Nhận định bóng đá Arsenal vs Chelsea: Derby không cân sức

Bóng đá AnhThứ Ba, 23/04/2024 07:15:00 +07:00
(VTC News) -

Nhận định chi tiết Arsenal vs Chelsea, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 24/4.

Chelsea thi đấu không tốt ở mùa giải này nhưng họ luôn đá hay trước các đội trong nhóm đua vô địch. Trong khi đó, đối với Arsenal, 3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc.

Nhận định Arsenal vs Chelsea

Sau khi vượt qua thử thách khó khăn mang tên Wolves vào cuối tuần qua, Arsenal sẽ bước vào trận derby London với sự tự tin cao độ. Mục tiêu của thầy trò Mikel Arteta không gì khác ngoài một chiến thắng để nuôi hy vọng vào cuộc lật đổ Man City. Ở chặng nước rút, mọi sai lầm dù là nhỏ nhất đều sẽ khiến các đội bóng trả giá đắt.

Trong 19 năm qua, Arsenal chỉ thua đúng một trận trên sân nhà tại Premier League diễn ra vào thứ 4 (thắng 11, hòa 7). Đối với Chelsea, sau khi bị loại khỏi FA Cup bởi Man City, thầy trò HLV Mauricio Pochettino hiểu rằng họ cần phải tạo ra bất ngờ tại Emirates. Chỉ có 3 điểm mới giúp đại diện Tây London níu kéo hy vọng trong việc giành vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Arsenal phải thắng để nuôi hy vọng vô địch.

Arsenal phải thắng để nuôi hy vọng vô địch.

Hiện tại, "The Blues" chỉ kém vị trí thứ 6 khoảng cách 3 điểm và chơi ít hơn một trận, đó chính là màn so tài với Arsenal vào rạng sáng mai.

Dù bị đánh giá thấp hơn Arsenal, Chelsea cũng đang có phong độ khá tốt với 8 trận bất bại liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh (4 thắng, 4 hòa), đây cũng là chuỗi không thua dài nhất CLB chủ sân Stamford Bridge có được kể từ năm 2021. Tuy nhiên, Chelsea lại chưa đánh bại được đối thủ nào nằm trong top 4 mùa này (hòa 4, thua).

Một thống kê khác làm CĐV Chelsea lo lắng, bởi họ đã thua 4 trong 5 trận sân khách gần nhất tại Premier League, diễn ra vào thứ 4. 

Bên phía Arsenal, có một cầu thủ đang khát khao giải cơn khát bàn thắng kéo dài từ tháng 1, đó là Gabriel Jesus. Ở trận lượt đi mùa trước gặp Chelsea, chính chân sút người Brazil lập công giúp Arsenal giành 3 điểm.

Ngoài ra, CĐV đã chứng kiến cả Arsenal và Chelsea ghi bàn ở 11 trong 12 trận đấu gần nhất tại Emirates.

Phong độ Arsenal vs Chelsea

Arsenal bất ngờ tụt phong độ ở giai đoạn quan trọng của mùa giải. Họ không thắng 3 trận trong 5 trận gần nhất, trong đó có 2 trận thua tai hại, lần lượt trước Aston Villa và Bayern.

Trong khi đó, Chelsea chỉ thua một trận trong 5 trận gần nhất, đó là thất bại gây tranh cãi trước Man City ở bán kết FA Cup.

Dự đoán Arsenal vs Chelsea

Đội hình dự kiến Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Tomiyasu; Jorginho, Rice, Odegaard; Saka, Havertz, Trossard. 

Đội hình dự kiến Chelsea: Petrovic; Disasi, Silva, Chalobah, Chilwell; Caicedo, Fernandez; Palmer, Gallagher, Sterling; Jackson.

Dự đoán tỷ số: Arsenal 2-1 Chelsea

Minh Tú
Bình luận
vtcnews.vn