Quả bom nặng 350kg còn nguyên kíp nổ nằm dưới móng nhà dân ở Nghệ An

Thời sựThứ Năm, 01/02/2024 16:47:14 +07:00
(VTC News) -

Quả bom có đường kính 40cm, chiều dài 126cm, nặng khoảng 350kg và còn nguyên kíp nổ.

Theo thông tin từ Ban Công binh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, đơn vị đã hủy nổ thành công quả bom nặng 350kg, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang thiết bị.

Quả bom nặng 350kg dưới móng nhà dân.

Quả bom nặng 350kg dưới móng nhà dân.

Trước đó, vào khoảng 7h, ngày 29/1/2024, Ban Chỉ huy Quân sự xã Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) nhận được tin báo từ ông Nhăng Văn Sơn (bản Pa Ca, xã Nậm Cắn) cho biết, trong lúc đào móng nhà, ông đã phát hiện một vật thể nghi là bom có đường kính 40cm, chiều dài 126cm.

Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Quân sự xã Nậm Cắn đã phong tỏa khu vực nghi ngờ có bom, tiến hành cắm biển khu vực nguy hiểm, tổ chức canh trực 24/24 không để người và các phương tiện đánh bắt cá đến gần.

Đồng thời báo cáo UBND huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Sơn để nắm bắt và chỉ đạo.

Lực lượng chức năng tiêu hủy quả bom.

Lực lượng chức năng tiêu hủy quả bom.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Sơn đã cử lực lượng xuống hiện trường xác minh thông tin và xác định vật thể trên là một quả bom còn sót lại sau chiến tranh, loại bom phá kiểu bom M117, có đường kính 40cm, chiều dài 126cm, nặng khoảng 350kg và còn nguyên kíp nổ.

Sau khi nghiên cứu, khảo sát tình hình cụ thể, bằng các nghiệp vụ, Ban Công binh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An đã tiến hành vô hiệu hóa ngòi nổ.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Sơn, lực lượng dân quân xã Nậm Cắn đã tiến hành trục vớt, vận chuyển quả bom đến khu vực đồi bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn để tiêu hủy thành công, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản.

TRẦN LỘC
Bình luận
vtcnews.vn