Đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ nút giao Mỹ Thủy đến Phà Cát Lái) chỉ dài khoảng 2km, nhưng mỗi ngày “gánh” gần 20.000 lượt ô tô ra vào cảng Cát Lái, đa phần là container. Tuy nhiên, đoạn đường này chỉ rộng 4 - 6 làn xe nên thường xuyên ùn tắc.
Vì vậy, năm 2015, HĐND TP quyết định chủ trương đầu tư dự án mở rộng Nguyễn Thị Định. Tuy nhiên, do gặp khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng nên dự án bị ngưng lại tới nay.
Do đó, để giảm ùn tắc và kết nối đồng bộ, phát huy hiệu quả nút giao Mỹ Thủy với cầu Cát Lái, Sở GTVT TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM chi hơn 1.145 tỷ đồng ngân sách để mở rộng đường Nguyễn Thị Định lên 60m, đáp ứng 12 làn xe. Dự án được đề xuất triển khai giai đoạn 2024 - 2029.
Đại diện ban bồi thường giải phóng mặt bằng TP Thủ Đức cho biết, hiện ban đang tích cực phối hợp với địa phương, các tổ chức đoàn thể để vận động người dân nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng cho dự án.
Hiện ban đã chi trả tổng số tiền cho dự án là hơn 1.000 tỷ đồng. Các đơn vị đang tiếp tục vận động người dân. Tất cả đều nỗ lực để có 100% mặt bằng sạch trong năm 2024.
Đường Võ Chí Công (từ cầu Phú Mỹ tới cầu Phú Hữu dài gần 8km) thuộc Vành đai 2 TP.HCM. Đây là tuyến đường quan trọng kết nối các cảng biển của TP.HCM và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Hiện đường chỉ có 6 làn xe nên thường xuyên ùn tắc.
Do đó, Sở GTVT TP.HCM đề xuất chi gần 3.400 tỷ đồng mở rộng đường Võ Chí Công, chia làm 2 đoạn.
Đoạn từ cầu Phú Mỹ đến nút giao Mỹ Thủy dài khoảng 2,3 km sẽ được mở rộng từ 6 lên 12 làn xe, tổng vốn gần 1.126 tỷ đồng.
Đoạn từ nút giao Mỹ Thủy đến cầu Phú Hữu dài 5,6km mở rộng từ 6 lên 12 làn xe; xây dựng một đơn nguyên cầu Phú Hữu 4 làn xe, dài 600m, tổng vốn 2.259 tỷ đồng. Dự án đề xuất triển khai giai đoạn 2024 - 2028.
Ngoài đề xuất mở rộng 2 tuyến đường hiện hữu, Sở GTVT TP.HCM cho biết, đang lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu kết nối Vành đai 3 TP.HCM và cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây 12 làn xe.
Bình luận