Vegra: Nỗ lực cuối cùng của MU Việt Nam?

Thế giới gameThứ Sáu, 16/12/2011 11:02:00 +07:00

(VTC News) - Bất chấp sự phản đối từ phía cộng đồng game thủ, Ban điều hành MU Việt Nam vẫn cho ra mắt server event mới mang tên “Vegra – Quyền Năng Thần Thánh”

(VTC News) - Bất chấp sự phản đối từ phía cộng đồng game thủ, Ban điều hành MU Việt Nam vẫn cho ra mắt server event mới mang tên “Vegra – Quyền Năng Thần Thánh”. Trước “làn sóng dữ” ấy, liệu số phận của Vegra sẽ “đi đâu về đâu”?

Với những lỗi kỹ thuật: hack, lag, dis …, bao năm qua MU Việt Nam vẫn được người chơi “châm chước” với tình yêu nồng nàn dành cho một game lâu đời có cốt truyện hay. Nhưng vụ item dupe tại server Kion khiến nhiều game thủ lão làng “giận tím mặt” vẫn chưa hạ nhiệt thì nay cơn sốt mới Vegra lại được nhen lên. Cộng đồng game thủ bất bình vì Nhà phát hành hứa một đường làm một nẻo, event vui chơi không có, chỉ thấy gamer bị “hút máu” đến cạn kiệt. Và thắc mắc cần được giải quyết “Phải chăng Vegra là chiêu hút máu cuối cùng của MU Việt Nam?”.

Topic “server mới” trên diễn đàn mu.gate.vn đã thu hút hơn 6000 lượt đọc và gần 60 ý kiến phản đối của người chơi MU. Game thủ Cao Thiếu Gia tỏ ra vô cùng bức xúc “Cái quái gì thế này, Anubis chưa nguội, Kion chưa xong mà lại sắp ra server event mới là sao đây? Nhà phát hành nghĩ sao nữa, để anh em còn thư giãn nghỉ ngơi nữa chứ.

Vegra liệu có phải là nỗ lực cuối cùng của MU Việt Nam? 

Sau hàng loạt sự cố lỗi vẫn chưa được Ban điều hành MU Việt Nam giải quyết triệt để, sự xuất hiện của server event mới này chẳng khác nào “mồi xăng” làm thổi bùng “ngọn lửa” vẫn cháy âm ỉ trong lòng cư dân lục địa bấy lâu nay. “Tình hình là gamer đang “bội thực” với server event. Thiết nghĩ Nhà phát hành nên hạn chế mở server event nhằm giữ sự cân đối cho các server khác” (boykorea84).

Server mới luôn được xem là sân chơi thú vị, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của người chơi, nhưng thiết nghĩ Vegra có còn sức hút nữa không khi người chơi đã quá chán chường và ức chế? Hiểu được tâm lý đó của game thủ, Nhà phát hành đã không ngần ngại khi “hứng chịu” vô số những “trận mưa đá” để làm vui lòng mọi người chơi tâm huyết.


Dù chưa giải quyết ổn thỏa tất cả những nhu cầu, bức xúc của game thủ nhưng “Vegra – Quyền Năng Thần Thánh” với chuỗi sự kiện hấp dẫn cùng phần thưởng “khủng” chính là sự “chuộc lỗi ngọt ngào” nhất mà Ban điều hành MU Việt Nam đã từng thể hiện. Không màu mè, không rầm rộ, chấp nhận chịu thiệt, chịu lỗ chỉ để gửi lời tri ân tới toàn bộ cư dân trên đại lục MU.

Hi vọng với những động thái tích cực và “chơi đẹp” của Nhà phát hành thông qua việc ra mắt event mới “Vegra – Quyền Năng Thần Thánh” sẽ giúp tình yêu mà người chơi dành cho MU Việt Nam ngày một thăng hoa hơn. Sự đồng hành và gắn bó trung thành của cộng đồng game thủ luôn là món quà lớn nhất giúp Ban điều hành MU vượt qua “sóng gió” để tiếp tục có những bước đi mới vững chắc trong tương lai.

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn