Truyền thông Hàn Quốc nổi giận, đòi đuổi chủ tịch liên đoàn bóng đá

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 26/04/2024 12:21:12 +07:00
(VTC News) -

Truyền thông Hàn Quốc bức xúc khi đội tuyển U23 nước này thất bại trước U23 Indonesia ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Trang Interfootball đưa tiêu đề: "Chủ tịch Chung Mong-gyu, kẻ hủy diệt bóng đá Hàn Quốc, phải chịu trách nhiệm".

Trong bài viết, tác giả hướng sự chỉ trích đến ông Chung Mong-gyu - Chủ tịch liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA). Ông bị coi như người phải chịu trách nhiệm lớn nhất cho thất bại của U23 Hàn Quốc ở U23 châu Á 2024.

Trước đó, rạng sáng ngày 26/4, U23 Hàn Quốc thua sốc trước U23 Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo hai lần dẫn trước nhờ các pha lập của của Rafael Struick. 

U23 Hàn Quốc thua U23 Indonesia

U23 Hàn Quốc gỡ hòa sau mỗi bàn thua nhưng phải chơi thiếu người từ phút 70. Lee Young-jun nhận thẻ đỏ do đạp vào chân cầu thủ U23 Indonesia. 

Trên chấm luân lưu, hai đội so kè căng thẳng. Pratama Arhan ấn định chiến thắng 11-10 cho U23 Indonesia ở lượt sút thứ 12, qua đó loại U23 Hàn Quốc khỏi giải U23 châu Á 2024. Đội bóng của ông Hwang Sun-hong không hoàn thành mục tiêu giành suất dự Olympic Paris 2024. 

Tác giả bài viết trên trang Interfootball nhận định: "Bóng đá là môn thể thao của kết quả. Ông Chung Mong-gyu là nguyên nhân dẫn tới việc U23 Hàn Quốc lỡ cơ hội có lần thứ 10 liên tiếp dự Olympic. Ông Chung khiến bóng đá Hàn Quốc đi vào con đường thoái trào".

Tác giả cho rằng, ông Chung Mong-gyu sai lầm khi bổ nhiệm HLV Klinsmann. Từ đó, bóng đá Hàn Quốc bị ảnh hưởng về thành tích. Nhà cầm quân người Đức thất bại tại Asian Cup 2023 và bị sa thải. KFA bổ nhiệm HLV tuyển U23 là Hwang Sun-hong vào ghế tạm quyền của đội tuyển quốc gia. Tác giả đánh giá, quyết định này của KFA ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị cho U23 châu Á 2024 của U23 Hàn Quốc.

Cuối bài, tác giả kết luận: "Có vẻ như chỉ khi chủ tịch Chung Mong-gyu nhận trách nhiệm và rời khỏi thế giới bóng đá Hàn Quốc thì bóng đá Hàn Quốc mới có thể quay trở lại những nguyên tắc đúng đắn".

Truyền thông Hàn Quốc cũng đăng tải lại bài viết của ông Hong Jun-pyo - Thị trưởng thành phố Daegu, chủ tịch câu lạc bộ Daegu. Ông Hong chỉ trích KFA sau thất bại của đội U23.

"Hãy ngừng phá hoại bóng đá Hàn Quốc và biến đi. Các người phải tự bồi thường cho cú lừa Klinsmann. Tôi nói những điều này với tư cách là chủ sở hữu của một câu lạc bộ chuyên nghiệp", ông Hong Jun-pyo viết.

U23 Hàn Quốc lần đầu tiên không được dự Olympic sau 40 năm. (Ảnh: AFC)

U23 Hàn Quốc lần đầu tiên không được dự Olympic sau 40 năm. (Ảnh: AFC)

Trang Nocut News đánh giá: "Thất bại này được tạo ra bởi hành động phi lý của KFA. HLV Hwang Sun-hong đáng lẽ nên tập trung cho đội U23 thì lại được giao quyền ở đội tuyển quốc gia. Bằng việc cố gắng đạt 2 mục tiêu với 1 huấn luyện viên, Hàn Quốc đã lỡ Olympic. KFA vốn tạo ra một loạt thất bại sẽ không tránh khỏi việc bị chỉ trích".

Tờ Sport Chosun bình luận "nếu không thay đổi phương pháp chuẩn bị thì Hàn Quốc không còn cơ hội dự Olympic". Tác giả cho rằng, đội tuyển cần xem xét vị trí của HLV Hwang Sun-hong khi dấu ấn chiến thuật của ông là không tốt. Ông Hwang chưa chuẩn bị kỹ cho giải đấu.

"Thua Indonesia, đội kém tới 100 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, thật khó chấp nhận", tờ Dailian bình luận.

Trang DT viết: "Những sai lầm chết người và những pha phạm lỗi không cần thiết dẫn đến thất bại. Sau loạt luân lưu, U23 Hàn Quốc phải cúi đầu trước U23 Indonesia và thất bại trong việc giành quyền tham dự Olympic lần duy nhất trong 40 năm qua".

Bình luận
vtcnews.vn