Hai vợ chồng ở Lai Châu tử vong khi đốt nương

Phòng chống cháy nổThứ Tư, 01/05/2024 18:15:07 +07:00

Sự việc thương tâm trên xảy ra vào chiều 30/4, tại khu vực Kho Tau thuộc Bản Tả Sa 2, xã Làng Mô, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Cụ thể, khoảng 12h ngày 30/4, trong quá trình làm nương của gia đình tại khu vực Kho Tau thuộc Bản Tả Sa 2, xã Làng Mô, huyện Sìn Hồ, gia đình anh Hạng Chá Páo (SN 1976, người dân bản Háng Lìa Hồng Thứ, xã Tủa Sín Chải) đã đốt cỏ nương để lấy đất canh tác.

Do trời khô hanh, lửa cháy to lan nhanh và có chiều hướng cháy vào đường ống nước của hộ gia đình Ông Hạng A Khai, cùng trú tại Bản Háng Lìa Hồng Thứ.

Khu vực xảy ra vụ việc.

Khu vực xảy ra vụ việc.

Lo sợ hư hỏng tài sản của người khác, nên vợ chồng anh Páo đã tìm cách để dập lửa. Quá trình chữa cháy, do lửa cháy lớn nên vợ chồng anh Páo bị cuốn vào đám cháy. Đám cháy đã làm anh Hạng Chá Páo và vợ là chị Sùng Thị Mỷ (SN 1977) tử vong tại chỗ.

Nhận được tin báo của người dân, chính quyền và cơ quan điều tra địa phương đã có mặt tại hiện trường để xác minh vụ việc. Đồng thời huy động bà con trong bản giúp đỡ gia đình nạn nhân.

Do phía gia đình và người thân của nạn nhân không có ý kiến khiếu nại hay đề nghị khác trong việc giải quyết sự vụ nên đến sáng nay 1/5, thi thể vợ chồng anh Páo, chị Mỷ đã được đưa về gia đình làm các thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.

Khắc Kiên/VOV- Tây Bắc(Nguồn: Báo điện tử VOV)
Bình luận
vtcnews.vn