Top 10 xe điện được yêu thích năm 2024

Giao thông xanhThứ Năm, 09/05/2024 12:14:11 +07:00
(VTC News) -

Tạp chí Top Gear mới đây đã chọn ra 10 mẫu xe điện được yêu thích nhất năm 2024.

Hạng 10: Jeep Avenger

Các nhà bình luận về xe ô tô nhận định, Jeep Avenger là dòng xe điện tuyệt vời phù hợp với môi trường thành thị. Bên cạnh đặc điểm của bất cứ mẫu xe điện tốt nào khác, như chạy êm, ít tiếng ồn, hình dáng gọn gàng của mẫu xe này có thể giúp các lái xe di chuyển và đỗ linh hoạt hơn trong dòng xe cộ đông đúc.

Hình thức bên ngoài hài hòa và khả năng tăng tốc trong thời gian ngắn cũng sẽ làm hài lòng các lái xe mê tốc độ. Một ưu điểm khác là xe có thời gian sạc đầy rất ngắn.

Hạng 10: Jeep Avenger

Hạng 10: Jeep Avenger

Hạng 9: Polerstar 2

Top Gear bình luận: "Chúng ta sẽ yêu thích Polerstar 2 vì sự đơn giản, khiêm tốn nhưng đủ tinh tế để hoạt động mượt mà. Xe cũng sử dụng loại động cơ phổ biến giúp dòng xe trở nên dễ tiếp cận hơn".

Polerstar 2

Polerstar 2

Hạng 8: BMW i7

Phần lớn các thiết kế của BMW đều tạo dấu ấn ở động cơ mạnh mẽ, nhưng với các dòng xe điện, điều này đang dần thay đổi. Series 7 mới có nội thất được đánh giá là tốt nhất trong các loại xe cùng dòng, độ hoàn thiện cao và chất lượng. Dù thiết kế bên ngoài có thể còn gây tranh cãi, song nội thất của chiếc xe này thực sự là một bước ngoặt.

Bên cạnh đó, xe cũng đem lại trải nghiệm cầm lái mượt mà, nhanh và dễ thao tác, những đặc điểm ấn tượng ở một chiếc xe có kích thước lớn.

Hạng 8: BMW i7

Hạng 8: BMW i7

Hạng 7: Dacia Spring

Sức hút của chiếc xe này ở chỗ nó có nhiều điểm khác so với tất cả những chiếc xe điện khác. Không quá cầu kỳ nhưng đủ thú vị, là minh chứng cho mọi người thấy rằng một chiếc xe điện chạy pin có thể có trọng lượng tương đương với xe xăng.

Hạng 6: BMW i5BMW i5

Đây là chiếc xe mới phi thường. Tuy cần chờ thêm để thử tất cả các phiên bản của Series 5 này, nhưng theo mục tiêu đã nêu của BMW - là kết hợp tính năng động của Series 3 với sự sang trọng của Series 7 - thì sứ mệnh đó đã hoàn thành với BMW i5.

Đây là chiếc xe có khả năng xử lý tốt nhất trong phân khúc, khiến lái chiếc xe này có cảm giác đơn giản như "một chiếc xe đẩy siêu thị". Tuy giá thành cao nhưng những gì mà chiếc xe này mang lại cho người dùng cảm giác "đáng từng đồng", Top Gear viết.

Hạng 7: Dacia Spring

Hạng 7: Dacia Spring

Hạng 5: Tesla Model 3/ Tesla Model Y

Mẫu xe của Tesla được cho là những chiếc xe của tương lai - với chất lượng và sự mới mẻ, những ý tưởng sáng tạo vượt qua khỏi những chuẩn mực cũ. Model 3 được sản xuất từ giữa năm 2017, nhưng ngay cả khi trở thành mẫu xe của "mùa trước", vẫn chưa có sản phẩm nào trên thị trường có thể đánh bại được mẫu xe này về mọi mặt.

Hạng 5: Tesla Model 3/ Tesla Model Y

Hạng 5: Tesla Model 3/ Tesla Model Y

Hạng 4: MG4

Nhìn bề ngoài, MG4 có vẻ không phải là chiếc xe thú vị lắm, nhưng khi bạn tìm hiểu xem nó làm được gì, so với giá thành, thì MG4, đạt điểm cao ở nhiều tiêu chí, thì có lẽ đây là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được khuyên dùng. Xe có phạm vi hoạt động, khả năng sạc, trang bị, tính năng nhanh nhẹn và phong cách.

Hạng 4: MG4

Hạng 4: MG4

Hạng 3: Porsche Taycan

Taycan có chức năng giải trí trên đường phù hợp và mang lại cảm giác rất thích thú khi lái xe, Top Gear bình luận. "Quan trọng hơn, đó là một chiếc Porsche đích thực chạy bằng điện”.

Hạng 3: Porsche Taycan

Hạng 3: Porsche Taycan

Hạng 2: Rolls-Royce Spectre

Chuyển sang chạy bằng điện đã làm Rolls-Royce trở nên phong phú hơn. Chiếc xe đủ hiện đại nhưng vẫn có những đặc điểm trang nhã, dễ dàng vận hành.

Trong khi các nhà sản xuất khác vật lộn với câu hỏi hóc búa về việc thay đổi các giá trị truyền thống của họ sang tương lai của các phương tiện chạy bằng điện, thì thời đại động cơ điện lại trở nên phù hợp với Rolls-Royce.

Hạng 2: Rolls-Royce Spectre

Hạng 2: Rolls-Royce Spectre

Hạng 1: Hyundai Ioniq 5 N

Hiện đây được Top Gear đánh giá là mẫu xe có công năng tốt tương đương một chiếc xe xăng nhất. Ngoài ra xe cũng có những ưu điểm riêng, không chỉ nhanh mà còn mạnh mẽ và phong cách. Một chiếc xe thực sự hữu ích và linh hoạt.

Hạng 1: Hyundai Ioniq 5 N.

Hạng 1: Hyundai Ioniq 5 N.

Bình luận
vtcnews.vn