9 quán cơm niêu Đà Nẵng nổi tiếng ngon rẻ

Chuyện bốn phươngThứ Tư, 24/04/2024 06:20:00 +07:00
(VTC News) -

Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức bữa ăn sang như nhà hàng và an toàn như cơm nhà tại những quán cơm niêu Đà Nẵng nổi tiếng ngon rẻ này.

Đi du lịch, ngoài việc khám phá những cảnh đẹp thiên nhiên thì những món ăn ngon cũng là yếu tố quan trọng giúp chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn hơn. Ở Đà Nẵng, cơm niêu là món ăn được đánh giá cao. 

9 quán cơm niêu Đà Nẵng nổi tiếng ngon rẻ

Cơm niêu được chế biến từ gạo tám thơm dẻo, nấu chín trong niêu đất nung thủ công. Dưới đây là những quán cơm niêu Đà Nẵng nổi tiếng ngon rẻ bạn nhất định phải thử khi có dịp đến thành phố này.

Nhà hàng Bếp Xưa 

Những niêu cơm ở đây gợi cho nhiều thực khách những ký ức về thời xa xưa, khi việc nấu cơm bằng niêu đất còn phổ biến. Cơm niêu ở nhà hàng Bếp Xưa có giá cả rất phải chăng, phù hợp với túi tiền, điều kiện kinh tế của mọi tầng lớp người tiêu dùng. Chủ quán khá “khó tính” trong tất cả các khâu phục vụ nhằm đem lại cho thực khách trải nghiệm tốt nhất. Khâu chọn nguyên liệu luôn là ưu tiên số 1 nên món ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Quán nằm cách sông Hàn 0,5km, có không gian rộng rãi, thoáng mát với nhiều cây xanh, không ồn ào, bãi đỗ xe rộng rãi.

Địa chỉ: 27 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu. Quán mở cửa từ 6h-23h.

Cơm niêu An Nam quán

Có lợi thế nằm gần biển Mỹ Khê nên An Nam quán luôn tấp nập khách du lịch cũng như khách địa phương và trở thành nhà hàng nổi bật giữa khu phố hải sản nặng mùi tôm cá.

Vẫn là những món quê nhà quen thuộc như thịt luộc cà pháo, canh chua cá lóc, cá bống kho rim… nhưng cơm niêu ở đây để lại ấn tượng khó quên trong lòng người thưởng thức, được nhiều thực khách đánh giá cao về tiêu chí phục “ngon như cơm nhà” cùng thực đơn phong phú.

Quán được trang trí theo phong cách Hội An với những chiếc đèn lồng rực rỡ đủ màu sắc. Không gian rộng rãi, sạch sẽ, bàn ăn và món ăn được luôn được trang trí tỉ mỉ như nhà hàng cao cấp. Nhân viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Đây cũng là điểm đến yêu thích của các thực khách nước ngoài.

Địa chỉ: Lô 42-43, số 76-78 Trần Bạch Đằng, Ngũ Hành Sơn. Quán mở cửa từ 10h-22h.

Nhà hàng Cơm niêu 3 Cá Bống 

Đối với những ai yêu thích ẩm thực  và thường xuyên đến Đà nẵng, chắc hẳn cái tên Cơm niêu 3 Cá Bống đã không còn xa lạ. Quán nằm ngay tại trung tâm thành phố, đông đúc, tấp nập và nhộn nhịp. Là một trong những quán cơm niêu Đà Nẵng nổi tiếng ngon rẻ, đây là địa chỉ quen thuộc của thực khách địa phương và cả khách du lịch trong, ngoài nước.

Thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị miền Bắc như thịt luộc tôm chua, ốc chuối đậu, canh mồng tơi riêu cua, gà, bò, cá, tôm…

Địa chỉ: 112 Nguyễn Tri Phương, Thanh Khê. Quán mở cửa từ 9h-22h.

Có nhiều quán cơm niêu Đà Nẵng nổi tiếng ngon rẻ mà bạn có thể trải nghiệm. (Ảnh: Vietsense Travel)

Có nhiều quán cơm niêu Đà Nẵng nổi tiếng ngon rẻ mà bạn có thể trải nghiệm. (Ảnh: Vietsense Travel)

Cơm niêu Nhà Đỏ

Nhà Đỏ là một trong những quán cơm niêu lâu đời nhất tại Đà Nẵng. Cơm niêu tại đây mang hương vị đồng quê với nhiều món ăn hấp dẫn như cá kho tộ, canh cua, rau luộc chấm mắm nêm… Món ăn nổi tiếng nhất tại đây là cơm niêu Đà Nẵng, đậu hũ Tứ Xuyên.

