Những địa điểm du lịch lãng mạn nhất thế giới

Chuyện bốn phươngThứ Tư, 24/04/2024 15:00:00 +07:00
(VTC News) -

Danh sách những địa điểm du lịch lãng mạn nhất thế giới sẽ là gợi ý tuyệt vời cho các đôi tình nhân hay cặp vợ chồng trẻ, phù hợp để cầu hôn hay tổ chức trăng mật.

Khi lựa chọn điểm đến, nhiều du khách hướng đến những nơi có phong cảnh lãng mạn để nhân lên cảm giác hạnh phúc, đặc biệt là khi họ đi cùng người mình yêu thương hay bạn bè thân thiết. 

Những địa điểm du lịch lãng mạn nhất thế giới

Nếu bạn đang tìm kiếm những chốn "thiên đường dưới mặt đất" có cảnh sắc thiên nhiên hoặc kiến trúc, công trình văn hóa mỹ lệ làm say đắm lòng người, hãy tham khảo những địa điểm du lịch lãng mạn nhất thế giới sau đây. Đặc biệt, các cặp uyên ương chắc chắn sẽ thích những điểm đến này. 

Đảo Bali, Indonesia

Bali - thiên đường của sự lãng mạn, được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch lãng mạn nhất thế giới. (Ảnh: Lumeirah)

Bali - thiên đường của sự lãng mạn, được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch lãng mạn nhất thế giới. (Ảnh: Lumeirah)

Nói đến" thiên đường lãng mạn", chắc chắc địa điểm đầu tiên phải kể đến là đảo Bali ở Indonesia, nơi nổi tiếng với vẻ đẹp như tranh vẽ của bờ biển trải dài, nước trong xanh ngắt, cát trắng mịn màng ôm ấp bước chân du khách. Đây là điểm đến lý tưởng cho những đôi uyên ương muốn tìm không gian riêng để hưởng thụ sự ấm áp của tình yêu trong một khung cảnh đẹp lung linh. Đặc biệt, khi hoàng hôn buông xuống, Bali đẹp mơ màng và có chút kỳ ảo.

Không chỉ nổi tiếng vẻ đẹp thơ mộng của biển, bờ cát và những hàng cây, đảo Bali còn được mệnh danh là xứ sở của hàng trăm ngôi đền, trong đó nổi bật nhất là đền Uluwatu và đền Tanah Lot tọa lạc trên những vách đá dựng đứng nhìn xuống biển.

Venice, Italy

"Thành phố tình yêu" hay" thánh địa tình yêu" là những từ ngữ dùng để diễn tả Venice, một thành phố cực lãng mạn của Italy. Người ta ví thành phố này như là một mạng nhện khổng lồ với 118 đảo và 175 kênh đào, các đảo nối với nhau bởi 444 cây cầu.

Đến với Venice, bạn sẽ nhận thấy một điều vô cùng lạ là không hề có ô tô. Vì vậy, bạn cứ tha hồ đi dạo trên những con đường mang đậm dấu ấn đô thị cổ phương tây, qua những khu mua sắm sầm uất với nhiều mặt hàng đa dạng. Phương tiện giao thông phổ biến ở đây là thuyền. Hình ảnh những chiếc gondola, một loại thuyền cổ của Venice, trôi lững lờ trên mặt nước tĩnh lặng, luồng qua từng ngóc ngách chắc chắn sẽ để lại dấu ấn khó phai cho những ai từng đến chốn này.

Màn đêm buông xuống, Venice lấp lánh ánh đèn, chiếu rọi xuống dòng nước tạo nên một vẻ đẹp bí ẩn lạ lẫm.

Venice - thành phố tình yêu. (Ảnh: Fodors Travel Guide)

Venice - thành phố tình yêu. (Ảnh: Fodors Travel Guide)

Maldives 

Không thể không kể lên Maldives khi liệt kê những địa điểm du lịch lãng mạn nhất thế giới. Điều gì đã khiến Maldives trở thành" thiên đường của tình yêu" hay  "thiên đường của thiên đường"? Đó chính là vẻ đẹp diễm lệ của hòn đảo, vẻ đẹp khiến nhiều người không thể tin vào mắt mình. Từ trên cao nhìn xuống, Maldives tựa như một chuỗi ngọc lấp lánh trong màn nước xanh trong, ấm áp của biển cả mênh mông. Bờ cát trắng trải dài trong bầu không khí tĩnh lặng.

Đây là điểm đến lý tưởng cho những đôi lứa yêu nhau. Maldives giống như một thế giới biệt lập với bên ngoài, nơi chỉ có cây xanh bao phủ, mây trời xanh ngát, biển ấm và những rặng san hô ẩn mình trong vùng nước nông. Phút giây yên ả để tận hưởng vẻ đẹp thiên đường này sẽ làm bạn quên đi tất cả mệt mỏi và áp lực.

Dù tĩnh lặng, nơi đây có đủ những tiện nghi hàng đầu thế giới, những khu resort cao cấp, những khách sạn danh tiếng bậc nhất. Dĩ nhiên, kinh phí du khách phải bỏ ra cũng đắt đỏ bậc nhất thế giới.

Buenos Aires, Argentina

Buenos Aires được mệnh danh là thủ đô của điệu Tango, mang đậm dấu ấn Latin, nơi phồn hoa tưng bừng nhịp sống về đêm, sẽ cuốn lấy đôi chân du khách, khiến họ lỡ đi là không muốn về. 

Buenos Aires còn nổi tiếng với những công trình kiến trúc đặc sắc, được mệnh danh là "Paris miền Nam Mỹ". Nơi đây có những ngôi nhà tựa như những khối hộp với nhiều màu sắc khác nhau, tạo nên bức tranh nhà ở sinh động, độc đáo và ấn tượng

Đảo Jeju, Hàn Quốc

Không biết tự lúc nào, đảo Jeju trở thành thiên đường của các cặp tình nhân, nơi hội tụ đầy đủ mọi vẻ đẹp của thiên nhiên, với sự kết hợp tinh tế của núi cao, biển rộng, thác đổ xen lẫn những rừng cây xanh bát ngát. Thiên nhiên đẹp mơ màng trong bầu không khí trong lành lãng mạn. Nếu là fan của phim tình cảm Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng lại những khung cảnh huyền thoại ở hòn đảo xinh đẹp Jeju.

Mùa hoa trên đảo Jeju. (Ảnh: CNN)

Mùa hoa trên đảo Jeju. (Ảnh: CNN)

Jeju nổi tiếng bởi "ba nhiều", tức là ba thứ nhiều nhất: Đá, gió và phụ nữ. Đá có mặt khắp mọi nơi trên đảo, được dùng làm cổng, làm ranh giới ruộng... Do vị trí địa lý nên đảo có rất nhiều loại gió thổi quanh năm, tạo thành một nét đặc trưng của đảo. Phụ nữ ở đảo không đẹp nhưng lại vô cùng giỏi giang, gánh vác mọi công việc không thua kém đàn ông, kể cả việc lặn dưới biển.

Paris, Pháp 

Nhắc đến Paris là nhắc đến vẻ đẹp mỹ miều, đến thành phố của tình yêu vĩnh cửu. Vẻ đẹp không chỉ nằm ở cảnh quan thiên nhiên mà còn ở các di tích, công trình kiến trúc, điêu khắc, ở những con đường cổ bình yên hay những khu mua sắm sầm uất đặt nơi góc phố.

Paris cũng là nơi hò hẹn  của những cặp tình nhân trên những con đường trải đá rợp bóng cây, trên cây cầu Pont des Arts mơ mộng, trong điệu nhạc của những nghệ sỹ kéo arcordeon dập dìu. Đây chắc chắn là một trong những địa điểm du lịch lãng mạn nhất thế giới.

Paris còn nổi tiếng với những vườn hoa xinh đẹp ngay giữa trung tâm thành phố như: Vườn hoa Tuileries, vườn hoa đứng hay vườn hoa Monet ở làng Giverny. Bốn mùa hoa thay nhau khoe sắc rực rỡ.

Phuket, Thái Lan

Phuket nổi tiếng với vẻ đẹp của những đầm phá màu xanh da trời, hoàng hôn màu hồng mà hai từ lãng mạn vẫn chưa đủ để miêu tả. Ngoài việc thả mình trên bãi biển cát trắng mịn, bạn có thể khám phá các hòn đảo lân cận trên con thuyền đuôi dài truyền thống, có thể lặn, lái ca nô, lướt sóng với bạn đời hay người yêu.

Ngoài việc hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên, bạn sẽ được thưởng thức vô vàn món ăn ngon, hấp dẫn trên đảo.

Hawaii

Nói đến Hawaii là nói đến bãi biển đầy nắng, gió của nước Mỹ, được đánh giá là biển đẹp nhất nhì thế giới. Hòn đảo có diện tích trải dài hàng trăm dặm, nước xanh, cát trắng và đặc biệt là phong cách sống vô cùng sôi động và náo nhiệt. Đến Kohala ở phía tây của hòn đảo, bạn sẽ thấy nhiều phong cảnh tuyệt đẹp, nhiều đồng cỏ xanh tươi và non nước hữu tình.

Nếu bạn ưa mạo hiểm, hãy đến eo núi lửa Kỵlauea, nơi có nữ thần Madame Pele để cầu nguyện cho hôn nhân hạnh phúc. Hawaii luôn là lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ cặp đôi nào muốn trải qua kỳ trăng mật của mình trong sự vui tươi, nhộn nhịp nhưng không kém phần lãng mạn.

Santorini, Ai Cập

Santorini mang đến sự lãng mạn tuyệt vời cho các cặp đôi. (Ảnh: Inkl)

Santorini mang đến sự lãng mạn tuyệt vời cho các cặp đôi. (Ảnh: Inkl)

Là thị trấn với 2 màu xanh trắng chủ đạo nhìn ra vùng nước màu ngọc lam của biển Aegean, Santorini mang đến sự lãng mạn tuyệt vời cho các cặp đôi. Thật tuyệt vời khi được ở trong biệt thự hướng biển và tận hưởng làn gió mát hiu hiu buổi tối.

Hãy bắt chuyến du thuyền catamaran, nó sẽ đưa bạn và người thương đến Bãi biển Đỏ và Bãi biển Trắng mang tính biểu tượng của đảo, nơi bạn có thể vô cùng khoan khoái bơi trong làn nước của suối nước nóng núi lửa. Bạn cũng có thể đi lặn biển và thưởng thức những món đặc sản địa phương tuyệt ngon. Đảo Santorini xứng đáng được xếp vào danh sách những địa điểm du lịch lãng mạn nhất thế giới.

NGUYỆT ÁNH(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn