4 người nghi liên quan vụ cháy rừng liên huyện ở Nghệ An

Tin nhanh 24hThứ Tư, 01/05/2024 16:52:56 +07:00

Vào cuộc điều tra vụ cháy rừng ở xã Thanh Khai (huyện Thanh Chương, Nghệ An), cơ quan công an đã mời 4 người nghi có liên quan lên để phục vụ điều tra làm rõ.

Ngày 1/5, ông Văn Đình Du - Chủ tịch UBND xã Thanh Khai (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) cho biết, cơ quan công an hiện đã mời 4 người nghi có liên quan đến vụ cháy rừng trên địa bàn xã này lên trụ sở để phục vụ công tác điều tra làm rõ.

Hàng trăm người đã được huy động để dập lửa đám cháy rừng ở xã Thanh Khai (huyện Thanh Chương) và xã Nam Thái (huyện Nam Đàn).

Hàng trăm người đã được huy động để dập lửa đám cháy rừng ở xã Thanh Khai (huyện Thanh Chương) và xã Nam Thái (huyện Nam Đàn).

Theo ông Du, trước đó vào sáng 30/4, người dân phát hiện đám cháy rừng xuất phát từ khu vực giáp rừng keo đã thu hoạch của hộ dân này. Đám cháy rừng sau đó lan rộng ra trên một diện tích rừng rộng lớn. Do thời tiết nắng nóng, gió to nên việc dập lửa gặp khó khăn. Hàng trăm người gồm nhiều lực lượng đã được huy động lên rừng để dập lửa.

Đến 18h cùng ngày, đám cháy rừng trên địa bàn xã Thanh Khai đã được các cơ quan chức năng và người dân dập lửa thành công. Tuy nhiên đám cháy rừng lúc này đã lan sang cánh rừng của xã Nam Thái (huyện Nam Đàn).

Đến 22h đêm 30/4, đám cháy rừng mới được khống chế. Tuy nhiên đến sáng 1/5, đám cháy rừng đã cháy trở lại.

Đến 22h đêm 30/4, đám cháy rừng mới được khống chế. Tuy nhiên đến sáng 1/5, đám cháy rừng đã cháy trở lại.

Sau nhiều cố gắng, đến hơn 22h cùng ngày, đám cháy rừng cơ bản được khống chế. Tuy nhiên đến sáng 1/5, ngọn lửa tiếp tục bùng cháy tại khu vực rừng xã Nam Thái và tiếp tục cháy lan ngược sang rừng ở xã Thanh Khai. Chính quyền xã, huyện Thanh Chương và huyện Nam Đàn đã điều động cả trăm người tiếp tục lên rừng dập lửa. Đến hơn 10h sáng cùng ngày, đám cháy rừng mới được dập tắt.

“Vì người dân phát hiện đám cháy bắt nguồn từ khu vực rừng giáp ranh với hộ gia đình này nên công an đã mời lên để phục vụ điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra cháy. Hộ gia đình này có rừng keo đã thu hoạch trước đó rồi”, Chủ tịch xã Thanh Khai nói và cho biết, công an đã mời 4 người lên để làm rõ vụ việc.

Hiện các cơ quan chức năng 2 huyện Nam Đàn, Thanh Chương đang thống kê diện tích rừng bị cháy và thiệt hại gây ra từ vụ cháy rừng nói trên.

(Nguồn: tienphong.vn)
Bình luận
vtcnews.vn