The Last of Us - Bom tấn sắp trình làng của Naughty Dog

Thế giới gameThứ Bảy, 17/12/2011 05:15:00 +07:00

(VTC News) – Naughty Dog, hãng phát triển game danh tiếng đã tạo nên series Uncharted làm “khuynh đảo” thị trường. Và giờ là sự xuất hiện của một “hit” mới...

(VTC News) – Naughty Dog là một hãng phát triển game danh tiếng đã tạo nên series Uncharted làm “khuynh đảo” thị trường. Và giờ là sự xuất hiện của một “hit” mới…

The Last of Us là một dự án mới mà Naughty Dog “nhào nặn” nên sau khi cho ra mắt phiên bản thứ 3 của “bom tấn” Uncharted mang tên Uncharted 3 : Drake’s Deception. Lấy ý tưởng từ bộ phim tài liệu ‘Planet Earth’, tựa game The Last of Us nói về một loài virus lạ phát triển từ nấm và lây lan cho con người, khiến họ trở nên điên loạn giống như hình tượng zombie mà con người tưởng tượng ra. Căn bệnh này gây nên một thảm cảnh lớn, rất nhiều người trên thế giới đã nhiễm bệnh, những người còn sống sót thì phải chiến đấu trước “bờ vực thẳm” của sự sống và cái chết.

Loại virus kì lạ khiến con người trở nên điên loạn, cấu xé lẫn nhau 

Mới đây khi trailer được ra mắt, hình ảnh đầu tiên gây ấn tượng với game thủ chính là hai nhân vật chính của game, một người đàn ông trung tuổi và một bé gái đang bị tấn công bởi những người nhiễm bệnh, hay có thể gọi là zombie “đội lốt” người. “Chúng ta phải sống, nhất định phải sống, phải chiến đấu đến cùng, mặc cho chuyện này không bao giờ kết thúc”, đó là lời mà bé gái mang tên Ellie, một trong những người có sức đề kháng cao nên không bị nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, tiềm ẩn trong cốt truyện là tình cảm sâu sắc như tình cha con 

Nếu như coi Uncharted là game “ăn theo” của bộ phim Indiana Jones thì The Last of Us cũng được gọi là “phiên bản” của The Road. Thông qua trailer ngắn ngủi là thông điệp về tình cha con sâu sắc, đó chắc hẳn là điều mà giám đốc sản xuất Neil Druckmann muốn gửi gắm, mặc dù nhà phát triển không tiết lộ thông tin nào về cốt truyện của game. Được biết cách đây 3 năm, vào năm 2008, ông Druckmann đã nảy ra ý tưởng “gắn kết” một thứ tình cảm giống như tình cha con vào thể loại game zombie. Cũng tại thời điểm đó, ông đang theo dõi trên BBC/Discovery bộ phim tài liệu về loại virus nấm kỳ quái. Ý tưởng “ập đến”, ông liền bắt tay ngay vào dự án trong thời gian Uncharted 3 đang từng bước hoàn thiện.

Cũng giống như series Uncharted, The Last of Us mang tới cho người chơi góc nhìn người thứ 3. Khi thưởng thức game, người chơi có thể được ngắm nhìn nhân vật ở góc nhìn đẹp và chân thực nhất, mang đậm chất điện ảnh. Với nhiều thông tin còn chưa được bật mí, tuy nhiên nhìn vào sự “đầu tư” mà Naughty Dog đang ấp ủ, chắc chắn The Last of Us sẽ là một tựa game khó có thể bỏ qua đối với game thủ ưa thể loại hành động pha chút kinh dị này Dự kiến game sẽ được phát hành vào năm 2012 hoặc đầu 2013 trên hệ máy PlayStation 3.

Thùy Dương


Bình luận
vtcnews.vn