Nữ giới có phù hợp với ngành Kinh tế đối ngoại?

Tuyển sinhThứ Hai, 25/03/2024 06:29:00 +07:00
(VTC News) -

Nữ giới có phù hợp với ngành Kinh tế đối ngoại không đang là câu hỏi được nhiều bạn trẻ đặt ra trong mùa tuyển sinh năm nay.

Kinh tế đối ngoại hiện là một trong những ngành có chất lượng dẫn đầu tại các trường đại học đào tạo khối ngành kinh tế tại Việt Nam. Những năm gần đây, cùng với xu hướng toàn cầu hóa của thế giới, ngành kinh tế đối ngoại ngày được nhiều bạn trẻ quan tâm. 

Ngành Kinh tế đối ngoại đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn. (Ảnh minh họa)

Ngành Kinh tế đối ngoại đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn. (Ảnh minh họa)

Nữ giới có phù hợp với ngành Kinh tế đối ngoại?

Kinh tế đối ngoại là ngành học phổ biến tại các trường đại học đào tạo khối ngành kinh tế tại Việt Nam và trên thế giới. Ngành học này chủ yếu đi sâu vào nghiên cứu hoạt động giao thương, trao đổi buôn bán hàng hóa giữa 2 hay nhiều quốc gia. 

Nữ giới có khá nhiều điểm mạnh khi chọn học ngành Kinh tế đối ngoại. Nghiên cứu cho thấy nhiều phụ nữ cẩn thận và giải quyết vấn đề tốt hơn nam giới. Điều này rất quan trọng khi giải quyết vấn đề Kinh tế đối ngoại phức tạp.

Một lợi thế khác của nữ giới là có mức độ trí tuệ cảm xúc cao hơn nam giới. Điều này giúp ích nhiều cho các cuộc đàm phán ngoại giao, hiểu rõ sắc thái không được nói ra trong cuộc thảo luận kinh doanh. Từ đó, đưa ra phương án lãnh đạo nhóm một cách hiệu quả. 

Tuy nhiên, để phát triển xa trong ngành Kinh tế đối ngoại, nữ giới cần tập trung nâng cao trình độ chuyên môn và xây dựng mối quan hệ. Cụ thể, bạn cần theo đuổi thêm chương trình đào tạo chuyên ngành, nâng cao trình độ ngoại ngữ, học thêm chứng chỉ được công nhận trên toàn cầu và mở rộng mạng lưới mối quan quan hệ của bản thân.

Từ đó, chúng ta có thể thấy ngành Kinh tế đối ngoại có khá nhiều đặc điểm phù hợp với nữ giới. Nhưng để quyết định lựa chọn bất kì ngành học nào, ngoài tìm hiểu thông tin, đặc điểm của ngành học bạn cũng cần dựa theo một số yếu tố khác như sở thích, cơ hội việc làm, tài chính.

Ngành Kinh tế đối ngoại xét tuyển tổ hợp môn nào?

Tùy từng trường đại học sẽ có khối thi xét tuyển riêng, phù hợp với tiêu chí tuyển sinh. Dưới đây là một số tổ hợp môn phổ biến đang được nhiều trường sử dụng để xét tuyển ngành Kinh tế đối ngoại, thí sinh có thể tham khảo thêm để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với năng lực bản thân.

  • A00: Toán, Vật lý, Hóa học
  • A01: Toán, Vật lý, tiếng Anh
  • D01: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh
  • D07: Toán, Hóa học, tiếng Anh
  • D09: Toán, Lịch sử, tiếng Anh
  • D10: Toán, Địa lý, tiếng Anh

Hiện ngành Kinh tế đối ngoại đang được nhiều trường đại học top đầu tuyển sinh: trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Ngoại thương, trường Đại học Thương mại, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM).

Anh Anh(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn