua như hệ thống tự tạo skill độc đáo, hệ thống nhà lao, hệ thống nguyên liệu, ép đồ phong phú, hệ thống pvp với các trận chiến công thành, liên đấu và quốc chiến diễn ra hàng ngày trong game….

Hãy cùng… điểm qua một vài tính năng hay của Chân Mệnh Thiên Tử nhé.

Tùy ý sáng tạo ~100 chiêu thức

Hệ thống skill của Chân Mệnh Thiên Tử là sự kết hợp giữa 7 cuốn sách bí kíp. Với 7 cuốn sách này, người chơi có thể tùy ý sáng tạo ra gần 100 chiêu thức khác nhau. Sách kỹ năng chia làm 7 hệ khác nhau: Phong, Thủy, Hỏa, Thổ, Hồn, Huyễn, Hồng tượng trưng cho 7 hiện tượng thiên nhiên. Dựa vào đây mà người chơi sáng tạo ra các bí kíp như Hủy Thiên Diệt Địa, Âm Phong Thiên Sát, Cửu Tiêu Phong Lôi Động, Bách Bộ Xuyên Dương…

Cơ hội lớn cho những người chơi sáng tạo ra được skill độc đáo 

Để có được tất cả 7 cuốn sách này, người chơi cần tham gia hệ thống nhiệm vụ trong game. Với các cuốn sách quý hiểm, người chơi phải tham gia vượt ải đánh boss. Các cuốn sách cũng có thể trao đổi qua hệ thống giao dịch có sẵn trong game.

Nhà lao – Nơi bạn xả stress đày ải Quân Chủ đối phương

Một tính năng khác tuy chỉ là phụ nhưng cũng thú vị không kém, đó chính là hệ thống Nhà Lao, nơi giam giữ Quân Chủ của kẻ bại trận (Quân Chủ là tướng cao nhất của đối phương). Khi tham gia chiến đấu, bạn có thể bắt được Quân Chủ của đối phương và giam giữ tại Nhà Lao (Nhà Lao là một trong những thành trì cần xây dựng trong Chân Mệnh Thiên Tử).

Lạc đà chở đá – một hình thức tra tấn tù binh 

Trong thời gian giam giữ, đối phương sẽ không thể ra quân lệnh với Quân Chủ của họ. Thành trì của đối phương cũng hoàn toàn tê liệt, không làm bất cứ hành động gì (Như đánh quái, xuất quân, khai thác tài nguyên…). Bạn có thể đày ải chủ tướng đối phương lên núi đốn củi hoặc đi gánh đá. Trong quá trình lao dịch tên chủ tướng này có thể bị… đá đập vào chân hoặc bị ong vò vẽ đốt gây chấn thương khiến cho danh vọng của kẻ bại trận cũng bị tụt giảm nhanh chóng..

Sau một thời gian ngắn giam giữ, chủ tướng đối phương sẽ được hệ thống tự động trả tự do. Đối phương cũng có thể lấy chuộc lại Quân Chủ nhưng với số tiền không hề nhỏ (Phụ thuộc vào cấp độ của Quân Chủ).

Trên đây mới chỉ là 2 trong rất nhiều tính năng độc đáo khác, mà Chân Mệnh Thiên Tử sẽ tiết lộ từ từ. Người chơi có hứng thú khám phá bí ẩn này, có thể đăng ký ngay tài khoản thử nghiệm tại: http://chanmenh.com

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn