Đời sống

Bà Rịa - Vũng Tàu: Loạt ổ gà ‘bẫy' người đi đường trên quốc lộ 51

Thứ Hai, 05/06/2023 11:53:00 +07:00

(VTC News) - Mặt đường quốc lộ 51 (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) xuất hiện nhiều ổ gà khiến người tham gia giao thông bất an mỗi khi di chuyển trên tuyến đường này.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Loạt ổ gà ‘bẫy' người đi đường trên quốc lộ 51 - 1

Những ngày qua, người dân tham gia giao thông trên quốc lộ 51 (thuộc địa phận thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) luôn đối mặt với nguy cơ tai nạn giao thông vì những ổ gà, do đơn vị thi công, sửa chữa cầu, đường để lại.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Loạt ổ gà ‘bẫy' người đi đường trên quốc lộ 51 - 2

Theo phản ánh từ người dân, trên Quốc lộ 51, hướng từ ngã ba Hội Bài đến khu công nghiệp Mỹ Xuân A (thị xã Phú Mỹ), thường xuyên xảy ra các vụ va quẹt, sụp ổ gà đối với người đi xe máy. Điều đáng nói, những ổ voi, ổ gà này xuất hiện do các nhà thầu thi công sửa chữa đường cẩu thả, thiếu an toàn.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Loạt ổ gà ‘bẫy' người đi đường trên quốc lộ 51 - 3
Bà Rịa - Vũng Tàu: Loạt ổ gà ‘bẫy' người đi đường trên quốc lộ 51 - 4

Ghi nhận của PV VTC News, tại làn đường dành cho xe máy có nhiều vết chắp vá nham nhở được hình thành sau quá trình thi công, sửa chữa mặt đường. Theo quan sát, quá trình chắp vá sửa lòng đường ở đây diễn ra khá sơ sài, những ổ gà này được lấp đất - cát sơ sài, thiếu an toàn cho người tham gia giao thông.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Loạt ổ gà ‘bẫy' người đi đường trên quốc lộ 51 - 5

Dọc theo quốc lộ 51 (đoạn đường đi qua địa phận phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ) còn xuất hiện một “hố tử thần” do đơn vị thi công sửa chữa mặt đường để lại nhưng không được che chắn.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Loạt ổ gà ‘bẫy' người đi đường trên quốc lộ 51 - 6
Bà Rịa - Vũng Tàu: Loạt ổ gà ‘bẫy' người đi đường trên quốc lộ 51 - 7

Nguyễn Thanh Xuân Trúc (sinh viên đang học tại TP.HCM) có một phen hú hồn suýt ngã xe máy khi lưu thông trên tuyến đường này. “Hên là tôi chạy xe ban ngày còn làm chủ được tay lái và có tầm quan sát tốt, chứ ban đêm chắc té ngã luôn rồi. Dọc tuyến đường này có những nơi đơn vị thi công căng dây - cắm biển báo nhưng rất sơ sài, người đi đường khó quan sát. Thậm chí, có nơi tôi chỉ thấy 4 thanh sắt cắm xuống đất để thay cho biển báo thi công và rào chắn?”.

 

Bà Rịa - Vũng Tàu: Loạt ổ gà ‘bẫy' người đi đường trên quốc lộ 51 - 8

Trên tuyến đường này đã từng xảy ra tai nạn khiến nhiều người dân vô cùng lo lắng. Mới đây nhất (ngày 30/5), một người đàn ông bị ngã xe phải nhập viện cấp cứu do tông vào hàng rào chắn ổ gà tại đoạn đường gần giáo xứ Thanh Phong. Tiếp đến, ngày 31/5 tại khu vực chợ Việt Kiều một người dân khác cũng ngã xe phải nhập viện vì bị sụp ổ gà.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Loạt ổ gà ‘bẫy' người đi đường trên quốc lộ 51 - 9
Bà Rịa - Vũng Tàu: Loạt ổ gà ‘bẫy' người đi đường trên quốc lộ 51 - 10

Liên quan những vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn thị xã Phú Mỹ, PV VTC News đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ để tìm hiểu sự việc. Ông Thắm cho hay, những phản ánh về tai nạn giao thông liên quan đến đơn vị thi công quốc lộ 51 chính quyền địa phương chưa nắm được. “Sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, tôi sẽ cử đơn vị liên quan kiểm tra trong thời gian sớm nhất. Khi nào có kết quả sẽ thông tin lại sau”, ông Thắm nói.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Loạt ổ gà ‘bẫy' người đi đường trên quốc lộ 51 - 11

Quốc lộ 51 được xem là tuyến đường huyết mạch từ TP.HCM đi Bà Rịa - Vũng Tàu. Vì vậy, việc tuyến đường này gây mất an toàn giao thông đang khiến cho người dân vô cùng bất an.

Lương Ý
Bình luận
vtcnews.vn