Thời sự

Ảnh: Phố đi bộ ở Hà Nội rực rỡ với hàng trăm chiếc ô trước ngày mở cửa trở lại

Thứ Tư, 27/04/2022 18:52:00 +07:00

(VTC News) - Phố đi bộ Trịnh Công Sơn (Hà Nội) được trang trí rực rỡ bởi hàng trăm chiếc ô, nhiều loại hoa, dự kiến mở cửa trở lại đón du khách vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Ảnh: Phố đi bộ ở Hà Nội rực rỡ với hàng trăm chiếc ô trước ngày mở cửa trở lại - 1

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn nằm trên địa bàn phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) được đi vào hoạt động từ ngày 11/5/2018. Tuyến phố đi bộ có chiều dài 900m nằm liền kề khu đầm sen, công viên nước Hồ Tây. 

Ảnh: Phố đi bộ ở Hà Nội rực rỡ với hàng trăm chiếc ô trước ngày mở cửa trở lại - 2

Mới đây, UBND Quận Tây Hồ đầu tư chỉnh trang thêm các hạng mục để làm đẹp không gian đi bộ. Ban quản lý dự án và đầu tư xây dựng quận Tây Hồ đã hoàn thành hạng mục trang trí để sẵn sàng mở cửa trở lại đón du khách vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới và phục vụ tổ chức hoạt động "không gian biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực đường phố".

Ảnh: Phố đi bộ ở Hà Nội rực rỡ với hàng trăm chiếc ô trước ngày mở cửa trở lại - 3

Hàng trăm chiếc ô rực rỡ màu sắc được treo lơ lửng trên không, tạo điểm nhấn cho phố đi bộ Trịnh Công Sơn.

Ảnh: Phố đi bộ ở Hà Nội rực rỡ với hàng trăm chiếc ô trước ngày mở cửa trở lại - 4

Hệ thống đèn trang trí dọc theo những chiếc ô, hàng cây và cột điện làm bừng sáng không gian tuyến phố vào ban đêm.

Ảnh: Phố đi bộ ở Hà Nội rực rỡ với hàng trăm chiếc ô trước ngày mở cửa trở lại - 5

Anh Trần Việt Hà, phụ trách kỹ thuật cho hệ thống chiếu sáng tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn cho biết, hiện tại công nhân đang cố gắng hoàn thiện trước ngày 27/4. “8 vạn bóng được trang trí dọc theo những chiếc ô, hàng cây, tạo không gian huyền ảo cho phố đi bộ”, anh Hà cho hay.

Ảnh: Phố đi bộ ở Hà Nội rực rỡ với hàng trăm chiếc ô trước ngày mở cửa trở lại - 6

Đoạn đường nghệ thuật dài 50m ngang 14m nằm giữa hai hồ nước trên phố Trịnh Công Sơn được họa sĩ Nguyễn Thu Thủy thực hiện. “Lấy cảm hứng từ bài hát Nhớ mùa thu Hà Nội của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tôi đã thiết kế cung đường nghệ thuật thành một bức tranh với những đường sóng uốn mềm mại được thể hiện bằng 4 tông màu chủ đạo của mùa thu: vàng, cam, trắng và nâu tím”, chị Thuỷ nói.

Ảnh: Phố đi bộ ở Hà Nội rực rỡ với hàng trăm chiếc ô trước ngày mở cửa trở lại - 7

Khu vực ven hồ được trang trí các chậu hoa và sơn những màu sắc rực rỡ, nhiều người dân hài lòng khi đi bộ qua đây. "Nhà tôi ở trên đường Lạc Long Quân. Những ngày gần đây tuyến đường này được trang hoàng rực rỡ, tôi thấy phấn khởi hơn khi mỗi sáng đi tập thể dục qua đây", ông Hưng cho hay.

Ảnh: Phố đi bộ ở Hà Nội rực rỡ với hàng trăm chiếc ô trước ngày mở cửa trở lại - 8

Nhiều nét mới sáng tạo mang đến diện mạo mới cho không gian tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn, hứa hẹn sẽ là địa điểm hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật và ẩm thực sôi động, thu hút đông đảo các bạn trẻ, nhân dân Thủ đô và du khách tới thưởng ngoạn. 

Ảnh: Phố đi bộ ở Hà Nội rực rỡ với hàng trăm chiếc ô trước ngày mở cửa trở lại - 9

Những công nhân đang gấp rút thực hiện các hạng mục cuối cùng để chuẩn bị cho phố đi bộ Trịnh Công Sơn đón khách thăm quan cũng như tổ chức hoạt động “không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố”.

Ảnh: Phố đi bộ ở Hà Nội rực rỡ với hàng trăm chiếc ô trước ngày mở cửa trở lại - 10
 
Ảnh: Phố đi bộ ở Hà Nội rực rỡ với hàng trăm chiếc ô trước ngày mở cửa trở lại - 11

Trong sáng 27/4, phường Nhật Tân bố trí lực lượng dọn dẹp khu vực xung quanh phố đi bộ Trịnh Công Sơn. 

Ảnh: Phố đi bộ ở Hà Nội rực rỡ với hàng trăm chiếc ô trước ngày mở cửa trở lại - 12

Dự kiến, lễ khai mạc “Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố" sẽ được tổ chức trên phố đi bộ Trịnh Công Sơn vào 19h – 21h00 ngày 7/5. Các hoạt động của phố đi bộ Trịnh Công Sơn sẽ duy trì thường xuyên vào tối thứ Bảy hàng tuần.

Ngô Nhung
Bình luận
vtcnews.vn