Hoa hậu

Ấn tượng trang phục dân tộc tại Miss Grand Vietnam 2023

Chủ Nhật, 20/08/2023 13:35:39 +07:00

(VTC News) - Đêm thi trang phục dân tộc tại Miss Grand Vietnam 2023 có nhiều thiết kế độc, lạ, được đầu tư kỳ công và gây ấn tượng mạnh trên sân khấu.

Ấn tượng trang phục dân tộc tại Miss Grand Vietnam 2023 - 1

Đêm thi National Costume (Trang phục dân tộc) nằm trong khuôn khổ cuộc thi Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 vừa diễn ra. Sự kiện thu hút sự quan tâm của khán giả với những thiết kế sáng tạo ấn tượng, được đầu tư chỉn chu và hoành tráng.

Ấn tượng trang phục dân tộc tại Miss Grand Vietnam 2023 - 2

59 bộ tranh phục được tạo ra bởi các nhà thiết kế trẻ, đa số các bạn đều là học sinh sinh viên có niềm đam mê với thiết kế trên khắp các tỉnh thành Việt Nam. 

Ấn tượng trang phục dân tộc tại Miss Grand Vietnam 2023 - 3

Mỗi thiết kế đều mang một ý nghĩa đặc biệt với những nét đặc trưng, độc đáo trong văn hóa, đời sống và con người Việt Nam. Trong đó, nhiều thiết kế hoành tráng được đính kết tinh tế, khắc họa cầu kỳ từng chi tiết nhỏ để tác phẩm đẹp và lung linh nhất trên sân khấu. 

Ấn tượng trang phục dân tộc tại Miss Grand Vietnam 2023 - 4

Hoa hậu Tiểu Vy diện trang phục mang tên "Kép thị" lấy cảm hứng từ bà Nguyễn Thị Bành, nữ tướng giả trai duy nhất trong lịch sử. Trang phục tôn vinh những thế hệ nghệ sĩ tiếp nối bà tổ Phùng Há, NSND Bạch Tuyết, NSND Lệ Thuỷ, NSƯT Thanh Nga, NSƯT Diệu Hiền, NSƯT Quế Trân, NSƯT Thoại Mỹ đã gìn giữ và phát triển nghệ thuật cải lương, Hồ Quảng, hát bội.

Ấn tượng trang phục dân tộc tại Miss Grand Vietnam 2023 - 5

Thí sinh Trần Khả Di thể hiện bộ trang phục "Mắc võng Trường Sơn" lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc võng từ lâu đã đi vào trong ký ức của người lính Trường Sơn như người đồng chí cùng vào sinh ra tử. Màu áo lá cùng ngôi sao vàng trên nền cờ đỏ cũng được nhà thiết kế truyền tải như lời tri ân những anh hùng đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. 

Ấn tượng trang phục dân tộc tại Miss Grand Vietnam 2023 - 6

Bên cạnh đó, có một số tác phẩm có kích thước lớn, cồng kềnh khiến việc di chuyển trở nên khó khăn. Tuy nhiên các người đẹp đa số truyền tải được tinh thần của từng bộ trang phục.

Ấn tượng trang phục dân tộc tại Miss Grand Vietnam 2023 - 7

Thí sinh Lê Hoàng Phương diện trang phục có tên "Tâm sắc Tấm". Bằng hình ảnh cô Tấm bước ra từ quả thị, tái sinh tựa loài chim phượng hoàng đầy rực rỡ, vốn đã quen thuộc với trẻ em Việt Nam yêu thích câu chuyện cổ tích “Tấm Cám”.

Ấn tượng trang phục dân tộc tại Miss Grand Vietnam 2023 - 8

Trang phục “Phiêu khúc Bóng Rỗi” do Huỳnh Phương Anh thể hiện mang ý nghĩa cầu an cầu phúc, hướng mọi điều tốt đẹp, đồng thời kêu gọi lưu giữ, phát triển loại hình văn hoá độc đáo này.

Ấn tượng trang phục dân tộc tại Miss Grand Vietnam 2023 - 9

Trần Nguyễn Kim Ngân diện trang phục "Trống hội ngày lân". Thiết kế nhắc nhớ chúng ta về tiếng trống mạnh mẽ, vang giòn cùng không khí tươi vui trong các lễ hội văn hoá truyền thống tại Việt Nam. 

Ấn tượng trang phục dân tộc tại Miss Grand Vietnam 2023 - 10

Trả lời sau đêm thi, ông Dương Trung Quốc - Trưởng ban cố vấn cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 đánh giá các nhà thiết kế trẻ có cách tiếp cận văn hóa bằng hình thức mới, phù hợp với xu hướng thế giới. 

Ấn tượng trang phục dân tộc tại Miss Grand Vietnam 2023 - 11

Giải thưởng Trang phục dân tộc ấn tượng nhất sẽ được công bố trong đêm chung kết vào ngày 27/8. Bộ trang phục dành chiến thắng cũng sẽ được đồng hành cùng tân Hoa hậu tham gia Miss Grand International 2023. 

Ngọc Thanh
Bình luận
vtcnews.vn