Phó Chủ tịch huyện bị kỷ luật vì vi phạm quy định về tố cáo

Thời sựThứ Hai, 11/12/2023 18:56:04 +07:00
(VTC News) -

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ, Nghệ An bị thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Theo tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An chiều 11/12, Ủy ban kết luận ông Phạm Hồng Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực hiện quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tố cáo.

Vi phạm của ông Phạm Hồng Sơn đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan nơi ông Sơn công tác, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm và các quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An quyết định thi hành kỷ luật ông Phạm Hồng Sơn bằng hình thức Khiển trách. 

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ, Nghệ An. (Ảnh: Nghean.gov.vn)

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ, Nghệ An. (Ảnh: Nghean.gov.vn)

Hồi tháng 10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An cũng kỷ luật ông Võ Tiến Sỹ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn.

UBKT Tỉnh ủy Nghệ An nhận thấy ông Võ Tiến Sỹ chịu trách nhiệm của người đứng đầu, để một số cán bộ thuộc  quyền quản lý suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, vi phạm những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, vi phạm các quy định trong công tác quản lý nhà nước về đất đai.

Do đó, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An đã biểu quyết thi hành kỷ luật ông Võ Tiến Sỹ bằng hình thức Khiển trách.

TRẦN LỘC
Bình luận
vtcnews.vn