Du lịch 1 ngày nên đi đâu gần Hà Nội?

Giới trẻThứ Tư, 24/04/2024 07:05:00 +07:00
(VTC News) -

Du lịch gần Hà Nội 1 ngày là hình thức du lịch đang được giới trẻ ưa chuộng gần đây, có rất nhiều địa điểm vui chơi và sống ảo tuyệt đẹp tại đây.

Với quỹ thời gian ngắn ngủi dành cho chuyến đi du lịch gần Hà Nội 1 ngày, du khách có thể lựa chọn dừng chân và tham quan ở một số địa điểm dưới đây.

Công viên Yên Sở - Hà Nội

Địa chỉ: Quốc lộ 1A, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Cắm trại tại công viên Yên Sở

Cắm trại tại công viên Yên Sở

Với tổng diện tích lên đến 323ha, Yên Sở là một trong những công viên lớn tại Hà Nội. Công viên sở hữu vị trí đắc địa, nằm gần cao tốc Pháp Vân, cổng chính ở đường vành đai 3 – tuyến đường huyết mạch ở cửa ngõ phía Nam của Thủ đô.

Công viên Yên Sở là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng cuộc sống đơn giản và thư giãn. Với không gian xanh mát, bóng cây rợp bóng, nơi đây mang đến một không gian yên bình và thoáng đãng, tách biệt khỏi sự ồn ào của thành phố.

Picnic, cắm trại tại công viên Yên Sở là hoạt động được nhiều du khách lựa chọn. Công viên có nhiều khu đất rộng cùng những bãi cỏ xanh mướt ven hồ là địa điểm lý tưởng để bạn dựng lều, cắm trại xuyên đêm. 

Tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời cũng là một trong những hoạt động được nhiều bạn trẻ và gia đình yêu thích khi đến công viên Yên Sở. Những bãi cỏ rộng lớn cạnh hồ là địa điểm lý tưởng để tổ chức buổi tiệc nướng.

Đến công viên Yên Sở, bạn còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác như: chèo thuyền ngắm cảnh, đạp vịt trên hồ, chinh phục khu vườn mê cung hay tham quan không gian triển lãm nghệ thuật. 

Bãi biển nhân tạo Vinhomes Ocean Park Hà Nội

Địa chỉ: Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội

Bãi biển nhân tạo ở Vinhomes Ocean Park Hà Nội cách thủ đô chưa đầy 20 phút lái xe. Địa điểm du lịch gần Hà Nội này mở ra một thế giới biển cả chân thực vô cùng với hình ảnh bãi tắm màu nước xanh biếc, có độ mặn tự nhiên và bãi cát trắng mịn, cùng hàng dừa tỏa bóng mát.

Bãi biển nhân tạo Vinhomes Ocean Park Hà Nội

Bãi biển nhân tạo Vinhomes Ocean Park Hà Nội

Một số các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn ở bãi biển nhân tạo Vinhomes Ocean Park Hà Nội không nên bỏ qua như: tắm biển, tổ chức dã ngoại, tiệc nướng cùng bạn bè, gia đình, đạp xe, dạo bộ quanh hồ Điều Hòa hay sống ảo cực đỉnh tại các tiểu cảnh như nấc thang lên thiên đường, ghế nghỉ,...

Thung lũng Bản Xôi - Ba Vì

Địa chỉ: Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội

Với vị trí đắc địa, chỉ cách trung tâm Thủ đô hơn 40 km và cảnh sắc trời ban, thung lũng Bản Xôi sẽ là lựa chọn mới lạ, “đổi gió” cho du khách khi đi du lịch Hà Nội. Với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời, Bản Xôi là một món quà từ thiên nhiên, vẫn giữ nguyên vẹn sự hoang sơ và hữu tình.

Khi bước vào đây, bạn sẽ được đắm mình trong một không gian rộng lớn, với những đồi núi trùng điệp, nhấp nhô và hồ nước mênh mông gợn sóng.

Thung lũng Bản Xôi - Ba Vì

Thung lũng Bản Xôi - Ba Vì

Thung Lũng Mai Châu - Hòa Bình

Địa điểm: Thị trấn Mai Châu, tỉnh Hòa Bình

Nằm giữa lòng núi rừng Tây Bắc cách trung tâm Hà Nội 110 km, cảnh sắc ở thung lũng Mai Châu không thể hùng vĩ và thơ mộng hơn với những dãy núi xanh ngút ngàn, những rừng thông trải dài tận mắt và những cánh đồng lúa và hoa bát ngát. Thung lũng này mang đến một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và mê hoặc.

Thung Lũng Mai Châu - Hòa Bình

Thung Lũng Mai Châu - Hòa Bình

Thả mình giữa thiên nhiên trong lành, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những ngọn núi trùng điệp, những cánh đồng lúa mênh mông và những con suối nhỏ êm đềm. Đây là một môi trường tuyệt vời để thư giãn, tìm lại sự bình yên và tận hưởng cuộc sống chậm rãi. 

Làng gốm Bát Tràng

Địa chỉ: Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

Cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ khoảng 30 phút lái xe, làng gốm Bát Tràng là một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội 1 ngày hấp dẫn giới trẻ thủ đô. Bát Tràng nổi tiếng với nghề làm gốm, những gian hàng san sát bày biện vô số các thiết kế tinh xảo, đẹp mắt và chất lượng.

Đến làng gốm Bát Tràng, du khách không chỉ được mở mang tầm mắt về ngành nghề truyền thống của người dân địa phương, mà còn có cơ hội tự tay làm nên những tác phẩm gốm sứ mang dấu ấn riêng.

Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng

Công viên Thiên đường Bảo Sơn

Địa chỉ: Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội

Quãng đường từ trung tâm thành phố Hà Nội đến thiên đường Bảo Sơn chỉ khoảng 16km, nên du khách hoàn toàn có thể tự đi du lịch gần Hà Nội 1 ngày bằng xe máy. 

Bảo Sơn vào những ngày lễ sẽ tổ chức rất nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn. Một số trò chơi nổi bật ở đây là diễu hành carnival công chúa & cướp biển, đi tàu hỏa tham quan, xiếc nhạc kịch trên tàu ngọc trai đen khổng hồ và gần 20 trò chơi khác trong khu vực công viên nước. Ngoài ra, tại đây cũng có nhà hàng, dịch vụ cho thuê phòng nghỉ, thuê nhà sàn để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi cho du khách.

Công viên Thiên đường Bảo Sơn

Công viên Thiên đường Bảo Sơn

Khu sinh thái bản Rõm

Địa chỉ: Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội

Nhắc đến các hoạt động cắm trại khi đi du lịch gần Hà Nội 1 ngày thì không thể không nhắc tới khu sinh thái bản Rõm. Bản Rõm cách thủ đô chỉ khoảng 35km, nổi tiếng với khu rừng thông rộng lớn, không khí trong lành, mát mẻ nên rất phù hợp với hoạt động dã ngoại, cắm trại qua đêm.

Khu du lịch sinh thái bản Rõm được thiết kế với các tiểu cảnh giống như trong những câu chuyện cổ tích. Ngoài hoạt động cắm trại, nơi đây còn là địa điểm check in tuyệt đẹp cùng nhiều trò chơi vận động thú vị như kéo co, đi cầu tre, đạp xe,... tạo nên bầu không khí vui vẻ, cuồng nhiệt.

Khu sinh thái bản Rõm

Khu sinh thái bản Rõm

Tuyệt tình cốc Hải Phòng

Địa chỉ: An Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng

Tuyệt tình cốc thực chất là một hồ nước rộng lớn phản chiếu màu trời xanh mướt nằm lọt thỏm giữa những dãy núi đá ở huyện Thủy Nguyên. Địa điểm du lịch này nằm tách biệt hoàn toàn với thế giới xô bồ, nhộn nhịp bên ngoài, nên không gian rất yên bình và tĩnh lặng. Đây không chỉ là nơi check in hấp dẫn mà còn là địa điểm chụp hình cưới nổi tiếng của Hải Phòng.

Tuyệt tình cốc nằm ở cuối huyện Thủy Nguyên, đường đi tương đối nhỏ và ngoằn ngoèo, vì thế du khách nên sử dụng xe máy cũng như tìm hiểu kỹ trước khi bắt đầu hành trình. Dọc đường đi đến Tuyệt tình cốc, du khách sẽ khám phá ra nhiều vẻ đẹp khác của đất Cảng cũng như các món đặc sản ở đây như bánh đa cua, bánh mỳ cay,...

Địa điểm du lịch này nằm tách biệt hoàn toàn với thế giới xô bồ, nhộn nhịp bên ngoài.

Địa điểm du lịch này nằm tách biệt hoàn toàn với thế giới xô bồ, nhộn nhịp bên ngoài.

Khu du lịch Tràng An 

Địa chỉ: xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình

Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, khu du lịch Tràng An là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của tỉnh Ninh Bình đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên & di sản văn hóa thế giới. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây khiến bao du khách phải trầm trồ khen ngợi bởi hình ảnh dòng sông uốn lượn chảy qua những ngọn núi đá vôi, hình thành nên nhiều hang động tự nhiên huyền ảo và kỳ bí.

Khu du lịch Tràng An - Ninh Bình

Khu du lịch Tràng An - Ninh Bình

Tham quan Hang Múa

Địa chỉ: thôn Khê Đầu Hạ, Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình

Hang Múa là địa điểm du lịch gần Hà Nội 1 ngày nằm ở ngay phía dưới chân núi Múa. Nơi đây chiếm được tình cảm của du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ, không gian yên bình, không ồn ào, chen lấn như những địa điểm du lịch nổi tiếng khác.

Tham quan Hang Múa - Ninh Bình

Tham quan Hang Múa - Ninh Bình

Đứng ở dưới chân núi, du khách có thể nhìn thấy rõ những bậc thang chạy dài lên đỉnh núi. Đặc biệt, khi đặt chân tới đỉnh núi Múa, du khách sẽ có thể phóng tầm mắt, ngắm nhìn toàn cảnh cánh đồng lúa chín xung quanh cùng những chiếc thuyền nhỏ xíu thấp thoáng đang xuôi mái chèo theo dòng nước lớn.

THẢO NGUYÊN(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn