Đời sống

Cánh đồng cúc sao băng thu hút giới trẻ Hà Nội đến check-in ngày cuối tuần

Chủ Nhật, 09/10/2022 14:56:51 +07:00

(VTC News) - Cánh đồng cúc sao băng rộng hơn 1 ha tại đường Thạch Cầu (quận Long Biên, Hà Nội) đang nở rộ, thu hút hàng trăm lượt khách đến chụp ảnh ngày cuối tuần.

Video: Giới trẻ thả dáng trong vườn cúc sao băng ở Hà Nội

Cánh đồng cúc sao băng thu hút giới trẻ Hà Nội đến check-in ngày cuối tuần - 1

Hơn 50.000 cây hoa cúc sao băng đang nở rộ trên diện tích 1 ha ở đường Thạch Cầu (quận Long Biên, Hà Nội). Đây là một trong những địa điểm đang thu hút người dân, đặc biệt là giới trẻ đến vui chơi và chụp hình trong những ngày thu.

Cánh đồng cúc sao băng thu hút giới trẻ Hà Nội đến check-in ngày cuối tuần - 2
Cánh đồng cúc sao băng thu hút giới trẻ Hà Nội đến check-in ngày cuối tuần - 3

Anh Trương Thế Hùng (Chủ vườn Thảo nguyên hoa Long Biên) cho biết, loại cúc này còn mang tên gọi là hoa bi sao băng. Nó có nguồn gốc từ miền Trung Texas, Mỹ và miền Bắc Mexico. Ở Việt Nam, cúc sao băng được phân bố chủ yếu ở rừng nhiệt đới. Hiện nay, nông nghiệp phát triển cùng khoa học kỹ thuật, hoa cúc được trồng phổ biến ở miền Nam. Miền Bắc cũng đang du nhập nhưng không nhiều và không được trồng thành diện tích lớn mà chủ yếu trồng thành những giò hoa treo.

Cánh đồng cúc sao băng thu hút giới trẻ Hà Nội đến check-in ngày cuối tuần - 4

Được biết, để có vườn hoa này, anh Hùng đã ươm cây, gieo từ hạt cách đây 4-5 tháng. “Hoa nở rực rỡ nhất vào mùa hè nhưng thời tiết Hà Nội vừa qua hợp với đặc tính của cúc sao băng nên cánh đồng hoa này đã nở rộ vào đúng dịp thu Hà Nội đang đẹp nhất", anh Hùng chia sẻ.

Cánh đồng cúc sao băng thu hút giới trẻ Hà Nội đến check-in ngày cuối tuần - 5
Cánh đồng cúc sao băng thu hút giới trẻ Hà Nội đến check-in ngày cuối tuần - 6

"Để có được vườn cúc sao băng như ý, tôi phải tốn chi phí rất nhiều, từ khâu nhập nguyên liệu đến khâu chăm sóc, nên khách đến đây chụp ảnh chúng tôi thu 50 nghìn đồng/người lớn, 20 nghìn đồng/trẻ em", chủ vườn hoa cúc sao băng nói.

Cánh đồng cúc sao băng thu hút giới trẻ Hà Nội đến check-in ngày cuối tuần - 7

Ngày cuối tuần là thời điểm thích hợp cho nhiều bạn trẻ đến cánh đồng cúc sao băng để check-in. Ở đây các bạn trẻ không cần lựa góc chụp, chỉ cần thả dáng là có những bức ảnh lung linh. 

Cánh đồng cúc sao băng thu hút giới trẻ Hà Nội đến check-in ngày cuối tuần - 8
Cánh đồng cúc sao băng thu hút giới trẻ Hà Nội đến check-in ngày cuối tuần - 9

Các cô gái cho biết có cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên bởi vẻ đẹp lãng mạn của hàng triệu bông cúc sao băng vàng rực rỡ.

Cánh đồng cúc sao băng thu hút giới trẻ Hà Nội đến check-in ngày cuối tuần - 10

Không chỉ thu hút các bạn trẻ, nhiều gia đình cũng đưa con nhỏ đến vườn cúc sao băng để lưu lại những kỷ niệm đẹp. Chị Hà Thị Hải Yến (ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay: “Đây là lần đầu tiên gia đình mình đến khu vườn này. Bản thân mình nghĩ chỉ vài luống nhưng không nghĩ có hẳn một vườn hoa to đến thế, hoa ở đây rất đẹp. Địa điểm này rất thích hợp cho các gia đình trẻ, đặc biệt các cháu nhỏ sẽ được gần gũi với thiên nhiên vào những ngày cuối tuần.”

Cánh đồng cúc sao băng thu hút giới trẻ Hà Nội đến check-in ngày cuối tuần - 11
Cánh đồng cúc sao băng thu hút giới trẻ Hà Nội đến check-in ngày cuối tuần - 12

Đây cũng là dịp để các nhiếp ảnh gia thỏa sức sáng tạo các góc ảnh nghệ thuật.

Cánh đồng cúc sao băng thu hút giới trẻ Hà Nội đến check-in ngày cuối tuần - 13

Nhàn (20 tuổi, ở giữa) chia sẻ: “Mỗi lần đến đây lại có những loại hoa khác nhau, và lần nào mình cũng có được những bức ảnh cực kỳ ưng ý. Hôm nay, bước đến cánh đồng hoa cúc sao băng này, mình choáng ngợp trước khung cảnh tuyệt đẹp, khi cả không gian được nhuộm vàng, điểm thêm màu xanh của lá tạo nên khung cảnh rực rỡ lạ kỳ. Mình như đang đi lạc vào một thế giớ cổ tích vậy”.

Khổng Chí - Ngọc Hân
Bình luận
vtcnews.vn