Nhà trường không buộc thôi học nữ sinh xăm hình

Tin tức - Sự kiệnThứ Năm, 13/05/2021 23:18:43 +07:00

Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Khuyến (Đồng Nai) khẳng định nữ sinh xăm hình chưa bị kỷ luật, em này đang hoàn thành việc thi học kỳ II.

Trao đổi với Zing chiều 13/5, ông Võ Ngọc Thạch, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Nai, cho biết trường THPT Nguyễn Khuyến đã có báo cáo cụ thể vụ việc liên quan một nữ sinh xăm hình.

Quan điểm của Sở là giải quyết vụ việc một cách có tình, hợp lý, hướng đến việc giáo dục học sinh.

"Em học sinh này đã lỡ xăm rồi thì có thể mặc áo dài tay để che, cũng không nên bắt em phải xóa. Trường cũng không nên gây khó khăn cho học sinh mà có thể yêu cầu cam kết tuân thủ nội quy, không xăm thêm chẳng hạn. Mặt khác, các quy định nội quy của trường không được vượt qua những quy định chung của Bộ GD&ĐT ", ông Thạch nói.

Nhà trường không buộc thôi học nữ sinh xăm hình - 1

Ông Phạm Ngọc Đoán, Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Khuyến. Ảnh: Người Lao Động.

Theo ông Phạm Ngọc Đoán, Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Khuyến, một học sinh nữ lớp 11 của trường vi phạm nội quy vì xăm mình. Nữ sinh xăm chữ nhỏ trên cánh tay chứ không phải trên ngực. Nhà trường chưa đưa ra quyết định xử lý vi phạm vì nữ sinh đang thi học kỳ II.

Ông Đoán nói trường đã mời học sinh làm việc. Em này đã viết giải trình, chủ động xin rút hồ sơ đi học nơi khác để không làm ảnh hưởng nhà trường.

Thời điểm đó, trường chưa đưa ra bất cứ hình thức xử lý nào. Khi học sinh xin rút hồ sơ, trường yêu cầu phải có xác nhận của phụ huynh.

Ngày 11/5, phụ huynh của em này trao đổi với Ban giám hiệu, bày tỏ mong muốn con mình được học tập bình thường. Nhà trường trả lời rằng vào năm học mới (2021-2022), học sinh cần học nội quy và cam kết thực hiện đúng như những học sinh khác. Nếu học sinh và gia đình thực hiện được, trường mới đồng ý cho nhập học.

Về hướng giải quyết vụ việc, Phó hiệu trưởng Phạm Ngọc Đoán cho hay nhà trường tạo điều kiện cho học sinh vi phạm hoàn thành thi học kỳ II, sau đó cho học sinh rút hồ sơ khi hoàn thành năm học lớp 11. Việc rút hồ sơ phải có sự đồng thuận của học sinh và phụ huynh.

Trường hợp học sinh tiếp tục ở lại học tập, nhà trường mong nữ sinh và phụ huynh thực hiện đúng cam kết nội quy, quy định của trường.

Về việc xăm mình, đại diện ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Khuyến cho rằng việc xây dựng nội quy dựa trên nguyên tắc bảo đảm định hướng giáo dục đạo đức, lối sống và hoàn thiện nhân cách học sinh. Nhà trường giáo dục học sinh phù hợp chuẩn mực đạo đức, phù hợp mục tiêu, đặc điểm của trường học, ngành giáo dục, đồng thời bảo đảm tính dân chủ, nhân văn.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn