Topcare “treo đầu dê, bán thịt chó”?
Theo phản ánh, vào sáng ngày 9/6, Topcare có mở chương trình khuyến mại “Ngày vàng Online”. Ngày vàng Online 9/6 được bắt đầu bằng chương trình giảm giá 50% cho 15 đơn hàng đầu tiên dưới 4 triệu đồng đã thu hút được số lượng lớn khách hàng tham gia, trong đó có anh Lê Hoàng Đức (Hà Nội).
Ngay từ 08h30 phút, cùng với khoảng 1000 user khác, anh Đức đã nghiên cứu và lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp để đặt hàng. Sau đó, anh tạo tài khoản, điền thông tin để tham gia chương trình này.
Sản phẩm anh Đức đặt mua (Ảnh minh hoạ) |
Bằng chứng anh Đức lưu lại về thời điểm đăng kí mua hàng giảm giá của Topcare |
Anh Đức cho hay, vào hôm đó, anh đã đặt mua một màn hình máy tính của Dell với mã đơn hàng là 10090. Màn hình này trị giá 3.890.000 VNĐ và đơn đặt hàng được gửi đi vào lúc 9h 06 phút trong tình trạng chờ xử lý. Kiên nhẫn ngồi chờ đợi tới 10h 30 phút sáng hôm đó để xem Danh sách đơn hàng được giảm giá trong ngày vàng Online 09/06/2011, nhưng anh Đức đã bất ngờ khi “người thắng cuộc lại không phải là mình, trong khi thời điểm người đặt hàng cuối cùng giành quyền mua hàng ưu đãi là 9h19 phút”.
Anh Đức đã từng gọi điện tới bộ phận chăm sóc khách hàng của Topcare để thắc mắc (Ảnh chỉ có tính minh hoạ) |
Không nản lòng, anh Đức liền gọi điện tới bộ phận chăm sóc khách hàng của Topcare, thì được hướng dẫn liên hệ với một nhân viên bán hàng của công ty này qua nick yahoo. Tường thuật lại sự việc, anh Đức than thở: “Sau một hồi tìm hiểu, xác nhận, anh ta bảo đơn hàng của mình không có đủ thông tin cá nhân nên không được chấp nhận. Trong khi đó, ngay từ sáng, mình đã kiểm tra tài khoản thì thấy thông tin vẫn rất đầy đủ. Sau đó, nhân viên này nói do thiếu địa chỉ email. Trên thực tế, tôi đã từng dùng chính tài khoản này để đăng nhập vào hệ thống và được mua hàng giảm giá trong chương trình khuyến mại của Topcare một lần trước đó mà không hề gặp vấn đề nào như vậy. Cuối cùng, họ giải thích rằng do lỗi kĩ thuật nên đơn hàng của tôi không được chấp nhận. Thôi thế là tôi hết nói”.
Dưới đây là danh sách đơn hàng được giảm giá trong ngày vàng Online 09/06/2011:
Stt | Số Đơn Hàng web | Thời gian | Họ và tên | Điện thoại | Địa chỉ | Sản phẩm | Giá trị đơn hàng(VNĐ) |
1 | 10082 | 9:00:14 | Hoàng Đình Duy | xxxxxx81896 | Đại học xây dựng | NKX2-01A | 1.768.000 |
2 | 10083 | 9:00:54 | Nguyen Huu Tien | xxxxx85055 | Hoc Vien Ngan Hang 12 Chua Boc | WFS7617PS | 3.690.000 |
3 | 10084 | 9:00:58 | Phạm Xuân Trường | xxxxx56928 | Cổ nhuế, từ liêm, hà nội | SSS5350B | 1.788.000 |
4 | 10085 | 9:01:14 | Nguyen Cao Cuong | xxxxx62113 | Huyen Lac thuy , tinh Hoa Binh | 21FU4R | 1.790.000 |
5 | 10086 | 9:01:16 | Nguyễn Việt Long | xxxxx62721 | Học viện kỹ thuật quân sự HN | NKE63B | 3.968.000 |
6 | 10087 | 9:03:39 | Tạ Thùy Thu Thủy | xxxxx61453 | Tô Vĩnh Diện | LV16RL | 1.680.000 |
7 | 10089 | 9:06:20 | Nguyen Thanh Thao | xxxxx8316 | hoàng cầu - Đống Đa - Hà Nội | W16RM | 1.550.000 |
8 | 10091 | 9:07:06 | Trần Huy Hoàng | xxxxx63333 | Vĩnh Hồ - Đống Đa | DWF70C1L | 2.850.000 |
9 | 10093 | 9:09:15 | Trần Ngọc Thanh | xxxxx93093 | Mê Linh - Vĩnh Phúc | SSS3653W | 2.258.000 |
10 | 10094 | 9:09:31 | Nguyen Van Quy | xxxxx34213 | Yen nhan y yen nam dinh | SR13JNMH | 3.980.000 |
11 | 10095 | 9:09:34 | Phùng Văn Hiếu | xxxxx85868 | Trường Chinh, Đống Đa | NKX3-2D | 3.648.000 |
12 | 10103 | 9:18:44 | Nguyễn Tâm | xxxxx35085 | Kỳ tân- Kỳ Anh- Hà Tĩnh | SSS3653W | 2.258.000 |
13 | 10106 | 9:18:54 | Nguyễn Thị Hồng Thúy | xxxxxx56140 | Ái Quốc - tp Hải Dương- Hải Dương | EGG7432S | 3.790.000 |
14 | 10108 | 9:19:07 | Nguyen Van Manh | xxxxx40942 | Ngo 2 - Quang Trung - Ha Dong | L24V10F | 3.690.000 |
15 | 10111 | 9:19:19 | Nguyễn Văn Cương | xxxxx22099 | Ninh Hiệp-Gia Lâm | NKE63B | 3.968.000 |
Bày tỏ bức xúc, sự thiếu tin tưởng vào chương trình khuyến mại của Topcare, anh Đức nhận định: “Mình chỉ biết từ nay nên tránh xa nơi treo đầu dê bán thịt chó này thôi! Mình cũng khuyên các bạn nên tránh những chỗ thế này, hoặc chí ít là tránh cái kiểu khuyến mại nhập nhằng này! Chắc kiểu này chỉ dành cho người nhà nhân viên mà thôi”.
Để có được thông tin đa chiều, phóng viên VTC News đã có cuộc gặp gỡ trao đổi với lãnh đạo của Công ty cổ phần Topcare Việt Nam về trường hợp này.
Có khiếu kiện, quyền xử lý thuộc Topcare!
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Quỳnh, Trưởng phòng kinh doanh trực tuyến của Hệ thống siêu thị điện máy Topcare cho hay: “Topcare hiện tại không còn lưu trữ thông tin về trường hợp này. Topcare chỉ lưu lại những đơn hàng được mua và chỉ giải quyết mọi việc trong vòng 1 tuần kể từ ngày đăng ký”.
Ông Quỳnh, Trưởng phòng kinh doanh trực tuyến của Hệ thống siêu thị điện máy Topcare nói họ đã có thông báo còn "khách hàng hiểu thế nào thì tuỳ" |
Tuy nhiên, khi phóng viên đặt câu hỏi về việc liệu khách hàng có biết tới thông tin trên hay không, ông Quỳnh cho hay: “Những thông tin khuyến mại không thể đưa lên hết được. Chúng tôi không quan tâm tới thời gian đặt hàng mà chỉ để ý tới số đơn đặt hàng. Trong trường hợp có bất cứ khiếu kiện gì thì quyền xử lý thuộc về Topcare bởi mỗi chương trình khuyến mại lại có một thông báo riêng”.
Về trường hợp của anh Đức, ban đầu ông Quỳnh khẳng định khách hàng chưa điền đầy đủ thông tin. Tuy nhiên, sau khi không đưa ra được bằng chứng thuyết phục, ông Quỳnh nói: “Nếu khách hàng dùng thủ thuật để đặt hàng được nhanh nhất thì Topcare sẽ phòng chống bằng cách trả về kết quả là thông tin không đầy đủ. Hoặc nếu nghẽn mạng dẫn đến Topcare không nhận được đơn hàng thì cũng sẽ hủy đơn hàng. Trong những trường hợp như vậy, Topcare không bán hàng”.
Ông Quỳnh cũng khẳng định, Topcare có thông báo tới khách hàng về thời gian xử lý các khiếu nại, tuy nhiên nhấn mạnh: “Khách hàng hiểu thế nào thì tuỳ”.
Nguyễn Thắng – Kiều Vui
Bình luận