Nga bắt giữ xe chiến đấu bộ binh Đức ở Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Ba, 26/03/2024 16:00:02 +07:00
(VTC News) -

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga ở Ukraine đã bắt giữ một xe chiến đấu bộ binh do Đức chế tạo ở Ukraine sau khi chiếm được thành phố Avdiivka.

Nga bắt giữ xe chiến đấu bộ binh Đức ở Ukraine. (Nguồn: Sputnik)

Theo video do Bộ Quốc phòng Nga công bố, một xe chiến đấu bộ binh Marder do Đức chế tạo đã bị binh sĩ Nga thu giữ ở ngoại ô thành phố Avdiivka.

Báo cáo của quân đội Nga cho biết, chiếc Marder bị quân đội Ukraine bỏ lại sau một cuộc phản công bất thành vào Avdiivka. Kể từ khi Moskva giành quyền kiểm soát Avdiivka vào tháng 2, Kiev liên tiếp tổ chức các đợt phản công nhằm giành lại thành phố nhưng không thành công.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, xe chiến đấu bộ binh của Đức sẽ được kéo về hậu tuyến của Nga và sẽ được các kỹ sư quân sự nước này nghiên cứu. Đây là cách nhanh nhất giúp quân đội Nga biết về cách vận hành các mẫu xe thiết giáp của NATO cũng như ưu nhược điểm của chúng.

Marder là xe chiến đấu bộ binh do Đức phát triển từ những năm 1960 và được biên chế trong quân đội Đức từ năm 1971. Xe được thiết kế với lớp vỏ bọc được làm từ thép có khả năng chống lại các loại đạn và các mảnh đạn pháo, thậm chí có thể chống đỡ trước đạn xuyên giáp 20mm.

Dòng xe chiến đấu bộ binh này được thiết kế với trọng lượng 33,5 tấn được trang bị động cơ diesel MTU MB 833 Ea-500, công suất 600 mã lực cho phép xe chạy với tốc độ tối đa 65 km/h với tầm hoạt động là 500m. Ngoài kíp chiến đấu gồm 3 người là lái xe, chỉ huy và xạ thủ, Marder có thể mang theo 6 lính bộ binh với trang bị vũ khí đầy đủ.

Hỏa lực chính của Marder là pháo tự động nòng 20 mm Rheinmetall MK20 Rh202 đặt trên tháp pháo 2 người có thể bắn đạn xuyên giáp và đạn nổ.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã nhiều lần cảnh báo rằng vũ khí công nghệ cao của NATO sẽ không ảnh hưởng đến quyết tâm của Moskva đối với chiến dịch quân sự đặc biệt, đồng thời khẳng định rằng những vũ khí này sẽ trở thành mục tiêu bị phá hủy đầu tiên.

Tại Triển lãm quân sự Army-2023, quân đội Nga cũng đã cho trưng bày hàng loạt các loại vũ khí do phương Tây chế tạo bị binh sĩ Nga thu được trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trà Khánh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn