Xe chở đoàn thiện nguyện gặp nạn trên cao tốc Nha Trang – Cam Lâm: Nhân chứng kể gì?

Tin nhanh 24hThứ Hai, 03/07/2023 20:09:00 +07:00
(VTC News) -

Một phụ nữ trong đoàn thiện nguyện cho biết, cú tông mạnh làm người đàn ông ngồi sau hàng ghế tài xế văng ra ngoài cửa sổ, sau đó bị xe khác cán vào tử vong.

Tối 3/7, những người may mắn thoát nạn trên chiếc xe khách gặp nạn trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đang trở về TP.HCM. Nhiều người chưa hết ám ảnh khi nhắc đến vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào sáng cùng ngày.

Là một thành viên trong đoàn từ thiện thuộc Hội đạo tràng Omani TP.HCM, bà Lâm Kiều Trinh (62 tuổi, trú TP.HCM) cho biết, vụ tai nạn làm ngón tay út của bà bị trật xương, sau khi được sơ cứu tại Trung tâm Y tế huyện Diên Khánh, bà cùng một số người đã ra viện 6h sáng nay, đang trên đường trở về TP.HCM.

Chiếc xe khách chở đoàn thiện nguyện gặp nạn trên cao tốc.

Chiếc xe khách chở đoàn thiện nguyện gặp nạn trên cao tốc.

Bà Trinh cho hay, chuyến xe xuất phát từ 21h tối qua tại TP.HCM, đi đến cao tốc Nha Trang – Cam Lâm thì gặp nạn. Thời điểm trên, trời vẫn đang còn tối, mọi người trong xe đều ngủ.

“Xe phanh gấp và nghe một tiếng ‘ầm’, mọi người trên xe hoảng loạn, ai cũng tìm cách thoát thân. Một người đàn ông phía sau ghế tài xế văng ra ngoài cửa sổ rồi bị một xe khác tiếp tục cán vào tử vong. Trước đó, tôi thấy tài xế hoàn toàn tỉnh táo, nhưng không hiểu sao lại để xảy ra tai nạn”, bà nói.

Chuyến đi này, hội tổ chức đi điểm đầu sẽ đến chùa Từ Quang (tỉnh Quảng Ngãi). Đây là chuyến đi đầu tiên của bà khi tham gia hội thiện nguyện này, còn những người khác đã đi 15 chuyến.

Bà Lại Thị Duyên (70 tuổi, trú TP.HCM) cho biết, đến giờ phút này, khi trên đường về nhà, bà vẫn còn run. Những người trong đoàn đều lớn tuổi nên khi xảy ra tai nạn, ai cũng lo sợ và cố động viên nhau để ra khỏi xe, gọi cứu hộ để hỗ trợ các nạn nhân.

Khi xảy ra tai nạn, chúng tôi đã bố trí hàng hóa, quà tặng gửi lại tại một ngôi chùa ở xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, còn các thành viên trong đoàn quay lại TP.HCM” – bà nói.

Hỗ trợ đưa thi thể nạn nhân về quê.

Hỗ trợ đưa thi thể nạn nhân về quê.

Chị Đặng Duy Thu Huyền (43 tuổi, người hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân) cho hay, chị tiếp cận hiện trường vào khoảng 5h30, phần cabin của ô tô khách biến dạng, một nam nạn nhân cạnh tài xế (đã tử vong) bị kẹt lại, lực lượng cứu hộ phải huy động nhiều chiến sĩ hỗ trợ đưa thi thể ra bên ngoài.

Hiện tại, đội thiện nguyện của chị Huyền đang hỗ trợ đưa một thi thể về TP.HCM, còn một nạn nhân 60 tuổi đang ở nhà xác của bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Như VTC News đã đưa tin, khoảng 4h45, tài xế Nguyễn Hữu Dư (42 tuổi, ngụ quận 8, TP HCM), lái xe khách chở 41 người trong hội thiện nguyện đi trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (hướng Nam - Bắc). Đến đoạn qua huyện Diên Khánh, xe khách tông vào đuôi ôtô tải chạy cùng chiều phía trước, một hành khách bị văng ra ngoài xe, một người bị kẹt trong cabin biến dạng.

Vụ tai nạn khiến 2 người chết, 6 người bị thương. Hiện tại, tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm vẫn chưa lắp đặt hệ thống camera theo dõi giao thông.

Trước đó, sáng 24/6, cũng trên cao tốc này đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe container và xe ô tô làm 2 người chết và 3 người bị thương.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài hơn 49 km, 4 làn xe, khởi công tháng 9/2021, tổng kinh phí hơn 7.600 tỷ đồng, tốc độ tối đa 80 km/h. Điểm đầu dự án tại xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, điểm cuối tại xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh. Tuyến được thông xe cách đây hơn một tháng, song mới khánh thành ngày 18/6, cùng cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

MINH MINH
Bình luận
vtcnews.vn