Bắt nữ giám đốc lừa đảo, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Sáu, 19/08/2011 07:55:00 +07:00

(VTC News) - Do kinh doanh đất đai thua lỗ, phải vay nặng lãi để trả nợ nhưng không đủ nên Hậu đã tự tay làm giấy tờ giả để lừa đảo

(VTC News) - Chiều 18/8, Đội Chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV Công an TP Hà Nội đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp Phạm Tâm Hậu (SN 1975, trú ở quận Hà Đông, Giám đốc Công ty TNHH thương mại Nhật Hoàng, trụ sở tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó,  một số người dân gửi đơn đến cơ quan công an tố cáo Phạm Tâm Hậu dùng sổ đỏ giả, đăng ký ô tô giả để bán và đặt vay tiền,  chiếm đoạt số tiền hơn 10 tỷ đồng. 

 Hậu ở cơ quan công an

Ngày 17/8, phát hiện Hậu đang có mặt tại một quán cà phê trong khuôn viên Cung Văn hóa Hữu nghị, những người bị hại đã báo cơ quan công an đưa Hậu về trụ sở làm rõ. Cơ quan công an đã thu giữ từ Hậu một số giấy tờ giả mạo, gồm 2 sổ đỏ, 2 đăng ký ô tô mà Hậu sử dụng để lừa đảo. 

Bước đầu Hậu khai nhận, do kinh doanh đất đai thua lỗ, phải vay nặng lãi để trả nợ nhưng không đủ nên thị đã tự tay làm giấy tờ giả để lừa đảo 4 cá nhân với số tiền 10,3 tỷ đồng. Ngoài ra, Hậu còn vay tiền của 28 người hơn 50 tỷ đồng và hiện không có khả năng chi trả. 

Vụ việc đang được CQĐT CATP Hà Nội điều tra mở rộng. Ai là bị hại của Phạm Tâm Hậu, liên hệ Đội 7, Đội 10 Phòng PC46 Công an Hà Nội để giải quyết. Địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Quang Tùng – Phan Mạnh
Bình luận
vtcnews.vn