Tin tức 24h qua

Nhan nhản 'chông' sắt dọc bãi biển ở bán đảo Sơn Trà

Thứ Ba, 20/02/2024 14:32:45 +07:00

(VTC News) - Sau cưỡng chế loạt công trình trái phép ở Sơn Trà, các chủ cơ sở không thực hiện hoàn trả mặt bằng, để lại nhan nhản trụ bê tông thành "chông" sắt dọc bãi biển.

Nhan nhản "chông" sắt ở bãi biển dưới chân bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng.

Nhan nhản 'chông' sắt dọc bãi biển ở bán đảo Sơn Trà - 1

Ghi nhận của PV VTC News, dọc ghềnh đá, bãi biển dưới chân bán đảo Sơn Trà thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng, hiện các công trình nhà hàng, quán nhậu xây dựng trái phép đã bị cơ quan chức năng cưỡng chế, tháo dỡ để trả lại nguyên trạng. Tuy nhiên, hệ thống nền móng bằng đá, trụ bê tông cốt thép của các hàng quán vẫn chưa được đập bỏ, thu dọn tạo thành những bẫy chông cực kỳ nguy hiểm.    

Nhan nhản 'chông' sắt dọc bãi biển ở bán đảo Sơn Trà - 2

Trên ghềnh đá nằm sát bờ biển, nơi trước đây các chủ cơ sở đổ trụ bê tông, dầm sắt làm hàng quán hiện còn để nguyên. Tại những trụ, dầm này lõi cốt thép lòi ra trông như những bàn chông sắc nhọn bẫy người dân, du khách.

Nhan nhản 'chông' sắt dọc bãi biển ở bán đảo Sơn Trà - 3

Suốt chiều dài bãi biển dưới chân bán đảo Sơn Trà có ghềnh đá tự nhiên rất đẹp, là nơi nhiều người dân, du khách đến vui chơi, ngắm biển, chụp ảnh nên những dãy "chông" sắt để lại sau tháo dỡ các công trình trái phép trở thành những cái bẫy rất nguy hiểm.   

Nhan nhản 'chông' sắt dọc bãi biển ở bán đảo Sơn Trà - 4
Nhan nhản 'chông' sắt dọc bãi biển ở bán đảo Sơn Trà - 5

Không chỉ những trụ, dầm bê tông đập phá dang dở lòi cốt sắt, một số vật liệu như thanh đà, đòn tay bằng gỗ gắn đầy đinh, chốt sắt vứt bỏ nằm lọt vào khe đá cũng trở thành những cái bẫy nguy hiểm với người dân, du khách khi thủy triều lên, nước biển dâng che khuất phía dưới. 

Nhan nhản 'chông' sắt dọc bãi biển ở bán đảo Sơn Trà - 6

Tại một số vị trí, hệ thống trụ, dầm bê tông của các hàng quán được xây dựng trên ghềnh đá vẫn còn nguyên. 

Nhan nhản 'chông' sắt dọc bãi biển ở bán đảo Sơn Trà - 7

Phía dưới bãi biển, những dầm bê tông bị đập bỏ, lòi cốt sắt nằm lấp trong cát không được thu dọn. Theo anh Nguyễn Quốc Việt (trú Hải Châu, Đà Nẵng), cơ quan chức năng cưỡng chế, tháo dỡ các công trình trái phép, trả lại nguyên trạng cho Sơn Trà là rất tốt nhưng cần phải yêu cầu các chủ cơ sở thu dọn, làm sạch bãi biển. "Gia đình tôi thường đưa con cái ra đây chơi vào mỗi cuối tuần. Tuy nhiên nếu để hệ thống bê tông cốt thép ngổn ngang như hiện nay thì quá nguy hiểm. Những cọc sắt nham nhở nhưng bị vùi lấp dưới cát hoặc nước biển dâng sẽ tạo thành bẫy chông, nguy hiểm cho người dân, nhất là trẻ nhỏ", anh Việt cho biết.  

Nhan nhản 'chông' sắt dọc bãi biển ở bán đảo Sơn Trà - 8
Nhan nhản 'chông' sắt dọc bãi biển ở bán đảo Sơn Trà - 9

Dọc bãi biển dưới chân bán đảo Sơn Trà hiện còn nhan nhản hệ thống móng nhà, trụ bê tông với tua tủa cốt sắt thép.

Nhan nhản 'chông' sắt dọc bãi biển ở bán đảo Sơn Trà - 10

Trước đó, VTC News  đưa tin, theo Kết luận 792 của Thanh tra TP Đà Nẵng, toàn bán đảo Sơn Trà có 68 trường hợp xây dựng trái phép buộc phải tháo dỡ, khôi phục hiện trạng ban đầu. Từ kết luận Thanh tra, Đà Nẵng giao UBND quận Sơn Trà chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức vận động các hộ tự tháo dỡ công trình xây dựng trái phép. Trường hợp các hộ không tự giác chấp hành đúng thời gian quy định thì lập thủ tục xử lý hành chính và cưỡng chế tháo dỡ theo quy định. Theo đó, từ ngày 17/4/2023, lực lượng phối hợp gồm quy tắc đô thị, công an, kiểm lâm của UBND quận Sơn Trà và UBND phường Thọ Quang ra quân cưỡng chế, tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép, trả lại nguyên trạng cho bán đảo Sơn Trà.

CHÂU THƯ
Bình luận
vtcnews.vn