Tru Tiên quét sạch nạn hack nhờ 'Bàn tay sắt'

Thế giới gameThứ Sáu, 16/12/2011 05:05:00 +07:00

(VTC News) - Cập nhật legend 4 “Vi Ái Thành Thần”, VTC Game đã giữ đúng lời hứa “không còn hack mất kênh, duplicate item trong Tru Tiên”.

(VTC News) - Cập nhật legend 4 “Vi Ái Thành Thần”, VTC Game đã giữ đúng lời hứa “không còn hack mất kênh, duplicate item trong Tru Tiên”. Lỗi duplicate mà hacker lợi dụng để chuộc lợi tại phiên bản trước đã được khắc phục tại phiên bản này. Cộng đồng game thủ Tru Tiên vô cùng mừng rỡ trước việc game hết hack, và hy vọng ngày hồi sinh Tru Tiên đang rất gần.

VTC Game cho biết: “Chiến dịch Bàn Tay Sắt lần 2 được mở ra nhằm giải quyết những vấn đề còn tồn đọng, hậu quả của việc hack, duplicate item tại phiên bản trước”. Có thể nói, VTC đã rút được Tru Tiên ra khỏi danh sách những tựa game bị hack hiện nay.

Tru Tiên đã hoàn toàn khắc phục được lỗi và hết hack 

Theo như thông báo từ trang chủ game: “Chiến dịch Bàn Tay Sắt lần 2 được lên kế hoạch khép kín và theo từng bước nhất định nhằm giải quyết triệt để vấn đề hack duplicate item. Đợt 1 sẽ block vĩnh viễn các tài khoản tàng trữ số lượng lớn vật phẩm quý hiếm, không rõ nguồn gốc. Vì vậy những người trong danh sách unblock đợt 1 sẽ vẫn có thể bị block theo các tiêu chí đã nêu ra trong đợt 2 và đợt 3”.

Đợt 1 của chiến dịch vừa kết thúc, chỉ tập chung block những tài khoản noob chứa đồ của hacker. Theo nhiều game thủ phân tích và nhận định thì việc công bố danh sách và block ngay trong ngày của Bàn Tay Sắt lần 2 khiến cho hacker không kịp trở tay, tẩu tán vật phẩm hack. Có thể nói Bàn Tay Sắt lần 2 là pha đánh úp ấn tượng nhất trong lịch sử diệt hach của VTC Game.

Bức ảnh chụp hòm đồ tài khoản bị block khiến nhiều game thủ choáng váng 

Danh sách xử lý hack đợt 1 chưa có khiếu nại nào, những ý kiến hoài nghi từ game thủ đã được dập tắt. Nhìn tổng quan có thể thấy chiến dịch Bàn Tay Sắt lần 2 đã đạt được những thành công nhất định. Quy trình triển khai chiến dịch Bàn Tay Sắt do VTC Game đưa ra rõ ràng và chặt chẽ đã nhận được sự ủng hộ từ phía game thủ. Mặc dù vậy nhiều game thủ Tru Tiên vẫn im lặng chờ danh sách đợt 2 được công bố.

Trước động thái block thẳng tay và khá lạnh lùng từ phía BQT Tru Tiên, những hacker trước đó vẫn thường ngông nghênh, hống hách nay sợ bị tố cáo thường trốn vào map hoặc mặc đồ trắng (+0). Nhiều game thủ tỏ ra rất lạc quan và vui mừng trước kết quả bước đầu chiến dịch Bàn Tay Sắt lần 2.

Nội dung Bàn Tay Sắt được game thủ phân tích 

Mặc dù còn 2 đợt công bố danh sách hack nữa mới có thể kết luận, nhưng những gì VTC Game làm được đối với Tru Tiên cho tới giờ phút này không thể phủ nhận được: Một năm với 2 bản cập nhật liên tiếp, game hết hack - Tru Tiên đã kết thúc một năm bằng những niềm vui lớn. Và mới đây trên trang facebook của Tru Tiên thông báo: “Đã có lịch cập nhật Legend 5”. Nếu quả thực như vậy thì VTC Game đang rất quan tâm tới Tru Tiên, game thủ Tru Tiên hoàn toàn có quyền hy vọng về một tương lai tốt đẹp đang chờ ở phía trước.

Thông tin thêm về bản cập nhật Vi Ái Thành Thần mới được cập nhật ngày 8/12 vừa qua, game thủ Tru Tiên đã bắt đầu khám phá bản đồ mới: Bàn Long Phong. Một trong những nhiệm vụ được game thủ quan tâm nhất hiện nay là nhiệm vụ Phá Long Môn và kiếm điểm nguyên thần. Thông tin về việc cập nhật Legend 5 càng khiến người chơi háo hức luyện cấp để có thể toàn lực tham gia vào Legend 5 khi cập nhật.

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn