3.000 bệnh nhi ung thư kết hàng ngàn đóa hướng dương

Thời sựThứ Tư, 03/11/2010 10:34:00 +07:00

(VTC News) - Từ 8h đến 21h ngày 7/11 tới đây, Ngày hội Hoa hướng dương lần thứ III sẽ diễn ra tại Cung thiếu nhi Hà Nội với khẩu hiệu “Vì các bệnh nhi ung thư".

(VTC News) -  Từ 8h đến 21h ngày 7/11 tới đây, Ngày hội Hoa hướng dương lần thứ III sẽ diễn ra tại Cung thiếu nhi Hà Nội (36 Lý Thái Tổ) với khẩu hiệu “Vì các bệnh nhi ung thư” do Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội và nhóm tình nguyện Chắp cánh ước mơ phối hợp tổ chức để giúp đỡ các trẻ nhỏ không may bị ung thư.

Theo đó, hơn 3.000 bệnh nhi ung thư ở các nơi trên khắp miền Bắc về Hà Nội điều trị sẽ cùng các vị khách tham gia kết hoa hướng dương. Và hàng nghìn đóa hướng dương được tết cầu kỳ, cắm thành giỏ xinh xắn sẽ thể hiện tình yêu thương và tâm huyết của những người tình nguyện nhằm xoa dịu bớt nỗi đau của những “thiên thần” nhỏ không may gặp bất hạnh này.

Cùng với đó sẽ là một triển lãm tranh ảnh về những câu chuyện, ước mơ, hoài bão và nghị lực của các bệnh nhi ung thư đang điều trị ở hai miền Nam - Bắc, với những bức vẽ đầy lạc quan, trong sáng được các em sáng tác ngay trên giường bệnh. Ngày hội Hoa hướng dương cũng giới thiệu Tập sách “Xin hãy cho con thêm thời gian” vừa được tái bản bổ sung và tặng kèm CD sách nói, album nhạc “Én nhỏ tung bay” hồn nhiên, yêu đời của bệnh nhi Hoàng Ngân…

Những em bé không may mắn mắc phải căn bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viên nhi Trung ương (Ảnh: Quang Tùng)

Toàn bộ số tiền thu được dùng để chăm sóc các bệnh nhi ung thư (tài trợ một lần cho các hoàn cảnh khó khăn, thuê xe đưa các bệnh nhi sắp mất về nhà, tặng quà trong các ngày lễ lớn…).

Ý tưởng về ngày hội Hoa hướng dương xuất phát từ nghị lực của “Công dân trẻ TP HCM” Lê Thanh Thúy, người đã quên đi nỗi đau căn bệnh ung thư của mình để chăm sóc cho các bệnh nhi ung thư khác. Thúy đã vĩnh viễn ra đi khi chưa tròn 20 tuổi nhưng “Ước mơ của Thúy” đang được tiếp nối bởi nhiều cá nhân và tổ chức, những người đang cùng xây dựng niềm tin, cùng hành động, cùng góp tay vì bệnh nhi ung thư Việt Nam.

Trước đó, ngày hội Hoa hướng dương vì các bệnh nhi ung thư lần thứ I và lần thứ II đã được tổ chức thành công tại thành công tại TP Hồ Chí Minh vào năm 2008 và 2009.

Quang Tùng

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn