Nhật Bản là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Khánh Hòa

Tin nóngThứ Bảy, 07/10/2023 16:36:51 +07:00
(VTC News) -

Nhật Bản là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Khánh Hòa vì có 6 dự án FDI Nhật Bản với tổng vốn đầu tư đăng ký 2,652 tỷ USD, chiếm gần 70% tổng vốn FDI.

Sáng 7/10 tại TP Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư Khánh Hòa – Nhật Bản năm 2023 nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. 

Tại Hội nghị, đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đồng hành hỗ trợ cho hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh Khánh Hòa với các doanh nghiệp của Nhật Bản tới tỉnh Khánh Hòa, giữa Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM (JCCH).

Lễ trao biên bản ghi nhớ hợp tác đồng hành hỗ trợ cho hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh Khánh Hòa với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Lễ trao biên bản ghi nhớ hợp tác đồng hành hỗ trợ cho hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh Khánh Hòa với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện Nhật Bản là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Khánh Hòa. Tính đến nay Khánh Hòa đã thu hút được 111 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký là 3,825 tỷ USD. Trong đó có 6 dự án FDI Nhật Bản với tổng vốn đầu tư đăng ký 2,652 tỷ USD, chiếm gần 70% tổng vốn FDI. 

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa cam kết luôn mở rộng cửa chào đón các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản.

"Chính quyền địa phương luôn đồng hành cùng sự phát triển của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản. Các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công dự án và đảm bảo phát triển bền vững trong tương lai" - ông Nguyễn Tấn Tuân nói. 

Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 do Tập đoàn Sumitomo Corporation (Nhật Bản) làm chủ đầu tư với tổng vốn lên tới 2,58 tỷ USD.

Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 do Tập đoàn Sumitomo Corporation (Nhật Bản) làm chủ đầu tư với tổng vốn lên tới 2,58 tỷ USD.

Ông Ono Masuo – Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM cho biết, việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa 4 bên bao gồm Cục Đầu tư nước ngoài, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM (JCCH)) là vô cùng ý nghĩa trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Nhật Bản và Khánh Hòa.

“Tôi mong rằng, UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản tại tỉnh Khánh Hòa có thể triển khai hoạt động một cách suôn sẻ, cũng như đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ hấp dẫn để có thể thu hút nhiều hơn nữa doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Khánh Hòa” - ông Ono Masuo chia sẻ.

MINH MINH
Bình luận
vtcnews.vn