Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh

Bóng đá AnhChủ Nhật, 21/04/2024 06:48:21 +07:00
(VTC News) -

Arsenal đánh bại Wolverhampton để tạm lấy ngôi đầu bảng giải Ngoại Hạng Anh.

Dù phải làm khách trên sân của Wolverhampton, Arsenal vẫn giành chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng giải Ngoại Hạng Anh. 

Sau khi bị loại khỏi Champions League, Arsenal chỉ còn đấu trường quốc nội để cạnh tranh danh hiệu. Vì vậy, họ chơi quyết tâm khi đến làm khách trên sân của Wolverhampton. 

Arsenal áp đảo đội chủ nhà ở nhiều con số thống kê. Thầy trò Mikel Arteta kiểm soát bóng 55%, tung ra 24 cú sút, trong đó có 9 pha dứt điểm trúng đích. Những con số này bên Wolverhampton lần lượt là 45%, 5 và 3. 

Ngay ở phút đầu tiên, Kai Havertz có cút sút đầu tiên nhưng thủ môn Jose Sa bắt gọn bóng. Arsenal đẩy cao đội hình, chơi bóng ở tốc độ cao. Wolverhampton buộc phải chơi co cụm, lùi sâu đội hình để hạn chế nguy hiểm cho cầu môn của Jose Sa. 

Arsenal đánh bại Wolverhampton.

Arsenal đánh bại Wolverhampton.

Đội chủ nhà không có nhiều bóng để triển khai tấn công. Tuy nhiên, họ vẫn tạo được cơ hội nguy hiểm. Phút 30, Joao Gomes lấy bóng trong chân của Kiwior trước dứt điểm trúng cột bật ra. 

Arsenal đạt được mong muốn trước khi hiệp một khép lại. Phút 45, sau nỗ lực của Gabriel Jesus trong vòng cấm, Leandro Trossard dứt điểm rất nhanh, đánh bại Jose Sa để mở tỷ số. 

Sang hiệp hai, HLV Mikel Arteta vẫn yêu cầu học trò tấn công nhanh, gây nhiều áp lực bên phần sân của Wolverhampton để có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 56, Kai Havertz có cơ hội thuận lợi tiếp theo ở trận này nhưng cú dứt điểm của anh không thắng được Jose Sa. 

Wolverhampton cố gắng thực hiện nhiều đợt tấn công hơn để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những tình huống lên bóng của đội chủ nhà thường dễ bị hàng thủ Arsenal hóa giải. 

Tới những phút bù giờ của hiệp hai, Arsenal mới giúp các cổ động viên cảm thấy yên tâm. Phút 90+5', đội khách tổ chức tấn công ở trung lộ. Bóng đến chân Martin Odegaard ở cánh phải. Cầu thủ người Na Uy căng ngang nhưng bị chặn lại. Anh tiếp tục có bóng và quyết định dứt điểm ở góc hẹp, ghi tên lên bảng tỷ số. 

Arsenal thắng 2-0, tạm lấy ngôi đầu bảng với 74 điểm, hơn Man City, Liverpool lần lượt 1 và 3 điểm. Tuy nhiên, đội bóng thành London chơi nhiều hơn hai đối thủ 1 trận.

Kết quả: Arsenal 2-0 Wolverhampton

Ghi bàn

Arsenal: Trossard (45',) Odegaard (90+5')

Bình luận
vtcnews.vn