Cadillac CTS-V Coupe

Tổng hợpThứ Hai, 17/01/2011 05:13:00 +07:00

Tại triển lãm NAIAS 2010, Cadillac vừa giới thiệu phiên bản coupe của dòng xe thể thao đỉnh cao CTS-V. Được trang bị động cơ V8 dung tích 6.2L công suất tối đa

(VTC News) - Tại triển lãm NAIAS 2010, Cadillac vừa giới thiệu phiên bảncoupe của dòng xe thể thao đỉnh cao CTS-V. Được trang bị động cơ V8 dung tích6.2L cho công suất tối đa 556 mã lực, mô-men xoắn cực đại 747 Nm, hệ thốngMagnetic Ride Control và hệ thống phanh Brembo, CTS-V Coupe có khả năng tăngtốc từ 0-96 km/h trong vòng 3,9 giây và sẽ châm ngòi cho cuộc chiến về sức mạnhđộng cơ trong thị phần xe thể thao hạng premium.

 

Cách đây không lâu, Cadillac - nhà sản xuất premium thuộctập đoàn GM – đã gây chấn động thị phần sedan thể thao hạng sang bằng chiếcCTS-V và không dừng lại ở đó, họ vừa tiếp tục giới thiệu phiên bản coupe 2+2chỗ ngồi của dòng xe nói trên. CTS-V Coupe – theo nhà thiết kế Bryan Nesbitt,Giám đốc điều hành Cadillac, là sự hòa quyện giữa công nghệ đỉnh cao và truyềnthống thiết kế mang đầy tính tinh tế trong thẩm mỹ của Cadillac. CTS-V Coupeđược lắp ráp trên platform chung với CTS-V Sport Sedan nhưng ngắn hơn và thấphơn phiên bản 4 cửa chừng 2 inch (51 mm). Thân xe được thiết kế nhằm mục đíchtạo ra chỉ số cản gió ưu việt nhất với kính chắn gió trước có góc nghiêng lêntới 62,3 độ, tay nắm cửa thông thường được thay thế bằng tay nắm mới, nằm trênmặt phẳng của cánh cửa và ăng-ten cũng có hình dạng của một chiếc cánh nhỏ, gắntrên nóc xe. Phần mũi thật dữ tợn với lưới tản nhiệt và lỗ hút khí ở cả bêntrên và bên dưới cản trước, bảo đảm cung cấp đủ không khí làm mát cũng như đểvận hành động cơ. Nắp ca-pô gồ lên, tạo khoảng không cho bộ turbo đặt bên dưới.CTS-V Coupe được trang bị bộ đèn trước đặt dọc đặc trưng của Cadillac với nhữngbóng đèn LED còn đèn phanh thứ ba ở đuôi xe có cấu trúc độc đáo, hệt như một cánhgió nhỏ. Hai đầu ống xả chrome được chuyển vào giữa là chi tiết trang trí đẹp,cũng như bộ vành 19 inch “thông thoáng” để lộ đĩa phanh và guốc phanh của hệthống phanh thể thao chuyên dụng Brembo. Ca-bin có kiểu bố trí 2+2 gồm hai ghếtrước và hai ghế phụ phía sau. Những chiếc ghế Recaro này đều được bọc da haimàu tương phản và đó cũng chính là tông màu của thành cửa. Vì đây là chiếc xethể thao thuộc hạng premium nên bên cạnh việc cho một độ ôm người cực tốt, haighế trước còn có thể điều khiển theo nhiều tư thế ngồi khác nhau. Cụm đồng hồchính, bệ trung tâm và thành cửa đều được bọc da khâu tay và CTS-V Coupe đượcCadillac trang bị tất cả những tiện nghi của dòng V-series như ổ cứng 40GB, dànâm thanh Bose hay công nghệ Bluetooth kết nối với điện thoại di động của chủxe.

 

CTS-V Coupe sử dụng động cơ V8 dung tích 6.2L dùng turbo nạpcủa Eaton, cho công suất tối đa 556 mã lực và mô-men xoắn cực đại 747 Nm. Đâylà cỗ máy khỏe nhất trong lịch sử của Cadillac và nhờ đó, chiếc xe có thể tăngtốc từ 0-60 dặm/h (96km/h) trong vòng 3,9 giây. Đi kèm với động cơ này, tùytheo lựa chọn của khách hàng, là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấpHydra-Matic với cần gạt số nằm ngay sau vô-lăng. Với hộp số tự động, những tàixế đam mê tốc độ cũng có thể sang số như bình thường khi gạt sang chế độ Manualtrong trường hợp muốn tìm cảm giác mạnh.

CTS-V Sport Sedan là chiếc xe có thời gian chạy một vòng sânNurburgring dưới 8 phút và phiên bản Coupe cũng được trang bị những công nghệtiên tiến nhất để duy trì tính năng vận hành tuyệt vời đó. Một trong những côngnghệ nêu trên là hệ treo Magnetic Ride Control, có khả năng phản ứng cực nhanhvới các thay đổi của ngoại cảnh để điều chỉnh độ nhún phù hợp nhất cho bộ giảmxóc. Tài xế có thể chọn một trong hai mức cài đặt của hệ treo, đó là Tour –dành cho đường xa lộ - và Sport – dành cho những đoạn đường quanh co. Để hãm556 “chú ngựa bất kham” bên dưới nắp ca-pô, Cadillac đã liên kết với Brembotrong việc thiết kế hệ phanh cho xe. Má phanh trước được vận hành bởi 6pit-tông và ở phanh sau, Brembo dùng 4 pit-tông để đẩy má phanh. Đĩa phanh cóđường kính 380 mm (ở trục trước) được làm từ thép và nhôm vừa nhẹ để giảm bớttrọng lượng không được giảm chấn vừa có khả năng tản nhiệt nhanh để duy trìhiệu suất phanh.

Sau triển lãm

Detroit
,Cadillac sẽ bắt đầu lắp ráp dòng xe này để tung ra thị trường vào mùa hè nămnay. Tại Mỹ, giá bán khởi điểm của CTS-V Coupe là 62.000 USD.

Bảng kỹ thuật

Dung tích động cơ (cc)                         

6162

Công suất tối đa (mã lực/vòng/phút)    

556/6100

Mô-men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút) 

747/3800

Dài/Rộng/Cao (mm)                                       

4789/1422/1883

Chiều dài cơ sở (mm)                                 

2880

Trọng lượng không tải (kg)                      

1907

Tỷ lệ phân bổ trọng lực trên hai trục bánh (% trước/sau)  

54/46

Sơn Hà

Bình luận
vtcnews.vn