Vinh danh những người lính VN lên biên giới mở đường

Thời sựThứ Tư, 17/08/2011 12:45:00 +07:00

(VTC News) – Những người lính làm đường biên giới đã lập nên nhiều kỳ tích trong thời bình. Họ sẽ được vinh danh trong chương trình tối 20/8.

(VTC News) – Những người lính làm đường biên giới đã lập nên nhiều kỳ tích trong thời bình. Họ sẽ được vinh danh trong chương trình tối 20/8.

 

Những người lính mở đường.  

Hơn 5 năm năm qua, các đơn vị của quân đội đã và đang xây dựng con đường dọc theo tuyến biên giới giáp với các nước: Trung Quốc, Lào, Cam-pu-chia. Đây là con đường bê tông xi măng dài nhất Đông Nam Á (hơn 10.000 km), khởi đầu từ địa danh Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) và điểm cuối con đường thuộc Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang).

Để có con đường dọc dài suốt biên cương của Tổ quốc, những người lính đã phải vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, miệt mài lao động sáng tạo để khai sơn, mở lối...

Con đường này được triển khai thực hiện theo Quyết định 313/TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Đề án quy hoạch xây dựng Đường tuần tra biên giới đất liền giai đoạn 2006-2010).

Thiếu tướng Hoàng Kiền, Giám đốc Ban quản lý Dự án đường tuần tra biên giới cho biết, con đường đó không chỉ phục vụ người dân đi lại, đảm bảo an ninh biên giới…mà còn đưa miền núi hòa nhập văn hóa, xã hội với miền xuôi, củng cố lòng tin của người dân với Đảng và Nhà nước.

Nhằm tôn vinh những người lính đã lập nên kỳ tích giữa thời bình ấy, Chương trình giao lưu - nghệ thuật "Những cung đường biên cương Tổ quốc" lúc 20 giờ ngày thứ bảy, 20/8 với sự có mặt của những người lính xây dựng con đường này và nhiều khách mời, nghệ sĩ đặc biệt.

PV

Bình luận
vtcnews.vn