Sẽ thông tin chuyến thăm của Tổng thống Putin tới Việt Nam khi phù hợp

Thời sự quốc tếThứ Năm, 09/05/2024 16:58:00 +07:00
(VTC News) -

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết vẫn đang chuẩn bị cho chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Nga và sẽ thông tin chi tiết khi phù hợp.

Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 9/5, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Putin tới Việt Nam, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nêu rõ, các hoạt động đối ngoại sẽ được thông báo vào thời điểm phù hợp.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng. (Ảnh: VOV)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng. (Ảnh: VOV)

Trước đó, tại buổi họp báo diễn ra ngày 2/5 vừa qua ở Hà Nội, Đại sứ Nga tại Việt Nam Gennady Stepanovich Bezdetko nhắc lại thông tin Tổng thống Putin đã nhận lời mời thăm Việt Nam từ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong cuộc điện đàm cấp cao vào tháng 3.

Ông Bezdetko lúc đó nhấn mạnh thời gian cụ thể cho chuyến thăm chưa được ấn định, nhưng sẽ có sau lễ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 7/5.

Theo thông tin từ Ban Đối ngoại Trung ương hôm 26/3, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tổng bí thư chúc mừng ông Putin tái đắc cử Tổng thống Nga nhiệm kỳ 2024-2030 và trân trọng mời Tổng thống Nga sớm thăm chính thức Việt Nam.

Bình luận
vtcnews.vn