Ảo diệu Sài Gòn xuân qua ống kính panorama 360 độ

Ống kính bạn đọcThứ Tư, 02/02/2011 12:03:00 +07:00

(VTC News) - Món quà đặc biệt của độc giả Nguyễn Thế Dương, một tay máy trẻ đầy đam mê, với những khung hình lung linh tình yêu Sài Gòn.

(VTC News) - Tiếp theo những bất ngờ thú vị từ tấm ảnh panorama "tỉ pixel" toàn cảnh Hà Nội của Dương Vi Khoa và cộng sự, các nhiếp ảnh gia trẻ tuổi lại tiếp tục khiến cư dân mạng ngỡ ngàng khi "truyền lửa" tình yêu đất nước qua những khuôn hình tinh tế lung linh.

Vào những ngày cả nước nao nức chờ đón giờ khắc giao thừa, BBT VTC News đã nhận được món quà đặc biệt của độc giả Nguyễn Thế Dương, một tay máy trẻ đầy đam mê, đồng thời là một gương mặt quen thuộc trên nhiều diễn đàn nhiếp ảnh và công nghệ.

Trong thư gửi tòa soạn, tác giả chia sẻ:

"Kính gửi Quý Đài,

Tôi vừa hoàn thành chùm ảnh và video "360 độ panorama SÀI GÒN đón Tết Tân Mão 2011". Đây lại là 1 hạng mục khác nằm trong dự án "I-LOVE-SAIGON" của tôi, nhằm quảng bá một Sài Gòn đang phát triển rất nhanh và càng ngày càng đẹp hơn, làm cho mọi người thấy yêu Sài Gòn hơn để cùng nhau giữ gìn thành phố xanh - sạch - đẹp và cố gắng học tập, làm việc để xây dựng thành phố ngày càng hiện đại và tươi đẹp hơn thế nữa."

 

Tác giả cho biết, chùm ảnh được thực hiện với kĩ thuật 360 độ panorama, một kĩ thuật còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Với góc nhìn 360 độ theo phương ngang, cảnh vật và con người được thể hiện bao quát và sống động nhất. 

Tác giả cũng tặng thêm một video clip trên được thực hiện bằng kỹ thuật Time Lapse chụp từ nhà cao tầng và trong khuôn viên đường hoa Nguyễn Huệ với tốc độ chậm (1,6 giây cho mỗi ảnh) để tạo hiệu ứng motion blur tự nhiên.

 

Mời bạn đọc cùng thưởng thức món quà xuân đầy ý nghĩa và chia sẻ cùng tác giả tình yêu Sài Gòn gửi gắm trong mỗi khung hình.

 

 

 

 

Photo:Nguyễn Thế Dương



Mời độc giả VTC News tiếp tục chia sẻ những hình ảnh đẹp về ngày xuân ở mọi miền đất nước, những hình ảnh đón xuân của người Việt khắp năm châu qua địa chỉ email [email protected].

Hãy để vẻ đẹp quê hương trong mỗi người trở thành niềm tự hào, ngưỡng vọng của mọi người Việt Nam!
 

Bình luận
vtcnews.vn