Nhà hàng được thiết kế với phong cách thuần Việt là gạch thô, phối tông đỏ trầm tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo, thân thiện với khách hàng.

Nhà hàng này có hai chi nhánh. Cơ sở 1 tại 176 Nguyễn Tri Phương, Thanh Khê (cách Sân bay quốc tế Đà Nẵng tầm 2km); cơ sở 2 ở 86 Nguyễn Tri Phương, Thanh Khê. Quán mở cửa từ 10h30-22h.

Cơm niêu Sơn Dương

Quán cơm niêu Sơn Dương có không gian rộng rãi, thoáng mát giúp du khách có những phút giây thư giãn khi thưởng thức món ăn. Bàn ghế được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Đặc biệt, quán có khu vực dành riêng cho những đoàn khách đông người, các buổi tiệc liên hoan hay gặp mặt đông đúc.

Thực đơn khá đa dạng, nhiều món ăn được nhận xét là ngon, vừa miệng, được chế biến theo công thức đặc biệt riêng nên hương vị độc lạ và hấp dẫn. Ngoài các món ăn dân dã, truyền thống như cơm niêu thì quý khách cũng có thể thưởng thức những món ăn đặc sắc khác trong văn hóa ẩm thực ba miền Bắc, Trung, Nam.

Địa chỉ: 202-204 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Quán mở cửa từ 6h30 - 22h.

Quán cơm niêu Việt Yến Vy

Tuy không nằm trên tuyến đường lớn nhưng quán cơm niêu Đà Nẵng nổi tiếng ngon rẻ này lại ghi điểm với khách hàng bởi không gian rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ. Đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, luôn vui vẻ, thân thiện, tạo thiện cảm với từng khách hàng.

Thực đơn của quán đa dạng với những món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn như cơm niêu cá bống kho, canh rau mồng tơi, cà pháo dầm tương…  

Địa chỉ: Số 9 Lê Minh trung, quận Sơn Trà. Quán mở cửa từ 6h30 – 22h.

Cơm niêu Vip Vườn

Ăn ngon, giá cả hợp lý, không gian thoáng mát là những đánh giá của thực khách về quán cơm niêu Vip Vườn. Nhà hàng được thiết kế sang trọng, độc đáo với khuôn viên rộng lớn và nhiều khu vực với các phong cách dân dã, sang trọng, sân vườn... 

Thực đơn của quán đa dạng, phong phú, đa số món ăn ở đây  đều mang đậm hương vị truyền thống miền Bắc.

ĐỊa chỉ: 34 Nguyễn Hữu Thọ, quận Hải Châu. Quán mở cửa từ 6h30 – 22h.

Cơm niêu Trúc Lâm Viên

Nhà hàng này có vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, tạo sự ấn tượng và điểm nhấn đặc biệt trong lòng du khách. Cơm niêu tại đây được đánh giá là có nhiều món ăn đa dạng được chế biến từ nguồn nguyên liệu sạch, chất lượng hàng đầu, giá cả hợp lý. “Ngon- bổ-rẻ” là đánh giá của thực khách khi nói về cơm niêu Trúc Lâm Viên.

Trúc Lâm Viên đã hoạt động hơn 7 năm và có địa chỉ tại 10 Trần Quý Cáp, phường Thạch Thang, quận Hải Châu. Quán mở cửa từ 10h – 14h và từ 16h – 21h.

Quán cơm niêu Giỏ Cua Đồng

Tới quán cơm niêu Giỏ Cua Đồng, bạn nhất định phải thử rau muống luộc chấm mắm và cá kho tộ ngon khó cưỡng. Nghe qua thì đây chỉ là những món bình thường, quá đỗi quen thuộc, nhưng với cách chế biến và nêm nếm gia vị tài tình của đội ngũ đầu bếp tài hoa đã thổi một làn gió mới cho món ăn thêm phần đặc sắc hơn.

Quán cơm niêu Đà Nẵng nổi tiếng ngon rẻ này nằm tại 48 Nguyễn Tri Phương, quận Thanh Khê, mở cửa từ 9h - 14h và từ 16h – 21h.

NGUYỆT ÁNH(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn