Quán cơm gà Thượng Hải ngon nức tiếng ở TP.HCM

Gia đìnhThứ Tư, 24/04/2024 17:01:00 +07:00
(VTC News) -

Cơm gà Thượng Hải với gà tươi có hương vị của xì dầu, nước mắm, tiêu và cơm mềm thơm, trộn chung với gia vị tạo nên hương vị đặc trưng.

Cơm gà Thượng Hải có nguồn gốc từ Thượng Hải – Trung Quốc mang đậm nét văn hóa ẩm thực của người Hoa, được du nhập vào nước ta từ rất lâu. Tại TP.HCM, có nhiều quán cơm gà Thượng Hải "ngon nhức nhối" mà bạn không nên bỏ lỡ.

Cơm Gà Thượng Hải

Quán cơm gà Thượng Hải đã có mặt hơn 20 năm, rất khang trang, sang trọng, tạo cảm giác lịch lãm, phù hợp cho những bữa ăn quan trọng.

Cơm gà Thượng Hải với hạt cơm dẻo mềm, thịt gà luộc da bóng mỡ, hòa với vị gừng và thảo mộc là đặc trưng riêng của quán này. (Ảnh: CGTH)

Cơm gà Thượng Hải với hạt cơm dẻo mềm, thịt gà luộc da bóng mỡ, hòa với vị gừng và thảo mộc là đặc trưng riêng của quán này. (Ảnh: CGTH)

Quán phục vụ món chính là Cơm gà Thượng Hải. Cơm tại quán được đánh giá cao về chất lượng với hạt cơm nở đều, mềm dẻo thơm ngon. Gà được luộc theo phong cách ẩm thực Trung Hoa, thịt mềm mịn, da bóng mỡ, hòa quyện với mùi hương của gừng, tỏi và thảo mộc.

Ngoài món chính, menu của quán còn có lẩu cá hồi, vịt quay Bắc Kinh, heo quay xá xíu, cơm cháy gà quay,…

Cơm gà Thượng Hải có địa chỉ tại 21 - 23 Võ Văn Tần, Quận 3.

Giá cơm tại đây khoảng 150.000 - 250.000 đồng/phần.

Quán mở cửa từ 10h đến khoảng 22h.

Cơm gà Hồng Xương

Cơm gà Hồng Xương cũng là địa chỉ không thể bỏ qua của tín đồ mê ẩm thực Trung Hoa tại TP.HCM. Món cơm gà tại đây có mùi vị thơm ngon tuyệt vời với miếng thịt gà giòn, ngọt, đậm đà. Gà luộc có lớp da căng mọng nhưng không hề bị nứt, rách.

Ngoài gà luộc, cơm gà Hồng Xương còn có gà rô ti, gà quay và đa dạng các món vịt quay, heo quay, xá xíu, cá lóc, cá hú, cá rô, cá kèo... rất phong phú cho cho khách có một bữa ăn hài lòng và thỏa mãn, phù hợp với khách đoàn, gia đình, nhóm bạn bè...

Nét đặc trưng của cơm gà Hồng Xương là cách bày trí với gà quay vàng ươm. (Ảnh: CGHX)

Nét đặc trưng của cơm gà Hồng Xương là cách bày trí với gà quay vàng ươm. (Ảnh: CGHX)

Điều làm nên nét đặc trưng không thể trộn lẫn ở cơm gà là cách bày trí với gà quay vàng ươm, căng mọng xen lẫn vài xâu xá xíu đỏ tươi vô cùng hấp dẫn.

Gà Hồng Xương có hai chi nhánh: Chi nhánh Lê Văn Sỹ (quận Phú Nhuận) có không gian rộng rãi, có phòng máy lạnh nhìn ra khu vườn xanh mát, gần gũi với thiên nhiên. Chi nhánh Nguyễn Trãi (Quận 1) với các họa tiết trang trí cầu kỳ đem lại một không gian sang trọng, ấn tượng cho thực khách. Quán còn có khu vui chơi riêng đầy màu sắc dành cho các bé.

Quán mở cửa từ 10h đến 22h mỗi ngày. Giá một phần ăn tại đây từ 95.000 đồng.

Cơm gà Hồng Phát

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào cơm gà Hồng Phát là thực khách sẽ thấy những con gà được treo với màu vàng bắt mắt.

Cách luộc gà luôn là bí quyết riêng của các quán cơm gà Thượng Hải. (Ảnh minh họa)

Cách luộc gà luôn là bí quyết riêng của các quán cơm gà Thượng Hải. (Ảnh minh họa)

Tuy cơm gà Hồng Phát không chuyên phục vụ các món Trung Hoa, nhưng nếu ăn cơm gà ở đây khách sẽ có cảm giác như đang thưởng thức một món Hoa thực thụ. Đặc biệt, món cơm gà luộc có cách chế biến của cơm gà Thượng Hải không thua kém gì những nhà hàng sang trọng khác. Cơm gà ở đây rất béo và thơm, khi ăn sẽ nghe hương thơm của gà thấm trong từng hạt cơm vàng óng ả. Nước chấm đi kèm đặc và đậm đà.

Quán thuộc dạng quán ăn gia đình, menu đa dạng với nhiều lựa chọn. Một phần cơm ngoài cơm gà còn có canh tần ô và canh cải xoong thịt bằm rất hút khách.

Cơm gà Hồng Phát có chi nhánh tại 475 Hoàng Văn Thụ, Tân Bình và 250/6A Hai Bà Trưng, Quận 1.

Quán mở cửa từ 7h đến 21h30 mỗi ngày.

Giá cơm ở đây quanh mức 100.000 đồng.

Cơm gà Tân Hải Vân

Đây là nhà hàng tiên phong của trào lưu ẩm thực Trung Hoa ở TP.HCM và là địa chỉ rất được thực khách đặt lòng tin. Nhà hàng này là địa chỉ thường xuyên lui tới của gia đình, hội nhóm và thực khách. 

Cơm gà Tân Hải Vân với gà luộc hấp dẫn, hương vị đặc trưng riêng. (Ảnh: THV)

Cơm gà Tân Hải Vân với gà luộc hấp dẫn, hương vị đặc trưng riêng. (Ảnh: THV)

Menu quán đa dạng các món ăn từ các món điểm tâm cho đến khai vị. Trong đó đặc trưng là cơm gà Thượng Hải và các vùng miền của Trung Quốc. Các món ăn được đánh giá cao khác là hủ tiếu mì, cháo, mì xào giòn la hán chay...

Cơm gà Tân Hải Vân có 2 chi nhánh tại 503 Phan Văn Trị, Phường 5, Gò Vấp và 152 - 154 Nguyễn Trãi, Quận 1.

Quán mở cửa từ 10h30 đến 21h30 mỗi ngày.

Giá phần ăn ở đây từ 66.000 đồng.

Ẩm thực Ngân Đình

Ngân Đình là địa điểm ẩm thực Trung Hoa nổi tiếng tại TP.HCM. Quán có không gian bài trí sang trọng chuyên phục vụ đa dạng các món ẩm thực Quảng Đông ngon nhất.

Tại đây, thực khách có thể thưởng thức đa dạng món ăn Trung Hoa từ bình dân đến cao cấp như: Há cảo tôm tươi, tàu hủ Tứ Xuyên, mì hoành thánh, mực chiên hạt nhân, vịt quay Bắc Kinh. Đặc biệt món cơm gà Thượng Hải rất ngon. 

Phần cơm gà tại Ngân Đình (Ảnh: Ngân Đình)

Phần cơm gà tại Ngân Đình (Ảnh: Ngân Đình)

Tầng 5, Khách sạn Windsor Plaza, 18 An Dương Vương, Quận 5 và 52-54-56 Đồng Khởi, Quận 1.

Phần cơm gà ở đây từ 190.000 đồng.

YU SHANG LOU - Fine Chinese Cuisine

Đây là nhà hàng chuyên về ẩm thực Quảng Đông và các món Trung Hoa khác. Nhà hàng có không gian sang trọng, thoải mái, đặc biệt các món gà và dimsum đa dạng, vừa miệng. Các món ăn tại đây có giá khá dễ chịu so với mức giá của nhà hàng cùng phân khúc, từ 48.000 đồng.

Món cơm gà Thượng Hải tại YU SHANG LOU. (Ảnh: FB nhà hàng)

Món cơm gà Thượng Hải tại YU SHANG LOU. (Ảnh: FB nhà hàng)

Fine Chinese Cuisine có địa chỉ tại 975 Trần Hưng Đạo, Quận 5.

Nhà hàng mở cửa từ 7h mỗi ngày. Đặc biệt, nhà hàng này có nhận giao hàng theo yêu cầu của thực khách. 

Quán ẩm thực Văn Hoa

Cơm gà Thượng Hải tại Văn Hoa nhất định bạn không nên bỏ lỡ. (Ảnh: toplist)

Cơm gà Thượng Hải tại Văn Hoa nhất định bạn không nên bỏ lỡ. (Ảnh: toplist)

Quán ẩm thực Văn Hoa ở trung tâm Quận 5, đã trở thành điểm đến quen thuộc của thực khách TP.HCM, đặc biệt cư dân khu vực phố Tản Đà và du khách quốc tế đến từ Trung Quốc, Đài Loan và Đông Nam Á.

Quán có thực đơn đậm chất Trung Hoa với các món truyền thống quen thuộc nhưng giá cả được đánh giá phải chăng. Riêng món cơm gà Thượng Hải tại đây nhất định bạn không nên bỏ lỡ!

Quán ẩm thực Văn Hoa có địa chỉ tại 68 - 76 Tản Đà, Quận 5.

Quán mở cửa từ 7h đến 14h và từ 17h đến 22h mỗi ngày. Giá bán từ 100.000 đồng trở lên.

Hà Linh(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn