Sắp có tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo, giá vé khoảng 880.000 đồng

Thị trườngThứ Ba, 07/05/2024 21:29:00 +07:00
(VTC News) -

Giá vé tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo và ngược lại từ 880.000 đồng, tàu bắt đầu hoạt động ngày 13/5 tới.

Theo thông báo từ Phú Quốc Express, đơn vị này sẽ khai trương tuyến tàu mới TP.HCM – Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) vào ngày 13/5. Tàu chạy tuyến này là siêu tàu Thăng Long chở hơn 1.000 khách.

Từ cuối tháng 4, fanpage của tuyến tàu này đã thông báo bán vé tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo. Giá vé 1 chiều từ TP.HCM đến Côn Đảo và ngược lại được áp dụng với vé VIP là 1,1 triệu đồng, vé Eco ngày thường là 880.000 đồng; 3 ngày cuối tuần và lễ Tết là 980.000 đồng.

Vé trẻ em, người cao tuổi ngày thường là 700.000 đồng, cuối tuần là 780.000 đồng.

Hiện tại hệ thống bán vé tàu cao tốc tuyến TP.HCM- Côn Đảo đã được mở. (Ảnh: PQ Express)

Hiện tại hệ thống bán vé tàu cao tốc tuyến TP.HCM- Côn Đảo đã được mở. (Ảnh: PQ Express)

Hành khách từ TP.HCM xuất phát từ Cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) từ 7h sáng. Hành trình của tàu từ Hiệp Phước sẽ đưa khách đến Côn Đảo, sau đó đưa khách quay về lại Vũng Tàu rồi về lại TP.HCM.

Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết Sở cũng đã báo cáo UBND TP.HCM kế hoạch khai thác tuyến tàu cao tốc này. Sau khai trương, từ 15/5, tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo sẽ phục vụ hành khách.

Côn Đảo đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Ngoài các chuyến bay của Vietnam Airlines từ TP.HCM đến Côn Đảo, du khách còn có thể di chuyển bằng tàu từ cảng Cát Lở - Vũng Tàu. Tuy nhiên với phương tiện này, khách phải đi ô tô từ TP.HCM đến TP Vũng Tàu khá mất thời gian.

Từ các tỉnh miền Tây, hành khách cũng có thể đi tàu đến Côn Đảo từ cảng Trần Đề ở tỉnh Sóc Trăng. Tàu cao tốc Superdong hiện đại với vận tốc trung bình 28 hải lý/giờ.

Từ đầu tháng 4 vừa qua, Bamboo Airways đã dừng bay các chặng từ Hà Nội, TP.HCM tới Côn Đảo sau 5 năm đưa khách đến với địa danh này. Hiện hành khách Hà Nội đến Côn Đảo chỉ còn lựa chọn duy nhất là là nối chuyến ở TP.HCM hoặc Cần Thơ nếu chọn máy bay, hoặc bay đến TP.HCM và đi tàu cao tốc.

Hà Linh
Bình luận
vtcnews.vn