Tra cứu lịch âm dương năm mới online đơn giản nhất

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 22/01/2021 12:28:46 +07:00
(VTC News) -

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, mọi người đã có thể dễ dàng theo dõi lịch âm dương chi tiết ở Việt Nam bằng điện thoại, máy tính nhờ vào Lichvannien.net.

Lịch âm dương được biết đến là loại lịch rất tiện lợi khi có cả lịch âm và lịch dương. Hiện nay hầu hết các nước Phương Đông như Việt Nam, Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc,… đều đang sử dụng loại lịch này để có thể dự đoán tiết khí, mùa, thủy triều, nông nghiệp. Đồng thời, dựa vào loại lịch này còn có thể tính toán được “ngày lành tháng tốt” để thực hiện các công việc trọng đại như cưới hỏi, xây nhà, khai trương, xuất hành, mồ mả hay mua sắm những đồ vật có giá trị lớn...

Tra cứu lịch âm dương năm mới online đơn giản nhất - 1

 

Việc xem lịch âm dương được người Việt rất coi trọng, không chỉ dùng tại nông thôn mà ở các thành phố lớn đều sử dụng. Bởi vì đây là một nét đẹp văn hóa, tín ngưỡng về mặt tâm linh từ xưa đến nay luôn được chú trọng.

Lịch âm dương là sự kết hợp giữa lịch âm và lịch dương. Trong đó, lịch âm là loại lịch được tính toán dựa trên chu kỳ quay của mặt trăng xung quanh trái đất. Bởi vì trong tiếng Hán thì mặt trăng được gọi là Thái Âm hay còn gọi cách khác là Thái Âm lịch. Từ thời cổ đại, nhất là ở Ai Cập và Trung Quốc là hai đất nước đầu tiên sử dụng loại lịch này. Cho đến hiện tại thì hầu hết các nước phương Đông đã bắt đầu sử dụng. Đối với các nước theo đạo hồi sử dụng lịch âm thuần túy, còn loại lịch âm của Việt Nam là lịch ta.

Còn với lịch dương sẽ được tính toán dựa trên chu kỳ quay của trái đất xung quanh mặt trời, hay còn được gọi là Thái Dương lịch. Đây là loại lịch chính thức mà hầu như đất nước nào trên thế giới đều đang sử dụng.

Tra cứu lịch âm dương năm mới online đơn giản nhất - 2

 

Xem lịch âm dương được chú trọng nhiều hơn, khi ngày tháng trong lịch thể hiện rõ thời gian của năm mặt trời và chu kỳ của mặt trăng. Điều này giúp mọi người nắm được thông tin chi tiết của cả lịch âm và lịch dương, các thông tin về mùa trong năm. Ngoài ra, nếu tính theo năm thiên văn còn giúp mọi người biết được các chòm sao mà gần đó trăng tròn có thể xuất hiện, hay biết được năm nào có 13 tháng (năm nhuận) chi tiết.

Ngoài ra, dựa vào lịch âm dương còn giúp mọi người đổi ngày âm sang dương hoặc ngược lại đổi từ ngày lịch dương sang lịch âm chi tiết. Đồng thời, cuốn lịch này còn là một công cụ hỗ trợ rất tốt để bạn có thể xác định ngày tốt, ngày xấu, giờ hoàng đạo, giờ hắc đạo, hướng xuất hành, giờ xuất hành, các sao chiếu mệnh, nên làm việc gì và tránh việc gì trong ngày,… chi tiết. Điều này sẽ giúp bạn có thể thực hiện được các công việc trong cuộc sống thuận lợi và may mắn hơn.

Tra cứu lịch âm dương năm mới online đơn giản nhất - 3

 

Để hỗ trợ mọi người có thể tra cứu, theo dõi và xem lịch âm dương tiện lợi hơn thay vì đi đâu cũng mang theo cuốn lịch thì Lichvannien.net đã ra đời. Đây là một website cung cấp thông tin về lịch vạn niên, lịch vạn sự, lịch âm, lịch dương chi tiết để mọi người tham khảo.

Tra cứu lịch âm dương năm mới online đơn giản nhất - 4

 

Với Lichvannien.net, mọi người chỉ cần nhập ngày muốn tra cứu thông tin thì mọi dữ liệu sẽ được hiển thị chi tiết từ hôm nay là ngày bao nhiêu, thứ mấy, tháng mấy, năm nào cho đến ngày tốt, ngày xấu, giờ hoàng đạo, giờ hắc đạo, sao chiếu mệnh, ngày xuất hành, giờ xuất hành,… điều này giúp mọi người có thể nắm rõ được các thông tin về thời gian quá khứ, hiện tại, tương lai chính xác nhất.

Mọi thông tin Lichvannien.net cung cấp đều được nghiên cứu, tìm hiểu và tổng hợp từ các chuyên gia trong lĩnh vực phong thủy, kết hợp với các tài liệu thiên văn học để mang tới các dữ liệu xác thực và chính xác nhất.

Với Lichvannien.net mọi người có thể xem lịch âm dương mọi lúc, mọi nơi trên chính chiếc điện thoại hoặc máy tính của mình. Chỉ với những thao tác vô cùng đơn giản khoảng vài giây mọi người đã nắm được thông tin chi tiết về thời gian nhanh chóng.

Việc tra cứu thông tin lịch vạn sự, lịch vạn niên từ nay sẽ không còn mất quá nhiều thời gian khi biết đến Lichvannien.net. Các bạn cần giải đáp thắc mắc hoặc mọi ý kiến đóng góp vui lòng gửi vui lòng liên hệ các thông tin dưới.

Mail: [email protected]

Phone: 0387139054

Địa chỉ: Tòa nhà Viettel 285 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10, TP.HCM.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn