Nam sinh lớp 11 bị bạn đánh chấn thương sọ não: Sở GD&ĐT Thanh Hóa vào cuộc

Tin tức - Sự kiệnThứ Sáu, 22/01/2021 13:12:00 +07:00
(VTC News) -

Sở GD&ĐT Thanh Hóa chỉ đạo trường THPT Lang Chánh phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc nam sinh lớp 11 bị bạn học đánh chấn thương sọ não.

Trưa 22/1, trả lời VTC News, ông Trịnh Văn Tâm – Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa nhận được báo cáo của trường THPT Lang Chánh về vụ một học sinh lớp 11 của trường bị bạn đánh nhập viện.

Cũng trong hôm nay, Sở GD&ĐT Thanh Hóa sẽ có văn bản chỉ đạo nhà trường kịp thời động viên gia đình học sinh gặp nạn và có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng xử lý vụ việc. Ngoài ra, nhà trường phải làm rõ trách nhiệm vi phạm của các học sinh,  ổn định tình hình để tránh tình trạng xáo trộn tâm lý chung cho các em.

Nam sinh lớp 11 bị bạn đánh chấn thương sọ não: Sở GD&ĐT Thanh Hóa vào cuộc - 1

Nam sinh Phan Thanh Lâm bị bạn đánh vỡ sọ não.

Về sức khỏe nam sinh bị bạn đánh, một lãnh đạo Khoa Phẫu thuật Thần kinh - Lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thông tin, sau phẫu thuật, nam sinh ổn định, không còn nguy hiểm tới tính mạng, nhưng vẫn còn sốt nhẹ.

11h30 ngày 14/1, vừa tan học, nam sinh Phan Thanh Lâm (học sinh lớp 11A6, Trường THPT Lang Chánh) bất ngờ bị bạn cùng trường là Nguyễn Bá Thuận (học sinh lớp 11A5) cầm gậy sắt vụt thẳng vào đầu, ngã gục. Do vết thương quá nặng, em được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để điều trị. Bác sĩ xác định em Lâm bị vỡ sọ não.

Theo gia đình em Lâm, trong quá trình học tập tại trường em không có mâu thuẫn gì với Thuận. Trước khi xảy ra sự việc một ngày, Lâm có mâu thuẫn với bạn A. (học cùng lớp) và được cô giáo chủ nhiệm, nhà trường mời lên làm việc, yêu cầu viết tường trình và cam kết, hứa trước lớp không tái phạm.

THANH TÙNG
Bình luận
vtcnews.vn