Toni Kroos đạo diễn bàn thắng hoàn hảo, đồng đội vái ngay trên sân

Champions LeagueThứ Tư, 01/05/2024 06:49:00 +07:00
(VTC News) -

Toni Kroos khiến đồng đội và khán giả bái phục với pha kiến tạo đẳng cấp cao trong trận Bayern Munich hòa Real Madrid ở bán kết Cúp C1 - Champions League.

Bayern Munich 2-2 Real Madrid

Toni Kroos ghi dấu ấn trong trận hòa của Real Madrid trước Bayern Munich trên sân khách bằng pha kiến tạo giúp Vinicius mở tỷ số. Tiền vệ người Đức thể hiện đẳng cấp và nhận được sự tấn dương của đồng đội cũng như người hâm mộ trên mạng xã hội.

Trong tình huống diễn ra ở phút 24, Toni Kroos ra dấu cho Vinicius Jr chạy chỗ, trước khi thực hiện pha chọc khe từ giữa sân, "xé toang" hàng thủ Bayern Munich. Nhiệm vụ của Vinicius chỉ là đón bóng rồi thực hiện cú đặt lòng ở góc sút rộng mở để ghi bàn mở tỷ số.

Sau khi ghi bàn, Vinicius đã chạy về phía Kroos và có động tác vái. Sau khi trận đấu kết thúc, cầu thủ người Brazil còn đăng bức hình đàn anh người Đức kèm dòng chia sẻ: "Huyền thoại".

Phát biểu về pha kiến tạo mãn nhãn, Kroos cho biết: "Đường chuyền đó không có gì đặc biệt. Chính pha chạy chỗ của Vinicius mới giúp tôi có được pha kiến tạo. Hãy dành lời khen cho cậu ấy".

Vinicius vái Toni Kroos sau khi ghi bàn. (Ảnh: Getty Images)

Vinicius vái Toni Kroos sau khi ghi bàn. (Ảnh: Getty Images)

Trong trận đấu tại Allianz Arena, Kroos chịu sức ép lớn từ người hâm mộ chủ nhà. Mỗi khi tiền vệ sinh năm 1990 chạm bóng, khán đài sẽ vang lên những tiếng la ó không ngớt. Kroos từng là cầu thủ của Bayern trong nhiều năm, thậm chí giúp CLB này vô địch Champions League 2012/13. Tuy nhiên, anh quyết định rời Đức để gia nhập Real vào hè 2013.

Không chỉ có Vinicius, HLV Carlo Ancelotti cũng dành lời khen cho cậu học trò sinh năm 1990: "Nhờ có Kroos, Real cầm bóng tốt ở giữa sân và không để Bayern quá lấn lướt. Đúng như dự đoán, Bayern sẽ dâng cao. Chúng tôi đã chớp cơ hội để ghi bàn từ một đường chuyền tuyệt vời của Kroos".

"Kroos đã chơi tốt trong cả trận", HLV Ancelotti nói thêm. "Trong khi đó, Jude Bellingham bị chuột rút nên cần phải thay ra sớm. Bây giờ Real đang có lợi thế ở Champions League. Chúng tôi phải làm mọi thứ để đến được Wembley".

Trận bán kết lượt về Cúp C1 - Champions League diễn ra lúc 2h ngày 9/5 tại sân Bernabeu, phát trực tiếp trên FPT Play. Bayern Munich đang có chuỗi 8 trận không thắng trước Real Madrid. Cúp C1 là đấu trường duy nhất còn cơ hội giành danh hiệu của Bayern ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, Real đang hướng đến việc chinh phục cú ăn ba gồm Siêu cúp Quốc gia, La Liga và Champions League.

Minh Tú
Bình luận
vtcnews.vn