Muốn trốn nợ, người phụ nữ nghĩ ra chiêu cực dị

Chuyện bốn phươngThứ Sáu, 06/05/2022 09:30:00 +07:00
(VTC News) -

Bị đòi tiền gắt gao, cô Triệu nghĩ ra "khổ nhục kế" hòng quỵt nợ, nhưng không ngờ "vỏ quýt dày có móng tay nhọn", các chủ nợ không bị lừa lần nữa.

Sự việc hy hữu xảy ra tại Trung Quốc. Từ tháng 4/2020, cô Triệu, người Tứ Xuyên, đã dùng rất nhiều lý do như giúp mua nhà thuê giá rẻ, đầu tư vào trang trại nuôi lợn, đầu tư vào khách sạn gần những nơi đắc địa... để lừa tiền nhiều người. Tổng số tiền cô chiếm đoạt lên tới 1,8 triệu nhân dân tệ (hơn 6,2 tỷ đồng).

Các nạn nhân hoàn toàn tin tưởng cô Triệu nên giao tiền nhanh chóng. Đến tháng tư năm nay, họ mới nhận ra mình bị lừa. Quá uất ức, các nạn nhân tập hợp nhau lại và quyết ép cô ta phải trả tiền.

Muốn trốn nợ, người phụ nữ nghĩ ra chiêu cực dị  - 1

Kẻ lừa đảo bị bắt giữ, ngồi trong phòng thẩm vấn của cảnh sát Tứ Xuyên.

Bị đòi tiền gắt gao và liên tục, người phụ nữ lừa đảo này nghĩ ra một "khổ nhục kế": Dàn cảnh uống thuốc trừ sâu tự tử, hòng khiến các chủ nợ từ bỏ ý định đòi lại tiền.

Thế nhưng không may cho cô ta, các nạn nhân cũng đã có kinh nghiệm với những con nợ lắm chiêu trò. Họ không bị lừa mà lập tức gọi điện cho cảnh sát, xin hỗ trợ.

Thấy chuyện dùng cái chết để doạ dẫm không thành công, có khả năng phải "chết thật", cô Triệu tìm cách trốn khỏi địa phương trước khi cảnh sát xuất hiện. Cô ta dùng tên giả Dương Mai để né sự điều tra nhưng không thoát. Cảnh sát bắt được kẻ lừa đảo tại thành phố Quảng Nguyên, huyện Lợi Xuyên, tỉnh Tứ Xuyên và đang tạm giữ hành chính để làm rõ sự việc.

Tin người phụ nữ này bị bắt khiến các nạn nhân nhẹ nhõm hơn, hy vọng có thể đòi lại tiền.

Tùy Ý(CNT)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp