• Zalo

AOL, Yahoo và Microsoft hợp lực “đánh” Google

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 15/09/2011 09:00:00 +07:00Google News

(VTC News) - Giám đốc điều hành của AOL, Yahoo và Microsoft đã gặp gỡ với các nhà xuất bản web để trình bày về kế hoạch hợp tác hiển thị quảng cáo.

(VTC News) - Giám đốc điều hành của AOL, Yahoo và Microsoft đã gặp gỡ với các nhà  xuất bản web để trình bày về kế hoạch hợp tác hiển thị quảng cáo.

Vốn là đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, nhưng trước sự phát triển ngày càng mạnh của Google trong mảng này, AOL, Yahoo và Microsoft đã bắt đầu thay đổi quan điểm của mình.

Mới đây, giám đốc điều hành của 3 hãng đã có một bữa tối thân mật tại New York để bàn thảo về chiến lược hợp tác trong việc chia sẻ các hợp đồng quảng cáo. Ngay sau đó, bộ ba đã tiến hành một cuộc gặp gỡ với các nhà xuất bản trực tuyến hàng đầu và người mua quảng cáo nhằm giới thiệu về kế hoạch này

AOL, Yahoo và Microsoft  bắt tay để cạnh tranh với ông lớn Google

Bản kế hoạch nêu rõ, nếu một trong ba bên giành được một hợp đồng thì mẫu quảng cáo sẽ được hiển thị trên cả website của hai công ty con lại. Điều này đồng nghĩa với việc doanh thu quảng cáo sẽ được chia cho cả 3 bên. Mặc dù vậy, cả 3 hãng vẫn duy trì chiến lược cạnh tranh của mình. Dự kiến quan hệ đối tác này sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

CEO của AOL, Yahoo và Microsoft hi vọng kế hoạch hợp tác này sẽ giúp phát triển một mạng lưới vững mạnh, có khả năng vượt mặt Google – công ty hiện đang nắm giữ thị phần quảng cáo trực tuyến lớn nhất hiện nay.

Dung Nguyễn


Bình luận
vtcnews.vn