Trao trả tài sản du khách nước ngoài đánh rơi tại Đà Nẵng

Đời sốngThứ Ba, 30/04/2024 11:26:00 +07:00
(VTC News) -

Đi tập thể dục, anh Lợi nhặt được chiếc ví của du khách nước ngoài đánh rơi, đưa đến công an nhờ xác minh và trao trả.

Sáng 30/4, Công an phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, Đà Nẵng bàn giao chiếc ví cùng toàn bộ giấy tờ, tiền cho nữ du khách nước ngoài đánh rơi.

Trước đó, sáng 29/4, Công an phường Hải Châu 1, quận Hải Châu tiếp nhận chiếc ví do ông Nguyễn Văn Lợi (54 tuổi, trú K26/H34/E11, đường Hoàng Diệu, phường Nam Dương, quận Hải Châu) nhặt được trong lúc đi tập thể dục đến giao nộp.

Sau khi tiếp nhận, Công an phường Hải Châu 1 xác minh được người đánh rơi là chị Laura Pelletro (quốc tịch Philippines) đang đi du lịch tại TP Đà Nẵng.

Sáng 30/4, Công an phường Hải Châu 1 đã mời chị Laura đến cơ quan công an, trao trả lại toàn bộ tài sản gồm hộ chiếu, hơn 1.100 USD, cùng hơn 2 triệu đồng.

Công an phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, Đà Nẵng trao trả tài sản cho du khách nước ngoài.

Công an phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, Đà Nẵng trao trả tài sản cho du khách nước ngoài.

Thời gian qua, nhiều du khách đến Đà Nẵng du lịch để quên hoặc đánh rơi các tài sản có giá trị. Các tài sản này được người dân, cơ quan chức năng xác minh, tìm kiếm và trao trả.

Đơn cử, 18h30 ngày 26/4, Đội An ninh Cơ động (Trung tâm An ninh hàng không) nhận tin báo từ ông Nguyễn Đăng Luyến (nhân viên điều hành hãng taxi Mai Linh) với nội dung có một kiện hành lý là chiếc túi da xách tay không xác nhận được chủ, để trên xe đẩy nằm ở khu vực xe taxi đón khách Nhà ga T1 Cảng Hàng không Quốc tế  Đà Nẵng.

Nhận tin báo, Đội An ninh Cơ động đến hiện trường, lập biên bản để kiểm tra chiếc túi và tìm hành khách để quên. Qua kiểm tra, bên trong túi xách có 636 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng và một số giấy tờ mang tên L.D.T. (trú Hưng Yên).

Khi lực lượng chức năng đang tìm chủ nhân chiếc túi thì ông L.D.T. đến sân bay trình báo thất lạc tài sản là chiếc túi xách này.

Sau khi kiểm chứng, đối chiếu, xác định ông T. chính là chủ nhân túi xách, Đội an ninh Cơ động làm thủ tục bàn giao theo quy định.

Bình luận
vtcnews.vn