Tin tức - Sự kiện

Cận cảnh vòng nguyệt quế mạ vàng 18K chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024

Thứ Sáu, 11/10/2024 14:10:00 +07:00

(VTC News) - Vòng nguyệt quế dành cho thí sinh duy nhất chiến thắng trong trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2024 được làm từ đồng thay và mạ vàng 18k.

Cận cảnh vòng nguyệt quế mạ vàng 18K chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 - 1
Cận cảnh vòng nguyệt quế mạ vàng 18K chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 - 2

Thông tin từ Ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia 2024, vòng nguyệt quế dành cho người chiến thắng chung kết năm đã được hoàn thiện. Năm nay, vòng nguyệt quế vẫn do nhà thiết kế Đỗ Vân Trí (tên nghệ danh là Tờ-Rí) chế tác. (Ảnh: VTV)

Cận cảnh vòng nguyệt quế mạ vàng 18K chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 - 3

Đỗ Vân Trí là nhà thiết kế đồng hành cùng Đường lên đỉnh Olympia gần 10 năm nay trong việc chế tác vòng nguyệt quế chung kết. Chất liệu của chiếc vòng nguyệt quế luôn được nhà thiết kế lựa chọn lựa kỹ càng và thường được làm từ đồng thau, nhẹ, mềm dẻo, có ánh kim gần giống vàng thật. (Ảnh: VTV)

Cận cảnh vòng nguyệt quế mạ vàng 18K chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 - 4

Sau khi hoàn thiện các công đoạn chế tác, vòng nguyệt quế sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo không có lỗi và đạt tiêu chuẩn cao nhất. Công đoạn gần cuối là đánh bóng, chà nhám, làm nguội, mài dũa cẩn thận tránh cạnh sắc bén, mất những chỗ mọt, đánh bóng để có độ hoàn hảo. Chiếc vòng nguyệt quế được mạ vàng thật 18K để tăng thêm phần sang trọng và giá trị, phủ nano chống oxy hóa ăn mòn, bền bỉ qua thời gian. (Ảnh: VTV)

Cận cảnh vòng nguyệt quế mạ vàng 18K chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 - 5

Chia sẻ với báo chí, nhà thiết kế Đỗ Vân Trí cho hay: “Năm nay, tôi muốn đưa chiếc vòng nguyệt quế về nguyên bản với những cành lá oliu, nhưng sẽ làm cho nó hoành tráng và lộng lẫy hơn, như biểu tượng của sự vinh quang và chiến thắng. (Ảnh: VTV)

Cận cảnh vòng nguyệt quế mạ vàng 18K chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 - 6

Nhà thiết kế Đỗ Vân Trí cũng tiết lộ, chiếc vòng nguyệt quế với từng chiếc lá được cắt và đục vân thủ công. Mỗi chi tiết nhỏ đều thể hiện sự tinh tế, khéo léo khẳng định giá trị của sự nỗ lực và kiên trì của nhà vô địch. (Ảnh: VTV)

Cận cảnh vòng nguyệt quế mạ vàng 18K chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 - 7

Quá trình làm nên chiếc vòng nguyệt quế theo phương pháp thủ công thường kéo dài khoảng 1 tháng, nhưng ý tưởng thai nghén thì mất cả năm, đòi hỏi sự kiên nhẫn và kỹ năng cao từ người thợ chế tác. Quan điểm của nhà thiết kế Vân Trí khi thiết kế mỗi chiếc vòng nguyệt quế đó là "không phải đẹp nhất - nhưng luôn phải là duy nhất". (Ảnh: VTV)

Cận cảnh vòng nguyệt quế mạ vàng 18K chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 - 8

Nhà thiết kế Vân Trí chia sẻ: “Mỗi một lần chế tác vòng nguyệt quế là lời gửi gắm của tôi đến giấc mơ được chắp cánh và hành trình học tập đầy gian nan nhưng cũng đầy tự hào của các em. Chiếc vòng nguyệt quế không chỉ là món quà, mà còn là lời chúc mừng, sự tôn vinh dành cho những người chiến thắng xứng đáng”. (Ảnh: VTV)

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 diễn ra vào 8h30 sáng 13/10 tại điểm cầu trung tâm ở Trường quay S14 - Đài Truyền hình Việt Nam với sự tranh tài của 4 thí sinh: Trần Trung Kiên (THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên), Nguyễn Quốc Nhật Minh (THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai), Nguyễn Quang Phú Đức (trường THPT chuyên Quốc học Huế), Nguyễn Nguyên Phú (THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội).

Minh Khôi
Bình luận
vtcnews.vn