Những điểm du lịch gần TP.HCM cho kỳ nghỉ lễ 30/4

Gia đìnhThứ Tư, 24/04/2024 12:57:00 +07:00
(VTC News) -

Xung quanh TP.HCM có rất nhiều điểm đến hấp dẫn mà bạn và gia đình có thể vui chơi, đi về trong ngày dịp lễ 30/4 và 1/5.

Hồ Trị An

Nhiều người gọi hồ Trị An (tỉnh Đồng Nai) là “hồ xanh nắng vàng”, bởi vẻ đẹp lung linh khi có ánh mặt trời chiếu vào. Hồ Trị An nằm cách TP.HCM hơn 70 km với cung đường di chuyển dễ dàng, đây là một nơi cắm trại được rất nhiều người yêu thích.

Hồ Trị An là địa điểm yêu thích của dân phượt và mê cắm trại. (Ảnh: T.H)

Hồ Trị An là địa điểm yêu thích của dân phượt và mê cắm trại. (Ảnh: T.H)

Đường đến hồ Trị An là những con đường nhựa khang trang, bằng phẳng. Bạn có thể di chuyển đến hồ bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô…

Hồ Trị An vẫn giữ được sự hoang sơ với vườn cây lớn bao quanh vô cùng mát mẻ. Xung quanh hồ, cư dân sống thưa thớt nhưng bạn có thể dễ dàng tìm thấy tiệm tạp hóa, quán ăn sáng, quán cà phê…

Cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn hay còn gọi là cồn Thới Sơn, cồn Lân, đây là một trong những vùng đất du lịch nổi tiếng tại Tiền Giang. Một địa điểm du lịch cách TP.HCM khoảng 70 km. Cù lao Thới Sơn sẽ giúp bạn khám phá những đặc trưng của miền sông nước, miệt vườn miền Tây Nam Bộ. Đến đây, bạn sẽ có được những trải nghiệm thư giãn và thoải mái khó quên.

Cù lao Thới Sơn mang đậm nét miền sông nước Tây Nam Bộ. (Ảnh: B.L)

Cù lao Thới Sơn mang đậm nét miền sông nước Tây Nam Bộ. (Ảnh: B.L)

Cù lao Thới Sơn thuộc ấp Thới Hòa, xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho. Nơi đây được đánh giá là “viên ngọc quý” của vùng đất miệt vườn Tiền Giang. Với diện tích lên đến 1.200 ha, đây là một cồn lớn nhất tại khu vực TP Mỹ Tho.

Ấn tượng đầu tiên của du khách đó chính là cây xanh bao trùm cùng hàng loạt sông, kênh rạch chằng chịt.

Cù lao Thới Sơn còn sở hữu những mảnh đất màu mỡ, đầy ắp phù sa với nhiều loại cây trái trĩu quả. Nhiệt độ quanh năm tại cù lao khoảng 27 - 30 độ C nên bạn có thể khám phá cù lao này quanh năm.

Thác Giang Điền

Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) cách TP.HCM khoảng 50 km, khu du lịch này chính thức mở cửa đón khách từ năm 2006. Thác Giang Điền được ví như “Đà Lạt của miền Đông” và là một trong những điểm du lịch hấp dẫn, nổi tiếng được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Thác Giang Điền mang vẻ đẹp hùng vĩ, xanh mát. (Ảnh: T.H)

Thác Giang Điền mang vẻ đẹp hùng vĩ, xanh mát. (Ảnh: T.H)

Đến với thác Giang Điền, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên, mà còn được mục sở thị dòng thác nước trong xanh mát lạnh, cảnh quan thơ mộng, hữu tình. Bên cạnh đó, hồ bơi Mimosa ngoài trời đẳng cấp, hiện đại tạo cảm giác thư giãn, sảng khoái.

Thác Giang Điền phù hợp để các bạn trẻ năng động thể hiện sự trẻ trung và sáng tạo của mình qua những trò chơi vận động, teambuilding, tổ chức sự kiện… nâng cao tinh thần đoàn kết.

Nếu bạn muốn đi về trong ngày dịp lễ 30/4 này thì thác Giang Điền là nơi vô cùng phù hợp.

Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng nằm trải dài trên 3 địa bàn gồm Tây Ninh, Bình Dương và Bình Phước. Hồ Dầu Tiếng cách TP.HCM khoảng 85 km, đây là hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Hồ có chức năng quan trọng là điều tiết thủy lợi cho khu vực sông Sài Gòn và là nơi cung cấp nước cho các hoạt động sinh hoạt, sản xuất.

Hồ Dầu Tiếng đẹp hoang sơ, thơ mộng. (Ảnh: B.L)

Hồ Dầu Tiếng đẹp hoang sơ, thơ mộng. (Ảnh: B.L)

Khi đến khu du lịch hồ Dầu Tiếng, du khách như tạm rời xa không gian ồn ào náo nhiệt tất bật chốn thị thành, hòa mình vào không gian bao la của mặt hồ và ngắm bầu trời trong xanh.

Quanh năm, mặt hồ Dầu Tiếng vẫn giữ vẻ đẹp phẳng lặng yên ả. Ven hồ là thảm thiên nhiên xanh mướt cùng những rặng bông và đồi núi, tất cả sự hòa hợp vẽ ra một bức tranh sơn thủy sống động mà yên bình tại Tây Ninh.

Vào cuối tháng 11 đến tháng 2 năm sau, cây cao su vào mùa thay lá, nơi đây như khoác lên mình một màu áo mới vàng rực với những chiếc lá rơi trong gió, những cung đường đẹp lãng mạn như phim Hàn Quốc. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để bạn và gia đình du lịch trong ngày dịp 30/4 này.

Khu du lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long nằm cách Sài Gòn chỉ 30km, là địa điểm lý tưởng để du khách thực hiện chuyến du lịch trong ngày cùng nhóm bạn và gia đình.

Đặc biệt, khu du lịch Bửu Long còn khiến giới trẻ phát sốt với cây cầu tình yêu ở Đồng Nai giống với phiên bản cầu tình yêu ở Đà Nẵng. 

Ngoài thả ga bấm máy với cây cầu tình yêu độc đáo, các bạn còn có thể lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp với thung lũng tình yêu, vườn hoa, hồ cá và dãy bục đá tròn dưới nước trong khuôn viên của khu du lịch Bửu Long nữa.

Khu du lịch Thủy Châu

Khu du lịch tại Dĩ An, Bình Dương chỉ cách trung tâm TP.HCM khoảng 25 km. Khu du lịch Thủy Châu được xem là một thiên đường nghỉ dưỡng sôi nổi với hàng loạt hoạt động giải trí hấp dẫn. Nơi đây nổi bật với khung cảnh tự nhiên đầy tươi mát như rừng cây, sông suối, thác nhân tạo... Mọi người đến đây luôn cảm nhận không gian xanh mát của rừng cây, đặc biệt xen lẫn với đó là dòng suối nhân tạo nước trong vắt. 

Khu du lịch Thủy Châu.

Khu du lịch Thủy Châu. 

Khu du lịch Thủy Châu có nhiều sự lựa chọn về vấn đề ăn uống nên bạn không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể mang theo đồ ăn đi để tiết kiệm chi phí. Ở đây cũng cho thuê bạt, lều, võng, thậm chí cả bếp nướng... để bạn trải nghiệm buổi picnic thú vị cùng gia đình, bạn bè. 

BẢO LINH(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn