Đời sống

Ảnh: Ngắm gương mặt hồn nhiên của trẻ vùng cao

Chủ Nhật, 09/10/2022 16:24:00 +07:00

(VTC News) - Ánh mắt, nụ cười của trẻ vùng cao Tây Bắc giống như cây rừng lớn lên giữa đại ngàn, hồn nhiên và tươi sáng trong cảnh sống có đôi phần hoang dã.

Ảnh: Ngắm gương mặt hồn nhiên của trẻ vùng cao - 1

Đến với miền cao Tây Bắc mùa này, du khách có thể gặp được những thửa ruộng bậc thang vàng óng, cánh đồng lúa bông nặng trĩu hạt mùa thu hoạch và thoang thoảng hương cốm, lúa mới trong gió. Nơi đây, những con đường núi mang những cung bậc của đèo dốc cao ngập trong nắng thu vàng hư ảo. Những thung lũng lúa chín vàng luôn là điểm đến hấp dẫn du khách khám phá cảnh sắc Mù Cang Chải.

Ảnh: Ngắm gương mặt hồn nhiên của trẻ vùng cao - 2

Ngoài những màu sắc vàng óng mùa lúa chín, du khách còn được hòa mình với nếp sống sinh hoạt của bà con nơi đây, thấy rõ được những khó khăn của đồng bào miền núi. Đặc biệt là những đứa trẻ đang độ tuổi ăn tuổi chơi cũng cùng cha mẹ ra đồng.

Ảnh: Ngắm gương mặt hồn nhiên của trẻ vùng cao - 3

Giữa cuộc sống còn đầy khó khăn, thiếu thốn, gương mặt trẻ thơ vẫn bừng sáng những nụ cười. Trò chơi của lũ trẻ cũng thật đơn giản, chúng trượt máng đất, lăn bánh xe, đào đất hoặc đơn giản là lang thang núi đồi.

Ảnh: Ngắm gương mặt hồn nhiên của trẻ vùng cao - 4

Không có điện thoại thông minh, internet, những món đồ chơi cao cấp, niềm vui của trẻ em miền núi chỉ giản dị với những thứ có sẵn trên đồng ruộng.

Ảnh: Ngắm gương mặt hồn nhiên của trẻ vùng cao - 5

Sân chơi của những đứa trẻ vùng cao là sườn đồi, thửa ruộng, bãi cỏ nằm lọt thỏm giữa ngàn xanh.

Ảnh: Ngắm gương mặt hồn nhiên của trẻ vùng cao - 6
Ảnh: Ngắm gương mặt hồn nhiên của trẻ vùng cao - 7

Những đứa trẻ đó không được bố mẹ mua cho quần áo đẹp, đồ chơi hay nên chúng tự mình tìm tới những niềm vui giản dị với núi rừng xung quanh.

Ảnh: Ngắm gương mặt hồn nhiên của trẻ vùng cao - 8

Ánh mắt trong veo, vẻ rụt rè là hình ảnh của những đứa trẻ vùng cao khi có khách lạ ghé thăm bản.

Ảnh: Ngắm gương mặt hồn nhiên của trẻ vùng cao - 9

Các em sống ở vùng cao cực khổ nhưng có lẽ vì vậy nên nhiều em vẫn có được sự ngây thơ với lứa tuổi, mang theo sự hồn nhiên trong sáng mà nhiều đứa trẻ ở thành thị đã đánh mất. 

Ảnh: Ngắm gương mặt hồn nhiên của trẻ vùng cao - 10

Mùa lúa chín cũng là thời điểm nhiều du khách tham gia môn nhảy dù lượn. Được bay lên cùng những làn mây trắng xoá, nhìn những tầng ruộng bậc thang đổi màu trong nắng là điều nhiều du khách thích thú. Thời điểm bay “mê lòng” nhất chính là lúc xế chiều, khi nắng vàng nhẹ xiên chéo qua những đám mây, tạo nên những tia sáng lấp lánh. 

Ảnh: Ngắm gương mặt hồn nhiên của trẻ vùng cao - 11

Bên dưới chân đèo Khau Phạ, những thung lũng lộ ra với một màu vàng óng. Cảnh sắc như được thay áo mới khi từng thửa ruộng chín vàng. Người dân nơi đây, nhộn nhịp ra đồng gặt hái thành quả sau một mùa chăm bón.

Ảnh: Ngắm gương mặt hồn nhiên của trẻ vùng cao - 12

Nét đẹp cảnh sắc Mù Cang Chải cùng với con người nơi đây luôn là một trong những điểm thu hút khách du lịch, những người chụp ảnh đến với vùng cao Tây Bắc.

Bá Huy
Bình luận
vtcnews.vn