Xe chở gỗ khủng được cấp giấy phép 'đặc biệt'?

Thời sựThứ Tư, 10/09/2014 12:10:00 +07:00

(VTC News) - Lực lượng ở trạm cân TP.Cần Thơ thắc mắc tại sao chiếc xe này vượt qua rất nhiều trạm kiểm tra của An Giang và Cần Thơ mà không bị xử phạt.

(VTC News) - Trạm cân TP. Cần Thơ phát hiện chiếc xe ô tô đầu kéo mang BKS:34M-2992 chở nhiều cây xanh cổ thụ quá khổ nhưng lái xe nói có giấy phép lưu thông trên đường.

Sáng 9/9, Trạm Cân TP Cần Thơ phát hiện chiếc xe ô tô đầu kéo mang BKS:34M-2992 kéo theo rơ-móc mang BKS:34R-0882 không đóng kín thùng, trên xe chở nhiều cây xanh cổ thụ.

Tài xế chở hàng được xác định là Vũ Đình Huy, sinh năm 1989, trú tại xã Hiệp Cường, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên và chủ xe là Vũ Văn Quang, trú tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. 
Chiếc xe chở quá khổ so với quy định 

Chiếc xe ô tô tải chở cây cổ thụ xuất phát từ An Giang đi về trạm Cần Thơ bị bắt giữ. Tài xế cho biết có giấy phép lưu thông nhưng quên mang, do đó đã không xuất trình giấy phép .

Ghi nhận cho thấy, chiếc xe không chỉ quá khổ về chiều rộng 2 bên xe, những cây cổ thụ còn vượt chiều cao của chiếc thùng rơ-móc xe tải.

Đến gần 9 giờ sáng ngày 10/9, chiếc xe ô tô chở 3 cây cổ thụ vẫn đang đứng yên tại khu vực trạm cân TP.Cần Thơ. Lực lượng làm nhiệm vụ tại đây cho biết, tài xế và chủ hàng không có mặt ở khu vực này.

Lực lượng Thanh tra giao thông tại trạm cân sẽ tiến hành xử phạt hành chính 900 ngàn đồng với lỗi xe chở quá khổ và tạm giữ bằng lái 1 tháng đối với lái xe.

Theo Sở GTVT TP.Cần Thơ, nếu xe không xuất trình được giấy phép thì sẽ không cho xe đi. Ngoài xử phạt hành chính, tạm giữ bằng lái, sẽ cắt gọn để không quá khổ mới được phép rời trạm.

Điều khiến cho lực lượng ở trạm cân TP. Cần Thơ thắc mắc tại sao chiếc xe này đã vượt qua rất nhiều trạm kiểm tra của An Giang và thành phố Cần Thơ mà không bị xử phạt.

Cầm Thy
Bình luận
vtcnews.vn