Xem gì, đi đâu ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

PhimThứ Ba, 16/04/2024 11:38:34 +07:00
(VTC News) -

Với 1 ngày nghỉ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, việc lựa chọn địa điểm vui chơi phù hợp là điều được nhiều người quan tâm.

Xem gì ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, sẽ có 3 phim Việt được công chiếu tại rạp phim. 

Đóa hoa mong manh là bộ phim thuộc thể loại tâm lý xã hội, âm nhạc. Bộ phim xoay quanh cuộc đời của một nữ ca sĩ trẻ, nhờ sở hữu giọng hát thiên phú nên nhanh chóng nổi tiếng, chạm đến đỉnh vinh quang. Nhưng, trên hành trình danh vọng ấy cô cũng phải trả những cái giá rất đắt.

Trước khi cập bến rạp Việt từ đầu tháng 4, Đóa hoa mong manh của đạo diễn Mai Thu Huyền đã khởi chiếu tại thị trường Mỹ từ thời điểm cuối tháng 3. Theo nhà sản xuất, tác phẩm được quay hoàn toàn trên đất Mỹ và gặt hái một số giải thưởng quốc tế trước khi trở về quê nhà.

"Đoá hoa mong manh" là phim điện ảnh tiếp theo do Mai Thu Huyền đạo diễn.

"Đoá hoa mong manh" là phim điện ảnh tiếp theo do Mai Thu Huyền đạo diễn.

B4S - Trước giờ yêu do đạo diễn Phan Gia Nhật Linh làm nhà sản xuất, bộ 4 đạo diễn gồm: Phan Gia Nhật Linh, Huỳnh Anh Duy, Michael Thái, Tùng Leo cùng thực hiện. 

Phim được đặt dưới lăng kính của những người trẻ hiện đại khi nói về vấn đề tình yêu, tình dục. Phim mang màu sắc táo bạo với nhiều cảnh nóng. Bộ phim cũng gây chú ý khi đánh dấu sự trở lại của Jun Vũ sau vài năm vắng bóng điện ảnh.

Phim sẽ có những suất chiếu sớm từ ngày 18/4 (ngày 10/3 âm lịch) và bắt đầu công chiếu vào ngày 19/4.

Xem gì, đi đâu ngày Giỗ Tổ Hùng Vương? - 2
Hai phim Việt cùng có suất chiếu sớm vào ngày Giỗ Tổ Hùng Vương.

Hai phim Việt cùng có suất chiếu sớm vào ngày Giỗ Tổ Hùng Vương.

Phát hành trùng thời điểm này là phim điện ảnh Cái giá của hạnh phúc. Tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm có sự tham gia của Thái Hòa, Xuân Lan, Uyển Ân...

Theo chia sẻ từ đạo diễn, phim tập trung xoay quanh câu chuyện của một gia đình thượng lưu, có những con người giàu có, học thức, chuẩn mực. Nhưng đáng nói, dù cho có nhiều tiền đến đâu, họ vẫn không thể nào tránh khỏi những xung đột, mâu thuẫn với anh em trong nhà. 

Với sự trở lại của “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa, bộ phim được dự đoán sẽ là một nhân tố nặng ký trong tháng 4 này. 

Ngoài 3 phim Việt, khán giả cũng có thể tiếp tục thưởng thức những dự án phim nước ngoài hấp dẫn. Theo đó, Godzilla x Kong: Đế chế mới vẫn đang giữ phong độ suốt nhiều tuần qua về lượng ăn khách tại rạp phim Việt.

Một số phim như: Thanh xuân 18x2: Lữ trình hướng về em, Exhuma: Quật mộ trùng ma, Kung Fu Panda 4 vẫn đang giữ được sức nóng khi có nhiều khán giả lựa chọn.

Đi đâu ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Đền Hùng - Phú Thọ

Vào ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3, hàng nghìn người Việt hướng về Đền Hùng ở Phú Thọ để tưởng nhớ và tri ân Tổ tiên. 

Trong dịp này, lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch đất tổ năm Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi tại Phú Thọ. Các hoạt động bao gồm chương trình nghệ thuật với chủ đề "Hội tụ non sông" hứa hẹn thu hút đông đảo du khách tham gia.

Ngoài ra còn có các hoạt động như hội trại văn hóa, triển lãm sản phẩm, liên hoan văn nghệ quần chúng, trình diễn hát xoan, triển lãm mỹ thuật với chủ đề "Quê hương, đất nước, con người Phú Thọ"; Hội chợ thương mại và trưng bày sản phẩm OCOP Phú Thọ…

Đặc biệt, lễ hội Đền Hùng năm nay còn có chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa tầm cao tại hồ Công viên Văn Lang, diễn ra tối 17/4 (ngày 9/3 âm lịch)…

Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch đất tổ năm Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi tại Phú Thọ.

Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch đất tổ năm Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi tại Phú Thọ. 

Khu lịch làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Với ngày nghỉ ngắn, người dân Hà Nội có thể không cần đi đâu xa để tận hưởng kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Mọi người có thể tự khám phá những khu di tích lịch sử riêng biệt như Hoàng Thành Thăng Long, khu di tích lịch sử của kinh thành Thăng Long xưa. Đây là công trình kiến trúc quy mô, được các triều đại xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích của Việt Nam. Hoàng thành Thăng Long đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của thế giới.

Bên cạnh đó, Khu du lịch làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cũng là địa điểm đáng để du khách tới tham quan trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam nằm ở khu Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Làng văn hóa có khuôn viên rất rộng với những mô hình ngôi nhà cùng vật dụng của rất nhiều dân tộc đang sinh sống tại Việt Nam cho bạn khám phá.

Đối với du khách yêu thích thiên nhiên mà lại không muốn ra khỏi Hà Nội, Vườn quốc gia Ba Vì luôn là một điểm đến hấp dẫn.

Công viên nước Đầm Sen

Tại TP.HCM, công viên nước Đầm Sen là điểm đến lý tưởng cho một ngày vui chơi cùng gia đình trong dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay. Với không gian rộng lớn và đa dạng hoạt động giải trí, đây là nơi mà mọi thành viên trong gia đình đều có thể tìm thấy niềm vui và sự hứng khởi.

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, công viên nước Đầm Sen sẽ có nhiều hoạt động diễn ra liên tục trong hai ngày 17, 18/4 (tức ngày 9 và 10/3 âm lịch).

Trong ngày 17/4, đơn vị này tổ chức hội thi trang trí mâm bánh, ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam. Một số hoạt động khác trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương như biểu diễn cờ người, võ nhạc, nhạc dân tộc đường phố hoặc Trống trận Tây Sơn, show xiếc ảo thuật, cà kheo...

Địa điểm vui chơi này nằm không quá xa trung tâm TP.HCM và thuận tiện cho việc giải trí trong ngày. 

Thanh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn