Phải xử lý thật nặng 2 kẻ tạt đầu ô tô để trị thói 'hổ báo' trên đường

Ý kiếnThứ Ba, 27/02/2024 12:27:26 +07:00
(VTC News) -

Xử lý thật nặng 2 kẻ tạt đầu ô tô và đánh người ở đường vành đai 2 trên cao là cách răn đe, ngăn chặn sự tái diễn hành vi "hổ báo", vô pháp vô thiên giữa Thủ đô.

Video: 2 thanh niên đi xe máy lên cao tốc, tạt đầu ô tô, đánh người trên vành đai 2

Điều khiến dư luận giận dữ, bức xúc nhất khi xem clip 2 gã đàn ông đi xe máy tạt đầu hàng loạt ô tô và hung hăng đánh người này chính là thái độ ngông cuồng, bất chấp như thể đang sống ở một nơi hoang dã, không có luật pháp. Và điều này diễn ra ngay giữa lòng Thủ đô.

Hành vi của 2 kẻ đó đe dọa sự an toàn của bao nhiêu người đi đường, nhưng ý thức coi thường pháp luật ấy nguy hiểm hơn rất nhiều vì có thể lây lan như dịch bệnh nếu không được ngăn chặn một cách quyết liệt, cứng rắn, ở mức độ đủ để răn đe và nêu gương. 

Clip được ghi lại trên đường vành đai 2 trên cao (hướng từ Vĩnh Tuy đi Ngã tư Sở, đoạn qua Times City, Hà Nội) chiều 25/2 cho thấy, hai người đi xe máy kể trên phạm rất nhiều lỗi, hay nói đúng hơn là không thèm tuân thủ bất cứ quy định nào về giao thông. Họ không đội mũ bảo hiểm, đi vào đường chỉ dành cho ô tô, lấn làn, cướp làn đường, liên tục có những hành vi gây nguy hiểm khác như tạt đầu ô tô, đánh võng, đạp vào ô tô đang chạy, cố tình đẩy ngã xe máy ra đường gây cản trở giao thông, gây gổ, đánh người trên cao tốc…

Không chỉ tạt đầu, hai người đàn ông đi xe máy còn gây gổ, hành hung các tài xế ô tô trên đường vành đai 2 trên cao. (Ảnh cắt từ clip)

Không chỉ tạt đầu, hai người đàn ông đi xe máy còn gây gổ, hành hung các tài xế ô tô trên đường vành đai 2 trên cao. (Ảnh cắt từ clip)

Đó là cách những kẻ này thể hiện rằng mình thích gì làm nấy, không cần biết đến các quy tắc ứng xử của xã hội mà cao nhất là các quy định pháp luật. Đó là kiểu hành xử giang hồ, man rợ không thể chấp nhận ở xã hội văn minh, càng không được phép tồn tại ở Hà Nội.

Lập tức vào cuộc và nhanh chóng đưa ra hình thức xử lý nghiêm khắc nhất là điều các cơ quan chức năng cần làm ngay, nhằm đưa ra một thông điệp cứng rắn: Hành vi đó, ý thức đó không được phép tồn tại. Đây là thông điệp không chỉ dành cho 2 người vi phạm trong vụ việc đang gây sục sôi dư luận này, mà còn dành cho tất cả những ai chưa thực sự tôn trọng luật pháp, tôn trọng sự an toàn, tính mạng con người khi tham gia giao thông. 

Với hàng loạt vi phạm có nguy cơ gây tai nạn thảm khốc và đe dọa ảnh hưởng đến tính nghiêm minh của pháp luật, nếu không bị xử lý thật nặng, hai kẻ ngang ngược trên đường vành đai 2 chiều 25/2 sẽ không nhận được bài học đủ thấm thía. Hơn thế nữa, ý thức coi trời bằng vung, lộng hành, càn quấy kiểu giang hồ đó còn có thể trở thành căn bệnh truyền nhiễm, và cảnh tượng trên sẽ còn tái diễn nhiều lần ở nhiều nơi…

Sau khi phẫn nộ vì video tạt đầu ô tô, gây gổ trên đường vành đai 2, nhiều cư dân mạng cảm thấy hả hê khi xem đoạn clip khác ghi cảnh 2 gã đàn ông này bị đánh lại vì hành hung tài xế khác trên đường, coi đó như một bài học nhãn tiền cho thói côn đồ.

Tuy nhiên, bài học có giá trị nhất phải đến từ luật pháp chứ không phải từ phản ứng mang tính tự phát, cảm tính của cá nhân nào. Hình phạt nghiêm khắc nhất mà cơ quan chức năng đưa ra sẽ có sức mạnh rất lớn để loại bỏ thói “hổ báo cáo chồn” trên đường nói riêng và trong xã hội nói chung, đem lạ sự an tâm cho mọi người dân.

Bạn có đồng tình với ý kiến trên? Hãy chia sẻ ý kiến ở box bình luận bên dưới.

Trần Vinh
Bình luận
vtcnews.vn