• Zalo

Bỏ mặc cha già 84 tuổi nằm hành lang đón tết

Thế giớiThứ Ba, 31/01/2012 07:31:00 +07:00

(VTC News)- Nhờ hàng xóm tốt bụng, ông cụ mới sống sót được sau 4 ngày 3 đêm nằm hành lang trong thời tiết rét buốt.

(VTC News) - “Trước đây, tôi vất vả nuôi sống 6 anh em nó nên người, bây giờ tôi chân yếu, mắt mờ, chẳng làm được gì nữa thì bị chúng nó ruồng bỏ, tôi thấy đau xót và thương mình quá…”.

Một cụ già có tới 6 đứa con mà nay lại phải chịu cảnh lang thang, không nơi nương tựa thì thật quá đáng thương. Hôm mùng 4 tết là tròn một tháng phụng dưỡng ông cụ, con gái cả đã chuyển giao ông cụ cho cô em út trông nom theo thỏa thuận đã ký của 6 anh em họ, nhưng đã 4 ngày 3 đêm vẫn không thấy cô con gái út lộ diện, mà chỉ thấy ông cụ run rẩy nằm co ro ngoài hiên nhà cô con gái út. Những cơn gió lạnh không ngừng  lùa vào qua cánh cửa sổ vẫn mở toang của tầng trên.

Vào lúc 12h trưa qua (29/1), các phóng viên đã tới phòng số 2,  tầng 5 nhà B, khu Kỳ Giang, thấy một cụ già tóc đã bạc trắng nằm co ro trên hành lang. Những cơn gió mạnh liên tiếp thổi vào, da cụ tái nhợt vì rét, tay cụ run rẩy khẽ kéo chiếc chăn nhỏ mỏng, rồi thu mình nằm yên chờ con gái về.

Ông cụ đau xót nói với các phóng viên: “Tôi tên Hà Đại Hưng, 84 tuổi, tôi có 6 người con gồm 2 con trai, 4 con gái. 6 đứa chúng nó trước đó đã thỏa hiệp với nhau về trách nhiệm phụng dưỡng tôi, theo đó, 6 đứa phải luân phiên nuôi tôi đủ một tháng. Nay đã đến thời hạn phụng dưỡng của đứa con gái út, nhưng giờ này vẫn chưa thấy tăm hơi nó đâu cả, tôi đã nằm chờ ở đây được 4 ngày 3 đêm rồi…”

Mùng 4 tết, ông cụ bị 6 đứa con hắt hủi

Ông Vương – người hàng xóm ở tầng 6 nói: “Ông cụ thật đáng thương, ông ấy đã nằm co ro ở đó suốt 3 đêm rồi. Đây là nhà của cô con gái út Hà Quang Trí. Ông cụ đã đến đấy từ hôm mùng 4 tết âm lịch, nhưng tkhông thấy Hà Quang Trí đâu cả”.

Sáng sớm mùng 2 tết, cô con gái cả đưa ông cụ đến nhà Hà Quang Trí, đúng lúc Hà Quang Trí và chồng cô đang bận việc đi đâu đó và nói vẫn chưa đến thời hạn cô ấy trông nom, rồi hai vợ chồng quay ngoắt đi, mặc bà chị cả đưa ông cụ về nhà phụng dưỡng thêm 2 ngày nữa.

Cho đến sáng ngày mùng 4 tết, bà chị cả lại đưa ông cụ đến nhà Hà Quang Trí vì đã hết trách nhiệm nuôi ông cụ theo thỏa thuận trước đó. Tuy nhiên, lần này, Hà Quang Trí lại không có nhà, ông cụ chẳng biết làm sao đành nằm chờ bên ngoài hiên nhà. Cứ nằm chờ vậy được 4 ngày 3 đêm, Hà Quang Trí vẫn không về, 5 đứa con khác của cụ cũng không thèm ngó ngàng xem cụ sống chết ra sao.

Nếu không có những người hàng xóm tốt bụng, chắc giờ này ông cụ đã không thể sống sót, nhờ ơn những người hàng xóm đã mang lương thực, chăn ấm cho ông cụ dùng tạm trong những ngày tết lạnh lẽo.


Những người hàng xóm ở thôn Xã Khu tốt bụng mang chăn ấm, mỳ ăn liền và sữa cho cụ uống mà xót xa đến rơi nước mắt. Những đứa con bất hiếu đang ăn sung mặc sướng, chăn ấm đệm êm lại bỏ mặc người cha già nằm vật vờ ngoài hiên nhà, mặc ông cụ sống chết. Thật quá tàn nhẫn và vô tri.

Trưởng Thôn Xã Khu, Tẩm Thủy (Trung Quốc) nói với các phóng viên, 6 đứa con của cụ Hà đã thành lập hiệp ước thay nhau trông nom ông cụ định kỳ từ năm 2008. Nhưng cả 6 đứa con của cụ lại thường xuyên chối đẩy trách nhiệm phụng dưỡng cụ cho người khác.

Khi biết tin cụ nằm đợi 4 ngày 3 đêm ngoài nhà con gái út, 6 người con bất hiếu, vô lương kia cũng không lấy làm ngạc nhiên hay một chút ăn năn. Khi các phóng viên gọi điện hỏi về việc này thì cả 6 đứa gồm Hà Quang Xuân, Hà Quang Trí, Hà Quang Tú, Hà Quang Phong, Hà Quang Quần và Hà Quang Mô đều thờ ơ một câu lạnh tanh: “Ông cụ sống hay chết cũng không liên quan tới tôi…".

Hôm 29/1, trưởng thôn Xã Khu cho hay, vào lúc 5h chiều, họ đã đưa ông cụ đi viện cấp cứu. Ông Hà đã bị cảm nặng vì nằm dưới sàn nhà nhiều ngày qua. Hiện, trưởng thôn và các bà con gần đó đã khởi kiện 6 người con bất hiếu của ông Hà lên tòa án. Các nhân viên điều tra vẫn đang tiếp tục thu thập thông tin liên quan.

Theo lời của văn phòng luật sư ở Giang Bắc, Trùng Khánh (Trung Quốc), 6 đứa con bất hiếu không chịu thực hiện nghĩa vụ phục dưỡng cha mẹ tuổi già đã bị khởi tố, có thể mắc tội vứt bỏ bố mẹ già yếu và có thể sẽ phải ngồi tù 5 năm hoặc bị quản thúc tại gia.

Đỗ Hường

  


Bình luận
vtcnews.vn