Năm học mới cận kề, phụ huynh chưa mua được sách giáo khoa: Nhà xuất bản nói gì?

Tin tức - Sự kiệnThứ Ba, 17/08/2021 12:35:00 +07:00
(VTC News) -

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam lý giải việc phụ huynh vẫn chưa mua được sách giáo khoa khi năm học mới cận kề.

Nhiều phụ huynh lo lắng về việc không mua được sách giáo khoa lớp 1, lớp 2, lớp 6 trước thềm năm học mới. Đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, do dịch COVID-19 phức tạp, nhiều tỉnh, thành phố đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nên việc vận chuyển sách giáo khoa tới tận tay học sinh tại các địa phương gặp rất nhiều khó khăn.

Để khắc phục tình trạng này, nhà xuất bản lên phương án thiết lập kho tạm thời tại các địa phương nơi dịch bệnh xu hướng giảm để tập kết hàng hóa, từ đó chuyển sách về các trường học, tới tay học sinh trước thềm năm học mới.

Năm học mới cận kề, phụ huynh chưa mua được sách giáo khoa: Nhà xuất bản nói gì? - 1

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đảm bảo cung ứng đầy đủ sách giáo khoa trước thềm năm học mới.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng gửi công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, vận chuyển sách giáo khoa trước ngày khai giảng.

Hiện nhà xuất bản đề xuất với Bộ GD&ĐT kiến nghị các cơ quan liên quan coi sách giáo khoa là mặt hàng thiết yếu, được tạo điều kiện thuận lợi trong việc kinh doanh, lưu thông phân phối đáp ứng nhu cầu của học sinh và giáo viên.

Với những tỉnh/thành phố chưa xác định thời gian tựu trường, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ căn cứ kế hoạch của từng địa phương để xây dựng phương án cung cấp đầy đủ sách cho học sinh. Ngoài ra, Nhà xuất bản sẽ tiếp tục phối hợp với đối tác phát hành tại các địa phương để đưa ra phương án cụ thể với từng tuyến đường, chốt kiểm soát để giao sách giáo khoa đến tay học sinh.

Trong khi chờ sách giáo khoa bản giấy, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, học sinh, giáo viên có thể sử dụng phiên bản điện tử sách giáo khoa, sách bài tập, sách giáo viên tại trang web của đơn vị.

Mỹ Uyên
Bình luận
vtcnews.vn